Rất nhiều người bạn thân thiết của cố đạo diễn Huỳnh Phúc Điền đã đến với đêm nhạc Hẹn - Chương trình kỷ niệm 10 năm ngày anh ra đi, khán giả đã không khỏi xúc động khi nhìn lại những kỷ vật và những thước phim tư liệu về người đạo diễn tài hoa bạc mệnh.

Lắng đọng đêm nhạc 10 năm nhớ đạo diễn Huỳnh Phúc Điền

Tiểu Vũ | 28/06/2019, 09:09

Rất nhiều người bạn thân thiết của cố đạo diễn Huỳnh Phúc Điền đã đến với đêm nhạc Hẹn - Chương trình kỷ niệm 10 năm ngày anh ra đi, khán giả đã không khỏi xúc động khi nhìn lại những kỷ vật và những thước phim tư liệu về người đạo diễn tài hoa bạc mệnh.

Kỷ niệm 10 năm ngày mất của đạo diễn Huỳnh Phúc Điền, những người bạn, đồng nghiệp cùng với gia đình anh tổ chức đêm nhạc tưởng niệm anh vào tối qua (27.6) tại Trung tâm triển và lãm hội nghị White Palace (Q.Thủ Đức, TP.HCM).

Đêm nhạc lấy chủ đề Hẹn như lời hẹn hò của cố đạo diễn Huỳnh Phúc Điền với những người bạn chí cốt, những đồng nghiệp thân yêu và khán giả cùng nhau về hội tụ ôn lại kỷ niệm sau 10 năm anh rời xa cõi tạm.

Đạo diễn Huỳnh Phúc Điền lúc sinh thời

Hẹn- đêm qua đã có mặt những người thân trong gia đình, bạn bè đồng nghiệp của cố đạo diễn Huỳnh Phúc Điền như nhà báo Nguyễn Công Khế (người sáng lập, nhà sản xuất chương trình Dáng dáng Việt Nam), đạo diễn Đinh Anh Dũng, Nguyễn Quang Dũng, Nguyễn Thái Huân, Nguyễn Tranh, Nguyễn Nam,Trinh Hoan; biên đạo Ngọc Hiền, Sơn Võ, nhạc sĩ Lê Quang, ban nhạc Anh Em; biên tập âm nhạc Huyền Thanh; nghệ sĩ tranh cát Trí Đức... cùng đông đảo khán giả đến tham dự.

Nhà báo Nguyễn Công Khế - người sáng lập, nhà sản xuất chương trình Duyêndáng Việt Nam cùng ông Huỳnh Văn Nĩ thân phụ của cố đạo diễn Huỳnh Phúc Điền tại đêm nhạc

Dưới sự dẫn dắt của nhóm MC Thanh Bạch, Hồng Ánh, Trương Ngọc Ánh, Minh Trang, Quỳnh Giang những câuchuyện cảm động, những ký ức đẹp đẽ về đạo diễn Huỳnh Phúc Điền đã được âm nhạc hóa qua sự thể hiện của các ca sĩ Phương Thanh, Lam Trường, Thu Phương, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Phan Đinh Tùng, Hồng Ngọc, Đoan Trang, Thanh Trà, Hoàng Bách, nhóm MTV, Cẩm Vân - Khắc Triệu…

Không gian tưởng niệm cố đạo diễn Huỳnh Phúc Điền ngoài sảnh đêm nhạc

Đêm nhạc đã tái hiện lại một phần cuộc đời của Huỳnh Phúc Điền vào những năm tháng anh còn trẻ trung nhiệt huyết lạc quan yêu đời, hết lòng phụng sự nghệ thuật. Hình ảnh một đạo diễn tài ba gắn liền với những chương trình nghệ thuật mang tính tiên phong lần lượt xuất hiện.

