Đánh bại Chelsea 1-0 sau 120 phút thi đấu, Liverpool giành chức vô địch đầu tiên trong mùa giải.
Thể thao

Liverpool giành Cúp Liên đoàn, Chelsea vẫn trắng tay thời hậu Abramovich

Hồ Đông 06:46 26/02/2024

Đánh bại Chelsea 1-0 sau 120 phút thi đấu, Liverpool giành chức vô địch đầu tiên trong mùa giải.

Liverpool gặp bất lợi về lực lượng trong trận chung kết, đặc biệt là trên hàng công khi vắng hàng loạt trụ cột vì chấn thương như Mohamed Salah, Darwin Nunez, Diogo Jota ở hàng công, Dominik Szoboszlai, Curtis Jones, Thiago nơi tuyến giữa hay Trent Alexander-Arnold, Joel Matip và Alisson ở hàng thủ.

Dù vậy, Liverpool vẫn là đội kiểm soát bóng nhỉnh hơn và tạo ra khá nhiều tình huống nguy hiểm. Tổng cộng, Liverpool kiểm soát bóng 54%, dứt điểm 24 lần nhiều hơn Chelsea 5 lần, trong đó dứt điểm cầu môn 11 lần, nhiều hơn Chelsea 2 lần.

Thậm chí, cả hai đội đều bị khước từ bàn thắng khá nhạy cảm giống nhau. Raheem Sterling bị thổi việt vị sau khi đệm bóng tung lưới ở phút 34, còn Van Dijk mất bàn ở phút 63 vì đồng đội Wataru Endo việt vị và tham gia vào tình huống bóng.

Trong trận đấu căng thẳng như vậy, hai đội lôi nhau vào đá hiệp phụ. Và khi mọi người nghĩ rằng cả hai phải phân định thắng thua bằng loạt đá luân lưu thì kỳ tích xuất hiện.

Phút 118, Liverpool được hưởng phạt góc. Tsimikas đưa bóng vào và Van Dijk bật cao đánh đầu đánh bại thủ môn Petrovic. Bàn thắng này giúp Liverpool chính thức đăng quang chức vô địch League Cup 2023/24. Đây là lần thứ 10 Liverpool giành Cúp Liên đoàn Anh, đồng thời cũng là danh hiệu thứ 51 trong lịch sử của đội bóng vùng Merseyside, và là thứ 8 dưới thời Jurgen Klopp.

Trong khi đó, Chelsea tiếp tục trắng tay kể từ khi ông chủ người Nga Roman Abramovich bị ép từ bỏ CLB. Thời điểm Abramovich phải ra đi, Chelsea vẫn là đương kim vô địch thế giới cấp CLB.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liverpool giành Cúp Liên đoàn, Chelsea vẫn trắng tay thời hậu Abramovich