Hai người Mỹ đã bị bắt trong cuộc giao tranh với lực lượng Nga ở Ukraine, The Telegraph đưa tin.

Andy Huỳnh trở thành chiến binh người Mỹ đầu tiên bị quân thân Nga bắt tại Ukraine

A.T | 16/06/2022, 10:41

Hai người Mỹ đã bị bắt trong cuộc giao tranh với lực lượng Nga ở Ukraine, The Telegraph đưa tin.

Hai người này đã bị bắt làm tù binh trong một trận chiến ác liệt bên ngoài thành phố Kharkiv ở phía đông bắc tuần trước, theo những  đồng đội chiến đấu bên cạnh họ.

huynh.jpg
Anh Andy Huỳnh

Alexander Drueke, 39 tuổi và Andy Huỳnh, 27 tuổi, đã từng làm lính tình nguyện  cho một đơn vị quân đội chính quy của Ukraine. Họ được cho là những quân nhân Mỹ đầu tiên trở thành tù nhân chiến tranh của Nga.

Họ sẽ tham gia vào danh sách ngày càng nhiều lính tình nguyện phương Tây bị quân Nga bắt giữ, gồm ba người Anh - Aiden Aslin, Shaun Pinner và Andrew Hill.

Tuần trước, một tòa án ở nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk ly khai thân Nga đã kết án tử hình ông Aslin và ông Pinner, sau khi xét xử họ là "lính đánh thuê".

Việc bắt giữ hai người Mỹ sẽ nhạy cảm về mặt ngoại giao, vì Điện Kremlin có thể tìm cách sử dụng nó như một bằng chứng cho thấy Mỹ đang tham gia trực tiếp vào cuộc chiến. Tổng thống Nga Vladimir Putin có khả năng sẽ yêu cầu nhượng bộ đáng kể để đổi lấy việc hai người này được thả.

Anh Drueke, 39 tuổi, đến từ Tuscaloosa, ở Alabama, và đăng ký vào Quân đội Mỹ sau vụ 11/9, phục vụ tại Iraq với tư cách là một trung sĩ.

Andy Huỳnh sinh ra ở một khu người Việt ở California nhưng sống ở khu vực Thung lũng Tennessee của Alabama, nơi anh đang theo học ngành chế tạo người máy tại trường đại học. Trước đây anh ta đã phục vụ bốn năm trong Thủy quân lục chiến Mỹ, nhưng không có kinh nghiệm chiến đấu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Andy Huỳnh trở thành chiến binh người Mỹ đầu tiên bị quân thân Nga bắt tại Ukraine