Truyền thông châu Âu đưa tin Liverpool đạt được thỏa thuận với Hoffenheim về tiền vệ Roberto Firmino. Chuyện này chấm dứt luôn tin đồn tiền vệ người Brazil chuyến đến Man United.

Liverpool biến sao Brazil thành bản hợp đồng lớn thứ 2 trong lich sử

Một Thế Giới | 24/06/2015, 14:40

Truyền thông châu Âu đưa tin Liverpool đạt được thỏa thuận với Hoffenheim về tiền vệ Roberto Firmino. Chuyện này chấm dứt luôn tin đồn tiền vệ người Brazil chuyến đến Man United.

Theo đó, Liverpool sẽ phải trả cho Hoffenheim số tiền lên đến 28 triệu bảng để có chữ ký của Roberto Firmino. Qua đó biến tiền vệ 23 tuổi người Brazil trở thành cầu thủ đắc giá thứ hai của lịch sử Liverpool, chỉ sau Andy Caroll (35 triệu bảng) và trên Adam Lallana (25 triệu bảng). Vấn đề còn lại là tuyển thủ Brazil đang tham dự Copa America tại Chile. Liverpool phải chờ anh kết thúc giải đấu sau đó các bên sẽ kiểm tra ý tế và ký kết hợp đồng.
Liverpool đã rất kiên trì trong việc theo đuổi tiền vệ 23 tuổi Firmino bởi anh là mục tiêu hàng đầu mà Man United muốn đưa về sân Old Trafford. Firmino được các đại gia bắt đầu săn đuổi hai năm trở lại đây nhưng Hoffenheim dường như chưa muốn anh ra đi sớm. Phần vì Hoffenheim muốn anh giúp sức đội bóng Đức có suất dự Cup châu Âu, một phần nữa đến từ giá chuyển nhượng sẽ cao hơn bởi anh chính là ngôi sao số 1 của đội bóng Đức.
Liverpool bien Firmino thanh ban hop dong lon thu 2 trong lich su
 Với lối đá kỷ thuật, Firmino hứa hẹn sẽ giúp lối chơi của Liverpool khởi sắc hơn.
Firmino sở hữu nền tảng kỹ thuật cực tốt, sức bền cùng nhãn quan chiến thuật nhạy bén. Anh được giới chuyên môn đánh giá cao khi được thi đấu ở vị trí số 10, khi cần anh vẫn dâng cao như tiền đạo hoặc đá lệch cánh trái khi cần. Có được Firmino, Liverpool hoàn toàn chủ động trong việc để tiền vệ Daniel Sterling ra đi.
Firmino bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp trong màu áo Figueirense của Brazil trước khi chuyến đến Hoffenheim năm 2011 với giá 3,5 triệu Bảng. Và ngay lập tức anh trở thành cầu thủ nòng cốt của đội bóng Đức. Anh đóng góp 35 bàn trong tất cả 140 trận ra sân. Tuy là một tiền vệ công nhưng Firmino có khả năng phòng ngự đáng nễ khi trung bình mỗi trận anh có 2,7 pha tắt bóng. 
Bên cạnh đó, nền tảng thể lực của Firmino cũng được đánh giá cao khi anh chuyển sang môi trường Premier League. Đáng chú ý, trong trận đấu gặp Venezuela vừa qua, anh được mặc áo số 11 thay thế Neymar. Không để người hâm mộ thất vọng, anh đã ghi bàn góp phần vào chiến thắng của Brazil.
Firmino cũng chính là bản hợp đồng thứ 5 của Liverpool sau James Milner, Danny Hollands, Adam Bogdan và Joe Gomez. Đây là động thái cứng rắn mà Ban lãnh đạo Liverpool cho thấy họ sẳn sàng chịu chi để cạnh tranh các danh hiệu.
Bên cạnh những cầu thủ trên, Liverpool cũng đang rất tích cực cử các tuyển trạch viên đi thám thính khắp nơi. Hai trong số mà BLĐ Liverpool đang rất muốn đưa về đó là tiền đạo Carlos Bacca( Sevilla) và Salomon Rondon(Zenit St. Petersburg). Tiền đạo chủ lực Barca của Sevilla đã ghi 28 bàn mùa giải vừa qua. Và đây được xem là bản hợp đồng chất lượng. Trong khi đó, chân sút Rondon cũng không kém cạnh khi 20 bàn cho đội bóng Nga.
Nguyễn Phú
Bài liên quan
Man City thắng đậm, chính thức kết liễu giấc mơ vô địch của Liverpool
Trong trận đấu vòng áp chót giải Ngoại hạng Anh, Man City đã có chiến thắng 4-0 trên sân của Fulham, qua đó chấm dứt hy vọng vô địch của Liverpool.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
14 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liverpool biến sao Brazil thành bản hợp đồng lớn thứ 2 trong lich sử