Nhiều người có nhu cầu tìm việc làm đã “đóng chân” hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng cho một phụ nữ ở Huế.

Lừa xin việc để chiếm đoạt gần 500 triệu đồng

Lê Đình Dũng | 24/12/2018, 17:24

Nhiều người có nhu cầu tìm việc làm đã “đóng chân” hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng cho một phụ nữ ở Huế.

Ngày 24.12, Công an TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên -Huế cho biết, Cơ quan CSĐT đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Trương Quỳnh Tiên, 40 tuổi, trú tại P.Thuận Hòa, TP.Huế về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kết quả điều tra cho thấy thủ đoạn của Tiên là tự nhận mình có nhiều mối quan hệ xã hội, có khả năng xin việc làm tại các cơ quan, ban ngành trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên -Huế rồi nhận tiền “chạy” việc của nhiều người.

Tháng 1.2017, Tiên nhận của bà Tr.Th.Nh. (46 tuổi, trú tại H.Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) 90 triệu đồng để xin cho con bà Nh. vào dạy tại một trường mầm non trên địa bàn H.Phú Vang. Tháng 8.2018, Tiên tiếp tục nhận của chị V.T.K.L., trú tại P.Thuận Hòa, TP.Huế 250 triệu đồng để xin cho người này vào làm tại văn phòng của một bệnh viện trên địa bàn TP.Huế.

Ngoài ra, 2 nạn nhân khác cũng bị Tiên chiếm đoạt 140 triệu đồng để xin việc. Sau khi đưa tiền cho Tiên, lâu không xin được việc, tiền cũng không trả lại nên các nạn nhân trình báo cơ quan chức trách. Hiện Công an TP.Huế đang kêu gọi người dân ai là nạn nhân của Tiên liên hệ với Đội điều tra Tổng hợp đơn vị này để giải quyết.

Nghi phạm Lê Trương Quỳnh Tiên tại cơ quna công an - Ảnh: C.Q

Hồi năm2015, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã khởi tố vụ án, bắt bà Nguyễn Thị Thanh Hoa (53 tuổi,trú P.Thuận Hòa, TP.Huế) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” sau khi người phụ nữ này lừa hàng trăm người xin việc vào Bệnh viện T.Ư Huế, một số đơn vị ngành giáo dục, thậm chí là lừa xin việc vào cơ quan công an, quân đội.

Tổng số tiền mà Hoa chiếm đoạt các nạn nhân là hơn 22 tỉ đồng, trong đó nhiều nạn nhân đã bị Hoa chiếm đoạt từ 80 -120 triệu đồng.

Nhật Lam
Bài liên quan
Bắt giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng ở Phú Quốc
Chiều 19.4, Cơ quan CSĐT Công an TP.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang phối hợp với VKSND TP.Phú Quốc đã tống quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối Lê Minh Điệp (SN 1991, ngụ xã Cửa Cạn, TP.Phú Quốc, Kiên Giang), là Giám đốc Công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ tại Phú Quốc về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lừa xin việc để chiếm đoạt gần 500 triệu đồng