Sở hữu hàng loạt tài sản có giá trị nhưng bà Thái Thị Thúy Hồng, chủ tiệm nữ trang Đồng Hướng ở TP.Long Xuyên (An Giang) đã bội tín với chủ nợ khi bà này bị đòi tiền.

Lắt léo về khối tài sản của chủ tiệm nữ trang bị đòi nợ 5,5 tỉ đồng

Duy Khang | 27/07/2016, 06:33

Sở hữu hàng loạt tài sản có giá trị nhưng bà Thái Thị Thúy Hồng, chủ tiệm nữ trang Đồng Hướng ở TP.Long Xuyên (An Giang) đã bội tín với chủ nợ khi bà này bị đòi tiền.

2 tháng qua, giới kinh doanh vàng bạc, đá quý ở tỉnh An Giang không ngớt bàn tán về chuyện chủ tiệm nữ trang Đồng Hướng ở TP.Long Xuyên là bà Thái Thị Thúy Hồng (53 tuổi) bị vợ chồng ông Phan Thanh Long -Lê Thị Giáo kiện ra tòa để đòi 5,5 tỉđồng và một phần lãi suất tiền vay.

2 tuần trước, lần đầu tiên 2 bên đãgặp nhau ở tòa trong phiên hòa giải bất thành, nhiều cảnh sát phải có mặt bảo vệ trật tự vì sợ chủ nợ với bị đơn xảy ra ẩu đả.

Dấu hiệu lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản

Như báo điện tử Một Thế Giới đã thông tin, theo hồ sơ tố tụng, giữa năm 2015, bà Hồng với con trai Nguyễn Phượng Nhật (28 tuổi) vay của vợ chồng ông Long 4,7 tỉđồng. Ngày 17.2.2016, bà Hồng viết biên nhận vay tiếp 800 triệu đồng, phía dưới có chữ ký và lăn tay của anh Nhật.

Để chủ nợ tin tưởng, mẹ con bà Hồng ký 3 tờ thỏa thuận, cam kết sẽ giao 3 căn nhà ở TP.Long Xuyên (số 1/4 đường Nguyễn Thái Học, 7H đường Nguyễn Trãi, 33B đường Lý Thái Tổ) cùng nhiều nhà, đất khác ở Chợ Mới... cho ông Long bán trừ nợ.

Ngày 15.6.2016, mẹ con chủ tiệm nữ trang viết cam kết trả trước cho ông Long 1 tỉvào ngày 8.6 nhưng sau đó không giữ lời hứa. Sau đó, bà này còn tố ông Long giữ người trái pháp luậtnhưng sau đóCông an tỉnh An Giang đã làm rõ đây chỉ là vu cáo…

“Có được 5,5 tỉđồng đưa chị Hồng, tôi bán đất hương hỏa, gom vốn từ các con, cháu. Tôi tin tưởng chịHồng nhưng chị ấy đối xử nhẫn tâm với tôi. Nhiều lần tôi muốnchết vì mình sống lương thiện mà bị công an điều tra thì quá nhục nhã”, người đàn ông 63 tuổi chia sẻ.

Ở An Giang, nhiều người biết bà Hồng vì chủ tiệm nữ trang này được bạn bè xem như “đại gia hột xoàn”. Còn gia đình ông Long cótruyền thống cách mạng, nhiều người biết đến vì cán bộ hưu trí này từng giữ các chức vụ cao tại địa phương. Đặc biệt là khi ông Long còn làm Trưởng phòng Tài chính huyện Chợ Mới thì bà Hồng là kế toán của đơn vị này.

Giấy cam kết giao đất của mẹ con bà Hồng

Khi được chủ nợ chất vấn về 3 căn nhà ghi trong cam kết, bà Hồng nói đã bán để trả nợ cho người khác hoặc không có quyền quyết định do tài sản thuộc sở hữu của chồng. Theo vợ chồng bị đơn, họ đã ly thân từ nhiều năm nay và 2 bên tự thỏa thuận chia tài sản.

