Nhắc tới ca sĩ Tùng Dương, khán giả không khỏi nhớ đến những bản tình ca anh đã gửi gắm vào giai điệu với chất giọng đầy mê hoặc và độc đáo tạo sự khác biệt ở từng ca khúc anh đi qua.  Mỹ Tâm xinh đẹp, quyến rũ bên Đàm Vĩnh Hưng và Tuấn Hưng Tina Tình: 'Tôi không phải đồng tính nữ' Cố nhạc sĩ Văn Cao: 'Tôi sợ yêu phụ nữ đẹp'

Tùng Dương - Chàng ca sĩ “điên” luôn đau đáu tìm con đường cho nhạc Việt

Một Thế Giới | 13/07/2015, 10:30

Nhắc tới ca sĩ Tùng Dương, khán giả không khỏi nhớ đến những bản tình ca anh đã gửi gắm vào giai điệu với chất giọng đầy mê hoặc và độc đáo tạo sự khác biệt ở từng ca khúc anh đi qua.  Mỹ Tâm xinh đẹp, quyến rũ bên Đàm Vĩnh Hưng và Tuấn Hưng Tina Tình: 'Tôi không phải đồng tính nữ' Cố nhạc sĩ Văn Cao: 'Tôi sợ yêu phụ nữ đẹp'

