Tổ hợp Luật sư Đỗ Phủ khẳng định như trên, và cho biết khi tòa chưa chứng minh được Minh Béo có tội, anh vẫn là người vô tội.

Luật sư của Minh Béo: Tiền tại ngoại 1 triệu USD là bất công

Diệu Linh | 16/04/2016, 09:20

Tổ hợp Luật sư Đỗ Phủ khẳng định như trên, và cho biết khi tòa chưa chứng minh được Minh Béo có tội, anh vẫn là người vô tội.

Luật sư bào chữa của Minh Béo, Luật sư Đỗ Phủ khẳng định: "Ở Mỹ tất cả những người trước khi bị đem ra tòa xử đều được coi nhưvô tội, tới khi phía bên Chính phủ chứng minh người đó có tội. Tất cả bằng chứng đó đều phải có thời gianđiều tra, nghiên cứu. Không phải bằng chứng của Chính phủ đưa ra đều là chuyện đúng, phải có thời gian điều nghiên. Tới thời điểm hiện tại tôi sẽ không thể đưa ra bất cứ kết luận nào."

10 giờsáng 15.4.2016 (theo giờ Mỹ), diễn viên Minh Béo (tên thật Hồng Quang Minh đã có phiên sơ thẩmđầu tiên dưới sự hộ trợ của Luật sư Đỗ Phủ, thuộc Tổ hợp Luật sư Đỗ Phủ - Anh Tuấn ở Garden Grove, Califorina, Mỹ.

Từ hình ảnh chụp trên màn hình ở phiên xử,Minh Béo mặc trang phục tù màu cam và đứng trong lồng sắt khuôn mặt buồn và trông có vẻ hốc hác đi rất nhiều. Phía ngoài phiên xử, kênh PhobolsaTV cũng đưa lại những hình ảnh trước và sau phiên xử Minh Béo có đông đảo bạn bè anh ở Mỹ tới theo dõi như: ông bầu Dũng Taylor, nam diễn viên Bé Mập, Luật sư Từ Huy Hoàng và Bà ngoại Út của Minh Béo,....

Ông bầu Dũng Taylor đăng tải bức ảnh chụp cùng 2 luật sư Đỗ Phủ và Anh Tuấn sau phiên xử Minh Béo sáng 15.4 (giờ Mỹ)

Ông bầu Dũng Taylor cho biết, sở dĩ anh tới phiên xử vì chờ đợi kết quả xem như thế nào để hỗ trợ cho người hâm mộ trong nước cũng như giúp được gì cho Minh Béo trong tầm tay thì có thể làm.Phiên luận tội diễn ranhanh chóng trong đúng 5 phút, tuy nhiên cũng từ báo Người Việt đưa tin, Minh Béo không nhận tội.

Song song đó, Luật sư Đỗ Phủ cho biết, với ông, mức phạt tại ngoại của Minh Béo là quá cao: "Tiền tại ngoại tôi thấy hơi trớ trêu 1 chút. Đúng ra với trường hợp này chỉ khoảng 100.000 USD. Giữ tiền tại ngoại 1 triệu USD (khoảng 22 tỉ đồng), điều đó không chính đáng cho lắm. Bởi tòa án Mỹ lo lắng, Minh Béo mà có thể được tại ngoại thì khả năng sẽ trốn về Việt Nam. Nhưng tôi nói với Tòa án rằng, Minh Béo sẽ đưa ra passport lại cho Tòa án giữ và bên Biện lý giữ, và còng điện dưới chân đi đâu cũng kiểm soát được. Nên họ giữ lại mức phạt 1 triệu USD là không công bằng."

Ngày ra tòa kế tiếp là 13.5.2016.Ngày xử sơ thẩm 10.6.2016 cũng là ngày quyết định đưa Minh Béo ra trước Bồi thẩm đoàn hay không.

D.L (theo PhoBolsaTV/Nguoiviet)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Luật sư của Minh Béo: Tiền tại ngoại 1 triệu USD là bất công