Ngày 22.3, các hành khách tại nhà ga phía tây của sân bay quốc tế Denver đã được sơ tán, đồng thời toàn bộ sân bay cũng đặt trong tình trạng cảnh báo do lo ngại khủng bố.

Lo ngại khủng bố, Mỹ phong tỏa một phần sân bay quốc tế Denver

Một Thế Giới | 23/03/2016, 18:52

Ngày 22.3, các hành khách tại nhà ga phía tây của sân bay quốc tế Denver đã được sơ tán, đồng thời toàn bộ sân bay cũng đặt trong tình trạng cảnh báo do lo ngại khủng bố.

Sau vụ đánh bom tự sát tại Brussels, Bỉ khiến ít nhất 30 người thiệt mạng, Mỹ đã nhanh chóng tăng cường an ninh và đưa ra cảnh báo tại các đầu mối giao thông quan trọng của đất nước. 
Ngày 22.3, lực lượng an ninh đã tiến hành sơ tán hành khách tại nhà ga phía tây của sân bay quốc tế Denver, đồng thời đưa ra mức báo động cấp 5 và 6 sau khi phát hiện các “gói khả nghi” trong sân bay.

Cơ quan chức năng đã tạm dừng các hoạt động tại nhà ga phía tây, nhưng nhà ga phía đông của sân bay quốc tế Denver vẫn tiếp tục hoạt động. Các sân bay tại Mỹ và một số nhà ga dành cho các phương tiện giao thông khác được đặt trong tình trạng cảnh báo, sau cuộc tấn công khủng bố tại sân bay Brussels và một nhà ga tàu điện ngầm vào ngày 22.3. Nhà nước Hồi giáo IS, nhóm vũ trang đang gây ra các cuộc xung đột bạo lực ở Syria và Iraq, đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Một lượng lớn nhân viên cảnh sát và các thành viên thuộc lực lượng Vệ binh Quốc gia có vũ trang đã tham gia công tác bảo vệ tại sân bay quốc tế John F.Kennedy ở New York. Trong khi đó, thông báo từ sân bay quốc tế Denver cho biết vụ việc có thể ảnh hưởng đến một số hãng hàng không gồm American Airlines, Aeromexico, Air Canada, Lufthansa và British Airways. “Những chuyến bay có thể bị trì hoãn”, thông báo trên Twitter của sân bay.

Phát ngôn viên sân bay Denver - Heath Montgomery, cho biết các quan chức sân bay đã tiếp xúc với Cơ quan an ninh nội địa thuộc Bộ Ngoại giao và Cục An ninh Giao thông vận tải, nhằm nâng cao nhận thức về các mối nguy hiểm. Ông Montgomery khẳng định: “Trong thời điểm các mối đe dọa khủng bố tăng cao, đặc biệt là sau vụ việc vừa xảy ra tại Bỉ, chúng ta cần nâng cao nhận thức và đề phòng”.

Tổng thống Mỹ Barack Obama và ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Hillary Clinton, tuyên bố sẽ tăng cường hơn nữa các biện pháp chống lại lực lượng khủng bố Hồi giáo. Trong khi đó, ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump kêu gọi thắt chặt an ninh biên giới và đề nghị cơ quan tình báo Mỹ tiến hành các cuộc tra khảo những người tình nghi, nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công trong tương lai.

Tuy nhiên, Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Jen Johnson cho biết cơ quan này không nhận được thông tin tình báo cho thấy một cuộc tấn công khủng bố tương tự như ở Brussels sẽ xảy ra, nhằm chống lại Washington.

Ngoài ra, Mỹ cũng cảnh báo công dân nước này thận trọng khi đi du lịch tại châu Âu sau cuộc tấn công Brussels. Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố: “Các nhóm khủng bố Hồi giáo tiếp tục lên kế hoạch tấn công trên khắp châu Âu, nhắm vào các sự kiện thể thao, khu du lịch, nhà hàng, trọng điểm giao thông. Do đó, công dân Mỹ cần thận trọng khi ở nơi công cộng hay sử dụng các phương tiện giao thông, tránh những nơi đông người và đặc biệt cẩn thận trong ngày lễ tôn giáo, sự kiện hay lễ hội lớn”.

Hàn Giang (theo Reuters

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lo ngại khủng bố, Mỹ phong tỏa một phần sân bay quốc tế Denver