Ngày 22.10, Bộ VH-TT-DL đã giới thiệu 128 bộ phim sẽ được công chiếu trong Liên hoan phim Việt Nam 2021.

Liên hoan phim Việt Nam 2021 sẽ không có sự kiện thảm đỏ

Dạ Thảo - Ảnh: BVH | 22/10/2021, 18:23

Ngày 22.10, Bộ VH-TT-DL đã giới thiệu 128 bộ phim sẽ được công chiếu trong Liên hoan phim Việt Nam 2021.

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22 sẽ diễn ra từ ngày 18 - 20.11.2021 với nhiều thay đổi để thích ứng với tình hình dịch bệnh và có thêm hạng mục mới. Cục Điện ảnh cho biết liên hoan năm nay có tổng cộng 128/141 phim được chọn tham gia, trong đó 26 phim truyện, 56 phim tài liệu, 15 phim khoa học và 31 phim hoạt hình.

Thể loại phim truyện được quan tâm nhất với những tên tuổi nổi bật như Tiệc trăng máu, Bố già, Ròm... Các thể loại còn lại phần lớn là phim do nhà nước đặt hàng. Tuần lễ sự kiện của liên hoan phim tại Thừa Thiên - Huế sẽ mang đến chương trình giao lưu trực tuyến với người làm phim, đi tới những điểm quay của một số phim lấy bối cảnh tại Huế như Mắt biếc, Gái già lắm chiêu... Đáng chú ý, liên hoan phim năm nay sẽ có 2 hạng mục mới dành cho đạo diễn có phim đầu tay tốt nhất và phim có kỹ xảo tốt nhất. Hai hạng mục này được thành lập nhằm khuyến khích sự phát triển của điện ảnh, đặc biệt là các nhà làm phim trẻ có tiềm năng và sự phát triển kỹ xảo - một yếu tố quan trọng trong thời đại phim kỹ thuật số.

lien-hoan-2.jpg
Họp báo Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22

Ngoài ra, mức chi giải thưởng cao nhất (Bông sen vàng) cũng được điều chỉnh tăng thêm từ 10 - 20 triệu đồng/giải thưởng sau 20 năm theo mức chi cũ, cụ thể: Giải Bông sen vàng cho phim truyện sẽ từ 40 triệu đồng thành 60 triệu đồng; Giải Bông sen vàng cho các thể loại khác từ 20 triệu đồng thành 30 triệu đồng. Với sự phối hợp tổ chức giữa hai đầu cầu Hà Nội và Thừa Thiên - Huế, đây là lần đầu tiên Liên hoan phim Việt Nam được kết hợp tổ chức giữa gặp mặt trực tiếp và trực tuyến. Nhiều hoạt động thường niên buộc phải hủy hoặc hạn chế khách mời do dịch.

Ban tổ chức cũng cho biết các hoạt động của liên hoan phim năm nay sẽ giới hạn ở mức 500 đại biểu và khách mời, trong đó có 300 khách từ các tỉnh thành và 200 khách địa phương nơi tổ chức. Tuy nhiên, mọi kế hoạch đều có thể thay đổi dựa trên tình hình phòng chống dịch bệnh. Đại biểu và khách mời phải đảm bảo giãn cách, thực hiện 5K nghiêm túc và các quy định khác về phòng chống dịch COVID-19. Căn cứ tình hình dịch bệnh cụ thể, một số sự kiện được kết hợp tổ chức trực tuyến và trực tiếp. Trong đó, một trong những sự kiện được mong chờ là thảm đỏ sẽ không được tổ chức để đảm bảo phòng chống dịch COVID-19. Trong khuôn khổ sự kiện, khán giả có thể theo dõi nhiều phim trên sóng VTV và nền tảng VTV GO theo kế hoạch chiếu hoặc quảng bá riêng của các nhà sản xuất, nhà làm phim...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên hoan phim Việt Nam 2021 sẽ không có sự kiện thảm đỏ