Một công dân Croatia chiến đấu cùng quân đội Ukraine ở Mariupol đã bị quân đội Nga bắt giữ, truyền thông nhà nước Croatia đưa tin hôm nay.

Lính người Croatia bị quân Nga bắt sống khi cùng lính Ukraine gắng chạy khỏi Mariupol

Anh Tú | 07/05/2022, 20:36

Một công dân Croatia chiến đấu cùng quân đội Ukraine ở Mariupol đã bị quân đội Nga bắt giữ, truyền thông nhà nước Croatia đưa tin hôm nay.

Bộ Ngoại giao Croatia cũng xác nhận rằng họ "biết về một công dân Croatia bị bắt giữ" và đang làm việc với các nhà chức trách Ukraine để giải quyết tình hình.

Đài truyền hình HRT quốc gia Croatia đưa tin một người đàn ông Croatia đã cố gắng chạy trốn khỏi Mariupol cùng với các chiến binh Ukraine khác nhưng đã bị quân Nga bắt được. Không có chi tiết khác nào thêm được nêu.

Đài truyền hình khu vực N1 cho biết vụ bắt giữ được truyền thông Nga đưa tin trước tiên.

Cảng chiến lược Mariupol đã phải đối mặt với nhiều tuần bị Nga bắn phá. Các cuộc tấn công đã gia tăng dữ dội vào quân đội Ukraine đang kháng cự trong một nhà máy thép.

Trước đó, trang Toronto Star của Canada dẫn lời người đứng đầu Ủy ban điều tra của Nga Aleksandr Bastrykin cho biết họ đã tiến hành các cuộc điều tra hình sự đối với 75 người được Nga coi là “lính đánh thuê” nước ngoài chiến đấu cho Ukraine.

“Dựa trên dữ liệu có sẵn, đã củng cố hồ sơ khởi tố hình sự với 75 lính đánh thuê đang tham gia vào các hoạt động thù địch bên phía Ukraine. Chúng tôi biết rằng họ đến từ Vương quốc Anh, Mỹ, Na Uy, Canada, Georgia và các quốc gia khác”, ông Bastrykin tuyên bố.

Lính đánh thuê không có tư cách pháp nhân và không được bảo đảm là tù nhân chiến tranh theo luật nhân đạo và có thể bị buộc tội nếu bị quân địch bắt giữ. Theo luật pháp Nga, những người lính đánh thuê có thể phải đối mặt với án tù 7 năm.

Trong khi đó, phương Tây cho rằng các chiến binh nước ngoài tham gia đội quân tình nguyện quốc tế chiến đấu cho Ukraine, là các lính tình nguyện không phải lính đánh thuê và được quyền đối xử theo tinh thần Công ước Geneve.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lính người Croatia bị quân Nga bắt sống khi cùng lính Ukraine gắng chạy khỏi Mariupol