Tại phiên hòa giải 2 tuần trước, bà Hồng thừa nhận nợ ông Long 5,5 tỉđồng nhưng chưa có khả năng thanh toán. Anh Nhật thì đồng ý liên quan đến 4,7 tỉđồng, 800 triệu còn lại thanh niên này nói rằng không biết,dù có ký tên và lăn tay vào biên nhận.

“Nhật có ký biên nhận vay tiền của cha mẹ tôi nhưng anh ta không bán đất trả nợ mà lấy 2 thửa ở Chợ Mới tặng cha mình”, con trai của ông Long đã nói trước tòa khi được cha ủy quyền tham gia tố tụng.

Hiệnông Long đã yêu cầu tòa án áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, cấm chuyển dịch tài sản của mẹ con bà Hồng cho người khác để đảm bảo thi hành án sau này. Tuy nhiên, TAND huyện Chợ Mới chỉ mới phong tỏa 340,8 m2 đất nông nghiệp ở thị trấn Chợ Mới do vợ chồng bà Hồng đứng tên sở hữu. Theo nguyên đơn, giá trị thửa đất này chỉ 800 triệu đồng.

Cũng tại phiên hòa giải lần đầu, thẩm phán Đặng Văn Kiệt đã phân tích thiệt hơn, gợi ý để vợ chồng bà Hồng giao 340,8 m2 đất đang bị phong tỏa cho nguyên đơn nhằm trả một phần nợ. Đây cũng là nguyện vọng của ông Long, giúp 2 bên giảm căng thẳng nhưng chồng bà Hồng không đồng ý.

“Tôi với bà Hồng đã ly thân, thửa đất này là của tôi nên tôi sẽ có đơn khiếu nại về việc bị tòa án phong tỏa”, chồng bà Hồng nói trước khi kết thúc phiên hòa giải không thành.

Huyện Chợ Mới chuyển trách nhiệm?

Ngày 25.7, tình tiết mới nhất của vụ án này là TAND huyện Chợ Mới tống đạt đến các đương sự quyết định chuyển hồ sơ vụ án Tranh chấp hợp đồng vay tài sản của ông Phan Thanh Long cho TAND TP.Long Xuyên giải quyết theo thẩm quyền. Quyết định do thẩm phán thụ lý vụ án từ cuối tháng 5.2016là ông Đặng Văn Kiệt ký.

Bà Hồng tại phiên hòa giải

Sau khi nghiên cứu hồ sơ sau hòa giải của ngày 11.7.2016, TAND huyện Chợ Mới cho rằngbà Hồng và anh Nhật có hộ khẩu thường trú tại Chợ Mới nhưng tạm trú tại TP.Long Xuyên từ năm 2009 đến nay. Các thửa đất và nhà mà bà Hồng cam kết giao cho ông Long bán trừ nợ có địa chỉ tại TP.Long Xuyên nên thẩm quyền giải quyết thuộc về tòa án nơi có tài sản.

Ông Long cho biếtđã làm đơn khiếu nại quyết định này. Theo nguyên đơn, mẹ con bà Hồng có hộ khẩu thường trú tại Chợ Mới, 2 thửa đất bà này hứa giao cho ông Long cũng ở Chợ Mới (trong đó tòa án kê biên 1 thửa) nên TAND huyện này chuyển hồ sơ sang Long Xuyên là không phù hợp.

“Tại Chợ Mới, bị đơn còn 8 khối tài sản nhưng không được tòa huyện này đưa vào quyết định là thiếu khách quan. Tại phiên hòa giải, phía bị đơn cũng không yêu cầu chuyển vụ án sang Long Xuyên mà tòa căn cứ vào đơn của bà Hồng là không đúng”, ông Long nói.

Hàm Yên
Bài liên quan
Thêm một Phó chủ tịch UBND TP.Long Xuyên bị bắt
Chiều 25.4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang tống đạt các quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam và lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc, Phó chủ tịch UBND TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
11 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lắt léo về khối tài sản của chủ tiệm nữ trang bị đòi nợ 5,5 tỉ đồng