Tối 12.7, liveshow mở đầu của The Voice - Giọng hát Việt 2015 đã làm khán giả vốn yêu mến và mong chờ chương trình không ít thất vọng.  Cố nhạc sĩ Văn Cao: 'Tôi sợ yêu phụ nữ đẹp' Hồ Ngọc Hà làm gái ngoan, Cường Đôla đăng hình ảnh thưở còn mặn nồng Mỹ Tâm xinh đẹp, quyến rũ bên Đàm Vĩnh Hưng và Tuấn Hưng

Liveshow 1 Giọng Hát Việt nhạt nhòa, hình ảnh, âm thanh tệ

Một Thế Giới | 13/07/2015, 12:00

Tối 12.7, liveshow mở đầu của The Voice - Giọng hát Việt 2015 đã làm khán giả vốn yêu mến và mong chờ chương trình không ít thất vọng.  Cố nhạc sĩ Văn Cao: 'Tôi sợ yêu phụ nữ đẹp' Hồ Ngọc Hà làm gái ngoan, Cường Đôla đăng hình ảnh thưở còn mặn nồng Mỹ Tâm xinh đẹp, quyến rũ bên Đàm Vĩnh Hưng và Tuấn Hưng

Ngoài phần trình diễn mở đầu sôi động solo của 4 Huấn luyện viên (HLV) quyền lực nhất mùa giải năm nay gồm: Đàm Vĩnh Hưng với Yêu dại khờ, Mỹ Tâm với Dĩ vãng cuộc tình, Tuấn Hưng với Chưa bao giờ và Thu Phương với Vậy là mình xa nhau. Cũng như hòa chung giọng trong ca khúc 60 năm cuộc đời, nhận được sự yêu mến hưởng ứng nhiệt tình của khán giả, toàn bộ liveshow 1 của The Voice - Giọng hát Việt là những phần thi đầy thất vọng. 
Thí sinh hát phô
Điểm đầu tiên đáng nói đến nhất của đêm liveshow 1 chính là cách chọn lựa ca khúc cho 14 thí sinh của 2 đội HLV Thu Phương và HLV Tuấn Hưng. Đây là đêm thi để khán giả đưa ra quyết định đội hình 5 người xuất sắc nhất ở mỗi đội đi tiếp vào vòng trong nhưng mỗi phần trình diễn của từng thí sinh trở thành "đòn tra tấn" lỗ tai của khán giả.
Dù đội HLV Thu Phương được đánh giá là sở hữu những "chiến binh" mạnh mẽ nhất mùa giải, cũng như việc cả 2 HLV Thu Phương, Tuấn Hưng đều sở hữu hàng loạt các bản hit đình đám đa dạng cho từng phong cách âm nhạc, nhưng do chọn bài thiếu tinh tế nên các thí sinh của họ dẫu có giọng hát tốt đều chưa thể hiện hết được năng lực bản thân cũng như nội lực giọng hát. 
Hầu hết những khán giả theo dõi The Voice qua sóng truyền hình đều thất vọng bởi 14 tiết mục các thí sinh hát phô, chênh, đôi lúc hụt hơi, mất chữ, tệ hơn là "phá nát" bài hát gốc như thí sinh Diệu Mi của đội Tuấn Hưng với bản hit I love you của nhóm 2NE1.
Hay như một ca nương có giọng hát tốt như Kiều Anh với phần mở màn bằng ca khúc Huế thương của nhạc sĩ An Thuyên như cách tưởng nhớ đến sự ra đi đột ngột của ông cách đây không lâu. Thế nhưng, khác với suy đoán, Kiều Anh lại không thuyết phục được khán giả theo dõi chương trình, giọng hát "chát", mờ, cột hơi không ổn định, có phần mỏng so với tông của bài hát gốc. Thậm chí giọng của Kiều Anh run rẩy do lạm dụng giọng giả thanh làm cho ca khúc vốn mềm mại như Huế Thương trở thành "thảm họa".
Cạnh đó, bài hát Đông Cuối của Hữu Toàn cũng làm khán giả thất vọng rất nhiều, bởi nam thí sinh này được đánh giá là top 3 giọng ca có nội lực nhất đội Thu Phương. Hay như một Trần Lan của đội Tuấn Hưng khiến khán giả đâu đầu buốt óc khi tái thể hiện lại bản hit của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Sao ta lặng im. Giọng hát chênh phô, nốt cao cho tới cách nhả chữ xuống thấp Trần Lan đều làm không tốt. 
Một hiện tượng âm nhạc, một giọng hát đã được định hình trên sân khấu nhiều năm như Kimmese cũng không thoát khỏi kỹ thuật kém về âm thanh mà tối qua Giọng hát Việt vấp phải. Dù ca khúc Vẽ vẫn giúp cho Kimmese nhận được sự hưởng ứng cuồng nhiệt của khán giả có mặt tại sân khấu, nhưng tại sóng truyền hình, cách đoạn xuống nốt trầm có phần "mờ vàhơi phô". 
Tuy nhiên, có lẽ ca khúc Tuổi thơ con của Khánh Linh đến từ đội Thu Phương là có được hiệu ứng tốt nhất. Ngoài việc chọn lựa ca khúc hát tặng về gia đình, Khánh Linh còn mang đến một phần trình diễn sâu lắng, tình cảm và nhẹ nhàng phù hợp với tiếng đệm đàn Piano.
Ánh sáng, sân khấu trên sóng truyền hình tệ
Trong liveshow 1 Giọng hát Việt tối qua, ngoài phần chọn ca khúc chưa tinh tế, âm thanh xử lý kém khiến nhiều giọng hát nổi bật nhất cũng dễ bị lộ khuyết điểm về giọng hát, thì phần ánh sáng và sân khấu cũng khiến khán giả thất vọng không kém. 
Ánh sáng sân khấu khiến cho từ thí sinh cho tới MC  Phan Anh mỗi khi đứng trước màn hình vô tuyến đều như bôi mỡ trên mặt. Ánh sáng chiếu thẳng vào mặt của người đứng trên sân khấu khiến cho bọng mắt, mảng sáng ở gò má, các khuyết điểm về trang điểm đều lộ rất rõ. 
Trên nhiều diễn đàn và ngay cả trên fanpage của Giọng hát Việt không khó để tìm thấy hàng loạt những bình luận chê ánh sáng của chương trình làm cho thí sinh trở nên kém xinh. 
Ngoài ra, việc sân khấu của mùa năm nay thiết kế dàn dựng phần cảnh trí cho mỗi tiết mục không có sự đột phá, mới hơn so với 2 mùa giải trước đó. Quanh đi quẩn lại vẫn chỉ là 1 chiếc ghế, cái cây và màn hình led hỗ trợ hình ảnh hiệu ứng 3D phía sau. 
Hơn nữa, bộ 4 Huấn luyện viên tối qua cũng chưa thể hiện hết được "quyền năng" của mình ở phần nhận xét. Hầu hết, từ Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Thu Phương, cho tới Tuấn Hưng đều đưa ra những ý chung chung thiếu đóng góp chuyên môn. 
Diệu Linh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liveshow 1 Giọng Hát Việt nhạt nhòa, hình ảnh, âm thanh tệ