FIFA không cấp phép cho Adrien Silva, cầu thủ mà Leicester City vừa mua với lý do cựu vương Premier League nộp hồ sơ đăng ký cầu thủ trễ 14 giây sau khi thị trường đóng cửa

Leicester City quyết kiện FIFA ra tòa vì chuyện hy hữu hiếm thấy

Bùi Ngọc | 20/09/2017, 18:28

FIFA không cấp phép cho Adrien Silva, cầu thủ mà Leicester City vừa mua với lý do cựu vương Premier League nộp hồ sơ đăng ký cầu thủ trễ 14 giây sau khi thị trường đóng cửa

Bỏ tiền khủng mua Adrien Silva từ Sporting Lisbon nhưng lại không được FIFA cho phép sử dụng, Leicester chuẩn bị mang vụ việc ra tòa nhờ phán quyết.

Vào thời điểm cuối của kỳ chuyển nhượng hè 2017, Leicester đã chi ra 22 triệu euro để mua tiền vệ Adrien Silva của Sporting Lisbon nhằm thay thế cho sự ra đi của Danny Drinkwater đến Chelsea. Thương vụ này được hai bên thông qua và tin rằng vụ mua bán đã hoàn tất, hợp lệ.

Tuy nhiên điều đáng nói ở chỗ, sau đó đội bóng đang chơi tại Premier League lại bất ngờ bị Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) từ chối hồ sơ đăng ký thi đấu cho tiền vệ Adrien Silva.

Cơ quan quyền lực nhất làng bóng đá lý giải rằng "bầy Cáo" đã nộp hồ sơ đăng ký cầu thủ trễ 14 giây sau khi thị trường đóng cửa nên liệt vào dạng không hợp lệ.

Mọi nỗ lực sau đó của Leicester nhằm hoàn tất thủ tục đăng ký cho Silva đều bất thành bởi FIFA vẫn giữ nguyên quan điểm đã đưa ra trước đó.

Không đồng tình với cách xử lý cứng nhắc của FIFA, Leicester City đã chuẩn bị sẵn đơn kiện để đưa vụ việc lên CAS tòa án thể thao quốc tế nhờ phán quyết.

Trường hợp thắng kiện, Leicester sẽ được đăng ký và sử dụng tuyển thủ Bồ Đào Nha, người từng góp mặt trong hành trình lên ngôi vô địch Euro của Brazil châu Âu.

Trong khi chờ nhà cựu vô địch Prermier League đòi quyền được đắng ký, tiền vệ 28 tuổi đã bay về quê nhà Bồ Đào Nha nghỉ ngơi. Đây được coi là trường hợp khá hy hữu trong lịch sử chuyển nhượng cầu thủ từ trước đến nay.

Adrien Silva năm nay 28 tuổi, bắt đầu sự nghiệp ở Sporting Lisbon, và đã có 168 trận đấu ở giải VĐQG Bồ Đào Nha. Cầu thủ có 20 lần khoác áo ĐTQG, và là thành viên của tuyển Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016. Adrien Silva được Leicester coi là sự thay thế cho Danny Drinkwater, tiền vệ đã đến Chelsea với giá 35 triệu bảng.

Minh Hùng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Leicester City quyết kiện FIFA ra tòa vì chuyện hy hữu hiếm thấy