Quân đoàn Việt Nam sẽ gặp lại cố nhân trong trận đấu giao hữu thứ hai trước thềm Asian Cup 2019. Tại kỳ AFF vừa qua đội bóng Sao Vàng đã hai lần đánh bại Azkals ở cặp trận bán kết.

Ông Park muốn dùng các học trò HLV Eriksson như một liều thuốc thử cho chiến dịch Asian Cup 2019

Quế Trân | 29/12/2018, 08:30

Quân đoàn Việt Nam sẽ gặp lại cố nhân trong trận đấu giao hữu thứ hai trước thềm Asian Cup 2019. Tại kỳ AFF vừa qua đội bóng Sao Vàng đã hai lần đánh bại Azkals ở cặp trận bán kết.

Thầy trò HLV Park Hang-seo đã có những bước chuẩn bị tích cực để tham dự chiến dịch Asian Cup 2019 tới đây. Trên sân nhà, tuyển Việt Nam đã cầm hoà 1-1 với Triều Tiên trong trận giao hữu diễn ra hôm thứ Ba vừa qua.

Ngày 31.12 tới đây, Sao Vàng sẽ có trận đấu giao hữu với Philippines, đội bóng mà họ đã từng đánh bại hai lần với cùng tỷ số 2-1 ở cặp trận bán kết AFF Cup, giải đấu mà sao đó Việt Nam đăng quang ngôi vô địch.

Không như hai lần đụng độ trước đây, trong cuộc tái đấu lần thứ ba này, ngoại trừ thủ môn Neil Etheridge vắng mặt do bận thi đấu để giành quyền trụ hạng cùng Cardiff City ở Premier League, HLV Sven-Goran Eriksson sẽ có trong tay lực lượng mạnh nhất.

Với một lực lượng gồm nhiều tuyển thủ được sinh ra ở nước ngoài và trưởng thành từ các lò đào tạo châu Âu, Philippines đang rất muốn phục thù danh dự.

The Azkals càng muốn thể hiện sức mạnh của mình bao nhiêu thì thầy trò HLV Park Hang-seo càng được hưởng lợi bấy nhiêu.

Để tham dự giải đấu tầm châu lục này, chiến lược gia người Hàn không những muốn đảm bảo một đội hình chất lượng mà ông còn xây dựng một đội tuyển trẻ cho tương lai bóng đá Việt Nam.

Thuyền trưởng tuyển Việt Nam đã gọi tập trung rất nhiều gương mặt trẻ hoặc lần đầu tiên được lên tuyển. Thế cho nên, HLV Parkđang rất muốn có một liều thuốc thử đủ mạnh để sát hạch một lần nữa các nhân tố thế chỗ những chiến binh cũ đã không thể tham gia chiến dịch bởi nhiều lý do.

“Tôi muốn các học trò của mình tập trung 100% sức lực trong cuộc đụng độ với Philippines. Tuy trận đấu tới đây chỉ là một cuộc tập trận chất lượng cao và tất nhiên, chuyện thắng bại sẽ không được đặt lên hàng đầu. Thế nhưng, Asian Cup đã rất cận kề nên trận đấu này sẽ giúp BHL và các tuyển thủ Việt Nam nhiều điều.

Philippines với các tuyển thủ có thể hình to cao và lối chơi đầy nét châu Âu rất giống với những đối thủ tây Á tới đây mà chúng tôi sẽ đối đầu”, thuyền trưởng tuyển Việt Nam chia sẻ.

“Hơn nữa, tôi hy vọng chúng ta sẽ có một trận đấu tốt trước Philippines để qua đó, giúp tuyển Việt Nam nhìn ra những khuyết điểm để mà lấp vá trước khi bước vào chiến dịch.

Tôi hy vọng các học trò của HLV Eriksson có thể giúp được chúng tôi có một bộ khung ổn định để thi đấu thật vững vàng ở Asian Cup”, thầy Park tiếp lời.

Chia sẻ về trận cầu giao hữu tới đây, ngôi sao chạy cánh Quang Hải, người vừa đoạt giải Quả bóng vàng Việt Nam 2018 chia sẻ:

“Thầy Park nói rằng toàn đội sẽ được tung ra sân để thử nghiệm đội hình thế cho nên chúng tôi rất háo hức ra sân và muốn thể hiện tốt nhất ở trận gặp Philippines để chứng minh vị thế một đội tuyển quốc gia vừa vô địch giải đấu AFF Cup.

Thế nhưng, điều quan trọng hơn hết là một kết quả và lối chơi tốt trước Philippines có đội hình mạnh nhất sẽ giúp Việt Nam tự tin hướng đến trận ra quân trước Iraq, nơi mục tiêu phải có điểm”, tiền vệ tuyển thủ được đánh giá và dự đoán là một trong năm gương mặt trẻ sẽ có màn trình diễn xuất sắc tại VCK Asian Cup kỳ này cho hay.

Duy Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Park muốn dùng các học trò HLV Eriksson như một liều thuốc thử cho chiến dịch Asian Cup 2019