Khán phòng cũng đã nhiều lần lắng đọng xúc động khi màn hình chiếu những thước phim tư liệu chứa những suy tư của anh về cuộc đời, về thân phận con người, rồi lại dạt dào cảm xúc khi nhìn lại hình Huỳnh Phúc Điền bên gia đình nhỏ đầy yêu thương và ấm áp. Những ký ức vềanh cứ thế ùa về…

Các nghệ sĩ chia sẻ những kỷ niệm vềcố đạo diễn Huỳnh Phúc Điền

Không chỉ đơn thuần là chương trình tưởng nhớ 10 năm ngày đạo diễn Huỳnh Phúc Điền ra đi mà đêm nhạc còn mang ý nghĩa nhân văn cao đẹp khi một phần doanh thu sẽ được BTC dùng để hỗ trợ bệnh nhân nghèo mắc bệnh ung thư theo ý nguyện của Huỳnh Phúc Điền lúc sinh thời. Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư vẫn được gia đình của cố đạo diễn Huỳnh Phúc Điền thực hiện suốt 10 năm nay.

Các ca sĩ Phương Thanh, Thu Phương, Cẩm Vân, Hồng Ngọc biểu diễn chung

Đạo diễn Huỳnh Phúc Điền sinh ngày 26.6.1970 tại Vĩnh Long, anh là một trong những đạo diễn tên tuổi trong làng nghệ thuật Việt Nam giai đoạn 1995 -2009.

Têntuổi của Huỳnh Phúc Điền gắn liền với những chương trình âm nhạc lớn như Duyên dáng Việt Nam, Làn sóng xanh, Việt Nam ca hát. Huỳnh Phúc Điền cũng chính là người đảm nhận vai trò tổng đạo diễn cho chương trình Duyên dáng Việt Nam lần thứ 8, 9, 12, 13, 17 và 21, và chương trình Duyên dáng Việt Nam tại Úc vào năm 2005.

Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng là 2 trong số ca sĩ đượccố đạo diễn Huỳnh Phúc Điền đạo diễn các liveshow riêng

Trong sự nghiệp của mình Huỳnh Phúc Điền cũng đã đạo diễn hàng loạt liveshow cho các ngôi sao ca nhạc như livshow Lam Trường Lời trái tim muốn nói năm 1998, livshow Phương Thanh Nếu như.. trót yêu năm 2001, livshow Thanh Thảo Búp bê đẹp xinh năm 2002, liveshow Đàm Vĩnh Hưng Trái tim hátnăm 2003, ĐVH Giờ H năm 2004 và Thương hoài năm 2006, liveshow Quang Dũng Chuyện của tôi năm 2006, livshow Mỹ Tâm Ngày ấy bây giờ năm 2004, Sóng đa tần 2007, liveshow Elvis Phuong Chút gì để nhớ năm 2005, livshow Khánh Hà - Tuấn Ngọc Nối vòng Việt Nam năm 2007, liveshow Quang Dũng Love Story năm 2008.

Phương Thanh đã có một đêm nhạc xúc độngnhớ về cố đạo diễn Huỳnh Phúc Điền

Giữa lúc tài năng đang độ chín nhất thì bất ngờ vào năm 2007 Huỳnh Phúc Điền mắc bệnh nan y, sau 2 năm chạy chữatại cách bệnh viện trong và ngoài nước anh đã ra đi vào ngày 30.6.2009 tại TP.HCM.

Một số hình ảnh trong đêm nhạc10 năm nhớ đạo diễn Huỳnh Phúc Điền

Chương trình đêm nhạc do đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân (em gái của đạo diễn Huỳnh Phúc Điền) dàn dựng và đạo diễn

Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ những kỷ niệm về đạo diễn Huỳnh Phúc Điền

Ca sĩ Lam Trường

Ca sĩ Phan Đinh Tùng

Đàm Vĩnh Hưng

Đoan Trang cùng vũ đoàn tái hiện lại ca khúc do cố đạo diễn Huỳnh Phúc Điền dàn dựng

Ca sĩ hải ngoại Thu Phương

Ca sĩQuỳnh Giang và MC Thanh Bạch

Ca sĩ Hoàng Bách

Ca sĩQuỳnh Giang

Bài và ảnh: Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lắng đọng đêm nhạc 10 năm nhớ đạo diễn Huỳnh Phúc Điền