Do lo sợ sức mạnh quân sự của Nga, Ba Lan quyết định huấn luyện quân sự cho sinh viên như là cách gia tăng tiềm lực quốc phòng.

Lo sợ Nga, Ba Lan huấn luyện quân sự cho sinh viên

Hà Ngọc Bách | 23/08/2017, 08:57

Do lo sợ sức mạnh quân sự của Nga, Ba Lan quyết định huấn luyện quân sự cho sinh viên như là cách gia tăng tiềm lực quốc phòng.

BộQuốc phòng Ba Lan đã bắt đầu đào tạoquân sự cho các sinh viên tình nguyệnnhư là cách gia tăng sức mạnh quốc phòng của đất nước. Động thái này được đưa ratrong bối cảnh Ba Lan lo ngại những hoạt động của Nga trong khu vực Đông Âu.

Quân đội Ba Lan đang tích cực thay thế vũ khí trang bị cũvốn có niên đại từ thập niên 1990 hoặc lâuhơn. Nước này cũng gia tăng tuyển quândù quân đội Ba Lan đã thu nhỏ lực lượng từ năm 1989.

"Các lực lượng vũ trang Ba Lan đang phải đối mặt với nhiệm vụ rất quan trọng là xây dựng lại lực lượng dự bị động viên", Thứ trưởng Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Michal Dworczyk cho biết.

Ông Dworczyk đã ký thỏa thuận về việc đào tạo quân sự cho sinh viên với các quan chức giáo dục hôm 21.8, chỉ vài tuần trước khi Nga đưa quân sang Belarus tập trận.

Cuộc tập trận của Nga và Belarus với sự tham gia của hơn 12.000 quân Nga khiến nhiều nước trong khu vực Đông Âu và Baltic lo sợ.

Trong tuần này, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg sẽ tới thăm các doanh trại quân đội của khối tại Ba Lan. Lực lượng quân sự của NATO được triển khai tới Ba Lan hồi đầu năm nay như là một phần đáp ứng lại sự lo ngại của Warsaw với Nga.

Bộ Quốc phòng Ba Lan hy vọng trong năm nay sẽ có 10.000 sinh viên tình nguyện tham gia các khóa đào tạo lý thuyếtvà thực chiến, giúp tăng số lượng binh sĩ dự bị động viên của Ba Lan.

Hồi đầu năm nay, Ba Lan cũng cho ra mắt một lực lượng quân sự tình nguyện mới là Lực lượng phòng vệ lãnh thổ với quân số hy vọng đạt 53.000 quân vào năm 2019.

Có thể bạn quan tâm:

Mỹ không kích làm 42 dân thường Syria thiệt mạng tại Raqqa

Nga tung đòn không kích chính xác, diệt đoàn xe thiết giáp của IS

Thiên Hà (theo Washington Post)
Bài liên quan
Amazon, Temu thách thức gã khổng lồ thương mại điện tử số 1 Ba Lan bằng chiến thuật khác nhau
Amazon (Mỹ) và Temu (Trung Quốc) đang áp dụng các chiến thuật khác nhau để thách thức Allegro - công ty dẫn đầu thị trường thương mại điện tử Ba Lan. Trong đó gã khổng lồ thương mại điện tử Mỹ tập trung vào video, còn công ty Trung Quốc nhắm vào thời trang giá rẻ để thu hút khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lo sợ Nga, Ba Lan huấn luyện quân sự cho sinh viên