Khán giả khi đã quá quen thuộc với một bài hát đã từng gắn liền với tên tuổi các ca sĩ trước đó, nhưng khi Tùng Dương đã hát cùng với những bản phối đầy phá cách của mình, anh luôn tìm được một con đường độc đáo để hướng khán giả theo mình, tìm tòi những điểm mới mẻ trong từng ca khúc để khán giả luôn tìm được "gia vị" trong từng "món ăn" mà anh đã sáng tạo.
 festival Chau A 2015, nghe si Saxophone Tran Manh Tuan
Nam ca sĩ Tùng Dương
Chia sẻ với báo chí, ca sĩ Tùng Dương cho hay anh luôn muốn tạo ra một sự độc đáo, mới lạ cho bản thân, là "gia vị" mới mẻ cho mỗi khán giả khi đến nghe anh hát. Với nền âm nhạc còn non kém nhưng luôn tạo ra được bản sắc riêng, Tùng Dương luôn hy vọng một ngày nào đó, nền âm nhạc Việt Nam được ghi nhận trên trường quốc tế. Chính vì thế, mỗi khi có cơ hội tham gia giao lưu, học hỏi với các đồng nghiệp quốc tế, anh luôn tạo ra những bản sắc mới mẻ nhưng đậm chất quê nhà gửi tới khán giả, đồng nghiệp nước ngoài để họ luôn nhớ tới một Việt Nam - đất nước với những tinh hoa và nhiều cảnh sắc kết hợp với nền âm nhạc đậm đà bản sắc dân tộc. Là một ca sĩ đại diện của Việt Nam tham dự Festival Jazz Châu Á, Tùng Dương cùng nghệ sĩ Saxophone Trần Mạnh Tuấn đã mang những tiết mục vô cùng độc đáo tham dự cho Asean Multicultural Festival 2015, để khán giả trong và ngoài nước biết tới nền âm nhạc lớn mạnh của Việt Nam.
 festival Chau A 2015, nghe si Saxophone Tran Manh Tuan
Nghệ sĩ Saxophone Trần Mạnh Tuấn luôn có những bản phối mới mẻ khi kết hợp với Tùng Dương đầy ma quái
Tùng Dương được chọn hát với nhóm nhạc Jazz/Soul nổi tiếng của Thái Lan: Bangkok Connection Band. Họ đã chơi nhạc và cùng hoà quyện với Tùng Dương trong 4 ca khúc : Chiếc khăn Piêu, Giăng tơ, Feeling Good và mang song ca ngẫu hứng cùng nữ ca sĩ Winnie Majig (Malaysia ) ca khúc Summertime. Những tiết mục của Tùng Dương nhận được những tràng pháo tay vang dội cùng sự hưởng ứng nồng nhiệt của các khán giả Thái Lan và khán giả quốc tế có mặt rất đông tại liên hoan Jazz Đông Nam Á. Festival bao gồm 10 quốc gia của Đông Nam Á như Thái Lan, Lào, Indonesia , Philipines,Compuchia....
 festival Chau A 2015, nghe si Saxophone Tran Manh Tuan festival Chau A 2015, nghe si Saxophone Tran Manh Tuan
Ca sĩ Tùng Dương với các đồng nghiệp quốc tế cùng tham dự festival Châu Á 2015
Đến với Festival lần này, ban nhạc Bangkok Connection Band đã chọn để chơi bài Chiếc khăn PiêuGiăng tơ với những bản hoà âm đậm chất jazzy. Và Tùng Dương đã phiêu hết mình, ngẫu hứng cũng như "lên đồng" cùng với ban nhạc Thái Lan. Bên cạnh đó, Tùng Dương còn tặng thêm một ca khúc ngẫu hứng Qua cầu gió bay  hoà âm theo phong cách Jazz cùng sự kết hợp với phần biểu diễn của nghệ sĩ Saxophone Trần Mạnh Tuấn.
 festival Chau A 2015, nghe si Saxophone Tran Manh Tuan
Đông đảo khán giả tới cổ vũ tiết mục mà Tùng Dương tham gia
Tùng Dương chia sẻ: "Tham gia Asia Jazz festival lần này, Dương thấy được sự tâm huyết của tập thể các nghệ sĩ và ban tổ chức chương trình mong muốn thông qua âm nhạc để giúp con người xích lại gần nhau hơn và cơ hội giao lưu, học hỏi, khoe tài ... Bên cạnh đó còn thấy sự chuẩn kỹ càng, cẩn thận trong từng chi tiết diễn ra Festival và đặc biệt cách chăm sóc từng nghệ sĩ của các nước rất chu đáo và nhiệt thành mà Dương chưa từng thấy bao giờ. Họ dành một thái độ rất trân trọng cho nghệ sĩ. Đặc biệt chất lượng âm thanh với các chuyên gia , kỹ sư âm thanh giúp cho sự thừng công của festival và làm cho các nghệ sĩ các nước đều rất hài lòng và mãn nguyện khi đực biểu diễn . Qua đó, Dương học hỏi tiếp thu được rất nhiều điều khi quay về làm việc với ekip trong nước của mình cho các dự án, liveshow sắp tới ..".
 festival Chau A 2015, nghe si Saxophone Tran Manh Tuan
Tùng Dương trả lời phỏng vấn các nghệ sĩ tham dự mà anh chính là đại diện của Việt Nam
Tùng Dương trả lời phỏng vấn Đài TH Thái Lan bằng Tiếng Anh sau buổi diễn. "Buổi diễn thật sự thành công khi Tùng Dương đã truyền ngọn lửa của âm nhạc vào từng nốt nhạc, lời ca tới với khán giả quốc tế"- nghệ sĩ Saxophone nổi tiếng của Thái Lan Koh MrSaxman - một trong những thành viên ban tổ chức chương trình đã có những lời khen ngợi sau phần trình diễn của Tùng Dương.
Cũng theo nghệ sĩ Koh MrSaxman thông qua festival này, BTC muốn mọi người trong khu vực Đông Nam Á sẽ biết thêm nhiều hơn về một ca sĩ tuyệt vời của Việt Nam là Tùng Dương, người có khả năng biến hoá và phiêu linh, ứng tác rất giỏi. Dương không chỉ hát nhạc Jazz mà còn mang lại những điều rất lạ và đặc biệt khi kết hợp Jazz với các thể loại khác.
 festival Chau A 2015, nghe si Saxophone Tran Manh Tuan
Tùng Dương cùng các nghệ sĩ quốc tế chụp ảnh lưu niệm
Tùng Dương cảm thấy thực sự hạnh phúc khi được khán giả đón nhận những bài hát của các nhạc sĩ Việt Nam được hoà âm theo phong cách Jazz. Anh hy vọng rằng trong tương lai mình sẽ còn tiếp tục được mời tới biểu diễn ở festival. Tùng Dương thấy các nghệ sĩ trong khu vực Đông Nam Á đều mang đến festival những điều rất độc đáo, bản sắc. Liên hoan diễn ra vào 2 ngày 10 và 11.7 với nhiều giờ đồng hồ là phần trình diễn của 10 nước với nhiều sân khấu khác nhau để khán giả dễ thưởng thức và lựa chọn. Hậu trường sự kiện này quên không chuẩn bị đồ trang điểm nên các nghệ sĩ Thái lan đã rất thân thiện giúp đỡ. Ngoài các tiết mục độc đáo, Tùng Dương còn gây ấn tượng khi chọn bộ trang phục đậm văn hoá Việt của nhà thiết kế Trịnh Diệu (em gái của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn) để mang tới festival bản sắc cũng như đặc trưng văn hoá của Việt Nam.
Asean Multicultural Festival được khai mạc lần đầu tiên tại Chaingmai (Thái Lan) nhằm đưa các nghệ sĩ Châu Á xích gần lại gần nhau. Chất liệu và thể loại Jazz vẫn là chủ đạo cho festival nhưng có mở rộng hơn tới các thể loại mang tính bản địa và dân gian của các nước.
Minh Khuê
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chậm nhất ngày 17.5 phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng
Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu chậm nhất ngày 17.5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng; xử lý nghiêm theo quy định các hành vi vi phạm, nhất là buôn lậu, thẩm lậu, trục lợi, đầu cơ, thao túng, đẩy giá, cạnh tranh không đúng quy định…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tùng Dương - Chàng ca sĩ “điên” luôn đau đáu tìm con đường cho nhạc Việt