Trong cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 13.9, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tin tưởng Nga sẽ đạt được chiến thắng trước đối thủ.

Lãnh đạo Triều Tiên dự đoán kết quả cuộc chiến ở Ukraine

Hoàng Vũ (theo TASS) | 13/09/2023, 22:30

Trong cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 13.9, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tin tưởng Nga sẽ đạt được chiến thắng trước đối thủ.

“Chúng tôi tin tưởng rằng quân đội và nhân dân Nga chắc chắn sẽ giành được thắng lợi vang dội trong cuộc đấu tranh thiêng liêng trừng phạt phe có tham vọng bá quyền và nuôi dưỡng ảo tưởng bành trướng, từ đó tạo môi trường ổn định để phát triển.

Tôi tin tưởng sâu sắc rằng quân đội và nhân dân Nga anh hùng, kế thừa truyền thống chiến thắng một cách xuất sắc, tự tin thể hiện mạnh mẽ phẩm giá và danh dự vô giá trên hai mặt trận: hoạt động quân sự đặc biệt và xây dựng một nhà nước hùng mạnh”, hãng thông tấn Nga TASS dẫn lời lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào hôm 13.9.

kim-and-putin.jpg
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bắt tay Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 13.9 - Ảnh: TASS

Ông Kim Jong-un cũng bày tỏ sự ủng hộ hoàn toàn với giới lãnh đạo Nga. “Chúng tôi luôn ủng hộ mọi quyết định mà ông Putin hoặc chính phủ Nga đưa ra”, ông Kim nói. Theo ông, Bình Nhưỡng đang tìm cách phát triển hơn nữa mối quan hệ với Moscow.

Lãnh đạo Triều Tiên tin tưởng rằng chuyến thăm hiện tại của ông tới Nga và hội đàm với Tổng thống Putin sẽ là động lực cho việc hình thành mối quan hệ hợp tác chiến lược không thể phá vỡ giữa các nước láng giềng.

“Tóm lại, tôi muốn bày tỏ sự tin tưởng rằng chuyến thăm hiện tại của tôi sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển và biến mối quan hệ thân thiện truyền thống giữa Triều Tiên và Nga thành mối quan hệ hợp tác chiến lược không thể phá vỡ”, ông Kim nhấn mạnh.

Về phần mình, Tổng thống Nga Vladimir Putin đánh giá các cuộc đàm phán với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là hiệu quả và thẳng thắn.

Ông chủ Điện Kremlin nhấn mạnh Moscow và Bình Nhưỡng hiện có "khá nhiều dự án đáng quan tâm", bao gồm vận tải và hậu cần. “Sự khởi đầu rất tốt và rất hiệu quả. Đã có sự trao đổi quan điểm rất thẳng thắn về tình hình trong khu vực và về quan hệ song phương”, ông Putin nói.

Lãnh đạo Triều Tiên hôm 12.9 đến thăm chính thức Nga bằng tàu riêng theo lời mời của Tổng thống Putin. Lần gần đây nhất ông Kim Jong-un đến thăm Nga là vào tháng 4.2019, khi hai nhà lãnh đạo gặp nhau lần đầu tiên tại thành phố Vladivostok.

Bài liên quan
Tìm thấy mảnh vỡ tên lửa đạn đạo của Triều Tiên tại Ukraine
Trong báo cáo vừa trình lên một ủy ban thuộc Hội đồng Bảo an, đội ngũ giám sát viên trừng phạt của Liên Hợp Quốc xác định mảnh vỡ tên lửa rơi xuống thành phố Kharkiv (Ukraine) ngày 2.1 là từ tên lửa đạn đạo dòng Hwasong-11 của CHDCND Triều Tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài nguyên - Môi trường khẩn trương nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo Triều Tiên dự đoán kết quả cuộc chiến ở Ukraine