UBND tỉnh Long An có công văn số 10151/UBND-VHXH về việc quy định tạm thời các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh cấp độ 2. Tỉnh Hậu Giang sẽ áp dụng chống dịch cấp độ 2 trên địa bàn trong thời gian sớm nhất.

Long An, Hậu Giang: Chuyển biến tích cực trong phòng chống dịch COVID-19

Văn Kim Khanh | 17/10/2021, 18:40

UBND tỉnh Long An có công văn số 10151/UBND-VHXH về việc quy định tạm thời các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh cấp độ 2. Tỉnh Hậu Giang sẽ áp dụng chống dịch cấp độ 2 trên địa bàn trong thời gian sớm nhất.

Theo Công văn số 10151/UBND-VHXH, kể từ 0 giờ ngày 16.10.2021, tỉnh Long An áp dụng tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trên phạm vi toàn tỉnh. Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát và hiện đang ở cấp độ 2 theo đánh giá theo Nghị quyết số 128/NQ-CP và Quyết định số 4800/QĐ-BYT ngày 12/10/2021 của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Nhiều loại hình kinh doanh được mở lại nhưng có điều kiện. Cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ... được phép hoạt động, nhưng phải đảm bảo không quá 50% công suất và người tham gia phải đáp ứng một trong các điều kiện sau: đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19, đã khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng, có kết quả xét nghiệm âm tính trong thời hạn 72 giờ. 

Hoạt động vận tải hành khách công cộng đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải; lưu thông, vận chuyển hàng hóa nội tỉnh hoặc liên tỉnh được phép hoạt động nhưng phải đáp ứng các điều kiện, quy định theo hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải và Bộ Y tế.

tp-long-an.jpg
TP.Long An. Ảnh Báo LA

Các cơ sở sản xuất, đơn vị thi công các dự án, công trình giao thông, xây dựng trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, nhà hàng, khách sạn, chợ đầu mối, chợ truyền thống; quán ăn, quán giải khát; các cơ sở kinh doanh dịch vụ như phòng tập thể hình (gym), yoga, làm tóc, câu lạc bộ bida, làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu; bán hàng rong, vé số dạo… được phép hoạt động nhưng phải chấp hành theo quy định nêu trên.

Về giáo dục, đào tạo: Từ nay cho đến hết ngày 30.10.2021, tiếp tục thực hiện dạy và học trực tuyến kết hợp với dạy học trên truyền hình cho học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông, học viên trường nghề, sinh viên cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh tiếp tục học trực tuyến; học sinh tiểu học và mầm non tạm thời chưa đến trường.

Hoạt động của các cơ quan, công sở được phép hoạt động bình thường, nhưng phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống, dịch theo quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế

Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự  được phép hoạt động, nhưng phải đảm bảo không quá 50 người trong cùng một thời điểm và người tham gia phải đáp ứng một trong các điều kiện như nêu trên.

Các dịch vụ như vũ trường, karaoke, mát xa, quán bar, xông hơi, internet, trò chơi điện tử, câu lạc bộ khiêu vũ, các tụ điểm hát với nhau: Tiếp tục tạm dừng các hoạt động sau cho đến khi có thông báo mới.

Đối với việc quản lý thông tin người vào/ra các cơ sở, địa điểm kinh doanh: Chủ cơ sở, địa điểm kinh doanh có trách nhiệm tạo mã QR địa điểm trên ứng dụng PC-COVID; in dán mã QR và yêu cầu người lao động, khách hàng quét mã khi vào/ra cơ sở, địa điểm kinh doanh để quản lý thông tin.

Người dân Long An phải nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động, linh hoạt, thực hiện nghiêm 5K. Sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin (như ứng dụng PC-COVID, ứng dụng Bluezone, ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử…) để khai báo y tế, đăng ký tiêm chủng vắc xin, khám, chữa bệnh (nếu có điện thoại thông minh).

* Long An dừng tất cả các trạm kiểm tra quy định phòng, chống dịch

Chiều 17.10, ông Nguyễn Minh Lâm, Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An ký quyết định số 10183/QĐ-UBND về việc dừng hoạt động các trạm kiểm tra các quy định phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn kể từ 0 giờ ngày 18.10.

Theo đó, dừng hoạt động những trạm trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh Long An do UBND tỉnh thành lập; các trạm trên địa bàn tỉnh Long An giáp ranh với các tỉnh do UBND huyện thành lập. Ngoài ra, UBND tỉnh Long An yêu cầu các lực lượng, đơn vị liên quan trở về đơn vị thực hiện nhiệm vụ theo sự phân công của đơn vị.

* Chiều 17.10, ông Nghiêm Xuân Thành, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hậu Giang có buổi làm việc với các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh, lãnh đạo các huyện, thị, thành phố để thảo luận dự thảo Quyết định của UBND tỉnh về việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, theo Nghị quyết số 128 của Chính phủ.

nghiem-xuan-thanh.jpg
Ông Nghiêm Xuân Thành, Bí Thư tỉnh ủy hậu Giang chủ trì cuộc họp. Ảnh Báo HG

Ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Sở Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 cho biết: “Đến thời điểm này, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh vẫn còn rất phức tạp, nguy cơ dịch bệnh vẫn còn cao. Do đó, không thể mở rộng hoàn toàn mà phải nới lỏng từng bước, thận trọng và chắc chắn để đảm bảo an toàn cho người dân và khôi phục sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệp”.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Nghiêm Xuân Thành, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hậu Giang, nhận định: “Thời gian qua, công tác phòng, chống dịch của tỉnh đang thực hiện đúng hướng và đạt được nhiều thành quả đáng ghi nhận. Tuy nhiên, nguy cơ dịch bệnh trong tỉnh vẫn còn cao. Do đó, thống nhất tỉnh áp dụng biện pháp phòng, chống dịch ở cấp độ 2. UBND tỉnh nhanh chóng hoàn thiện và ban hành văn bản chỉ đạo phù hợp với tình hình thực tế, kết hợp với các văn bản quy định cụ thể với một số vấn đề khác như hướng dẫn cách ly y tế, thiết lập các chốt kiểm soát phù hợp...”

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Long An, Hậu Giang: Chuyển biến tích cực trong phòng chống dịch COVID-19