Nhóm tội phạm người nước ngoài kết hợp với người Việt Nam đã lừa tiền tỉ từ những cuộc điện thoại giả danh Công an.

Lừa tiền tỉ từ những cuộc điện thoại giả danh Công an

Một Thế Giới | 27/08/2015, 16:52

Nhóm tội phạm người nước ngoài kết hợp với người Việt Nam đã lừa tiền tỉ từ những cuộc điện thoại giả danh Công an.

Ngày 27.8, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Chiu Yung Sheng (35 tuổi, quốc tịch Đài Loan) 14 năm tù, Li Hui Yu (tên gọi khác Lê Thị Hà, 36 tuổi, quốc tịch Đài Loan –Trung Quốc) 13 năm tù, Lâm Triệu Cường (51 tuổi, Ngụ quận 5), Lưu Bình (41 tuổi, Ngụ quận 8) mỗi bị cáo 12 năm tù và Trần Hữu Duy (26 tuổi, ngụ Long An) 9 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nhóm người Đài Loan cầm đầu kết hợp với một số đối tượng tại Việt Nam đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của rất nhiều người bằng cách thực hiện sử dụng thiết bị công nghệ cao và nhiều thủ đoạn tinh vi, liên tục.

Ngày 18.3.2014, ông Đặng Đình Xứng (ngụ Củ Chi) nhận được thông tin nợ tiền cước điện thoại gần 9 triệu đồng sau khi nói chuyện điện thoại của một người tự xưng là nhân viên của VNPT. Đối tượng này lại tiếp tục để ông Xứng nói chuyện với người được xưng là Công an Tây Ninh và người tự xưng là của VKS tỉnh Tây Ninh. Những kẻ giả danh này đã yêu cầu ông Xứng cung cấp thông tin cá nhân, số tiền đang có để kiểm tra . Quá hoảng sợ, ông Xứng thừa nhận mình có gửi tiết kiệm và có tiền mặt tổng cộng lên đến hơn 200 triệu đồng.

Các đối tượng trên đã yêu cầu ông Xứng gửi toàn bộ số tiền mình có vào một số tài khoản cá nhân. Để trấn an tinh thần ông Xứng, nhóm tội phạm này đã hứa sau 2 ngày sẽ trả số tiền trên sau khi đã điều tra xong nguồn gốc số tiền. Các đối tượng nói trên liên tục thúc dục ông Xứng gửi tiền vào số tài khoản đã đưa. Tuy nhiên, sau hai ngày như được hứa, ông Xứng mất liên lạc với các đối tượng và đi trình báo Công an. Ngoài ông Xứng, nhóm đối tượng này còn lừa thêm 12 người khác với tổng số tiền hơn 1,6 tỷ đồng trước khi bị phát hiện, bắt giữ.

Hồ Đông


Bài liên quan
Bắt giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng ở Phú Quốc
Chiều 19.4, Cơ quan CSĐT Công an TP.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang phối hợp với VKSND TP.Phú Quốc đã tống quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối Lê Minh Điệp (SN 1991, ngụ xã Cửa Cạn, TP.Phú Quốc, Kiên Giang), là Giám đốc Công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ tại Phú Quốc về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lừa tiền tỉ từ những cuộc điện thoại giả danh Công an