''Spider-Man: Far From Home'' được nhận xét là phần kết xứng đáng cho giai đoạn 3 của vũ trụ điện ảnh Marvel.

'Spider-Man: Far From Home' nhận cơn mưa lời khen từ giới phê bình

Chí Thiện | 28/06/2019, 08:09

''Spider-Man: Far From Home'' được nhận xét là phần kết xứng đáng cho giai đoạn 3 của vũ trụ điện ảnh Marvel.

Sau buổi công chiếu tại thành phố Los Angeles vào ngày 26.6 (giờ địa phương), Spider-Man: Far From Home đã không làm cho người hâm mộ của vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) thất vọng khi hầu hết các tờ báo lớn đều hết lời ca ngợi. Trên trang Rotten Tomatoes, bộ phim này hiện sở hữu “93% độ tươi” tổng hợp từ nhận xét của 71 nhà phê bình uy tín.

Tờ Variety cho rằng Far From Home hay hơn người tiền nhiệm trong MCU là Homecoming. Đặc biệt, Tom Holland đã thể hiện thành công một siêu anh hùng vừa hồn nhiên, vụng về nhưng đầy lãng mạn -những điều mà Andrew Garfield chưa từng làm được - và thậm chí là sánh ngang với bộ ba Spider-Man do Tobey McGuire đóng. “From Far Home sở hữu đầy đủ các tố chất của một phim Marvel thông thường. Nó không thật sự quá xuất sắc nhưng đủ tốt để kết lại giai đoạn 3 của MCU”, nhà phê bình phim Owen Gleiberman viết.

A.O Scott của New York Times viết: “Phần đầu của câu chuyện nhắc lại một số vấn đề đã tồn tại từ lâu của Peter khi anh phải vật lộn với tuổi mới lớn và chủ nghĩa siêu anh hùng. Đây không phải là về trách nhiệm to lớn đi kèm với sức mạnh to lớn, mà nhận ra bạn có trách nhiệm với ai. Peter trung thành với bạn bè của mình - một nhóm thiếu niên ngọt ngào, đầy khoan dung, hoài nghi và nghiêm túc điển hình cho thế hệ của họ. Chính điều này đã dẫn đến sự mâu thuẫn với công việc của anh ta”.

Trang The Verge thì đánh giá rất cao những chi tiết nhỏ đầy ý nghĩa được lồng ghép tinh tế cùng các đại cảnh chiến đấu trong Far From Home như nụ cười của nhân vật Happy khi chứng kiến Peter Parker thử bộ giáp cũ của Tony Stark: “Những khoảnh khắc như thế này đã khiến cho ‘Far From Home’ trở nên chân thành hơn. Đây là một bộ phim được dàn dựng một cách hoàn hảo và đáng kinh ngạc, chứng tỏ công thức của Marvel vẫn không lỗi thời”.

“Spider-Man: Far From Home là một phần tiếp theo cực kỳ thú vị. Tom Holland hiện đã trở thành gương mặt đại diện của MCU và sẵn sàng cho ánh hào quang”, trang Movieweb nhận xét.

Khác với suy đoán của nhiều người, nhà sản xuất Kevin Feige đã khẳng định Far From Home mới chính là phim kết lại giai đoạn 3 của MCU với nội dung tiếp nối ngay sau sự kiện của Avengers: Endgame. Trong Far From Home, Peter Parker sẽ có chuyến du lịch kết hợp việc học với bạn bè tại châu Âu nhưng nhanh chóng bị can thiệp bởi Nick Fury và cuốn vào một cuộc chiến khác. Trong khi đó, nỗi buồn do vừa mất đi Tony Stark vẫn còn hiện hữu rất rõ trong tim anh.

Far From Home sẽ chính thức ra rạp vào tuần sau.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Spider-Man: Far From Home' nhận cơn mưa lời khen từ giới phê bình