Premier League sẽ trở lại sau thời gian tạm dừng gần 2 tuần để nhường sân đấu cho các CLB thi thố ở FA Cup.

'Lục quốc phân tranh' ở lượt về giải ngoại hạng Anh

Nguyên Huy | 12/01/2017, 15:37

Premier League sẽ trở lại sau thời gian tạm dừng gần 2 tuần để nhường sân đấu cho các CLB thi thố ở FA Cup.

Giải đấu cao nhất xứ sở sương mù sẽ trở lại vào ngày 14.01 với tâm điểm là cuộc chạm trán giữa Man United hiện đang xếp thứ 6 và Liverpool đứng hạng thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Ở vòng đấu 20 đầy nghẹt thở, ngoại hạng Anh đã chứng kiến chiến thắng đầy cảm xúc của “Những chú gà trống” trước binh đoàn hùng mạnh “The Blues”.

Spurs không những cắt đứt chuỗi 13 trận toàn thắng của đối phương mà còn mở ra những cánh cửa mới cho cuộc đua đến chức vô địch Premier League.

Chelsea, Liverpool, Tottenham, Man City, Arsenal và Man United là Big Six của mùa giải năm nay. Mỗi đội đều đang có cơ hội bứt phá nhưng bên cạnh đó không thể không kể đến ưu và khuyết điểm của họ.

Chelsea vẫn giữ ngôi đầu với 5 điểm cách biệt, phía sau họ là những đội quân thiện chiến khác không kém đang hết sức nỗ lực bám đuổi.

Liverpool là đội đứng sát ngay sau Chelsea, song trật tự của bảng xếp hạng có thể bị đảo lộn bất cứ khi nào, bởi mùa giải còn kéo dài những 4 tháng nữa. Ngay cả đội đang ở vị trí thứ 6 như Manchester United cũng là một thế lực không thể coi thường.

Chelsea

13 trận thắng liên tiếp là minh chứng hùng hồn cho sức mạnh, bản lĩnh và tư duy chiến thuật của thầy trò Antonio Conte.

Chelsea hiện sở hữu những cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải này như Diego Costa và Eden Hazard với lối chơi biến ảo khôn lường.

Tiềm lực tài chính dồi dào của Roman Abramovich cho phép Chelsea dễ dàng chiêu mộ thêm cầu thủ để tăng cường đội hình ở kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Và cuối cùng, không phải vất vả chiến đấu ở các mặt trận lớn khác của Châu Âu chính là một lợi thế của thầy trò Antonio Conte.

Sơ hở đáng tiếc của Chelsea nằm ở sự thiếu gắn kết giữa 4 hậu vệ ở đầu mùa giải. The Blues chỉ thực sự tự tin khi thi đấu với sơ đồ chiến thuật 3-4-3. Họ cũng không có nhiều sự lựa chọn thay người trong trường hợp cầu thủ dính chấn thương hoặc bị treo giò.

Giả sử Diego Costa không thể vào sân thì Michy Batshuayi là tiền đạo duy nhất có thể thay anh, trong khi đó chỉ có Marcos Alonso là lựa chọn tối ưu cho vị trí hậu vệ cánh trái.

Liverpool

Đội bóng của Jurgen Klopp thực sự tài năng, sáng tạo và kết nối tuyệt vời. Với cặp tiền vệ tấn công Adam Lallana và Philippe Coutinho, Liverpool có thể xuyên thủng bất kỳ hàng thủ kiên cố nào và trên hết, họ có một người cầm quân biết giải toả áp lực cho cầu thủ một cách xuất sắc. 48 bàn thắng qua 20 vòng đấu là con số cực kỳ ấn tượng.

Nhưng họ cũng đã để thủng lưới tận 23 bàn, tệ nhất trong nhóm Big Six. Vị trí thủ môn chính là nhược điểm lớn nhất của hàng thủ lơi lỏng Liverpool.

Thực tế cho thấy họ cần phải tập trung trong mọi trận đấu thì mới có thể tiến đến ngôi vô địch.

Thêm vào đó, tình trạng vắng Sadio Mané do cầu thủ này đang thi đấu cho cup bóng đá Châu Phi hiển nhiên là một nỗi lo lớn cho Jugen Klopp.

Tottenham

Chiến thắng đầy thuyết phục trước Chelsea cho thấy Tottenham là đội bóng đủ khả năng đánh bại những đối thủ mạnh nhất.

Họ sở hữu những ngôi sao như Dele Alli, Harry Kane và Christian Eriksen và trên hết là tư duy bóng đá sắc sảo của HLV người Argentina Mauricio Pochettino khiến bất kỳ ai cũng phải kiêng nể.

Mặc dù thiếu vắng hậu vệ xuất sắc Toby Alderweireld, hàng thủ Tottenham vẫn được đánh giá cao. Bên cạnh đó, Suprs luôn duy trì chế độ luyện tập khôn ngoan để tạo điều kiện cho cầu thủ ra sân với thể lực dồi dào nhất.

Điểm trừ cho Totthenham chính là vấn đề nhân sự. Khi vắng Harry Kane, họ không thể duy trì được sức mạnh vốn có nếu cầu thủ thay thế anh là Vincent Janssen.

Spurs cũng không sở hữu những ngôi sao có khả năng tạo đột phá sắc bén trong các trận cầu đinh như cách mà Chelsea thể hiện ở thời gian gần đây.

Mặt khác, việc chủ tịch CLB không mạnh tay chi tiền chiêu mộ tân binh cũng là một hạn chế sẽ khiến họ vất vả hơn trong cuộc đua năm nay.

Manchester City

Mặc những sóng gió đang gặp phải gần đây, Man City vẫn là đội bóng có nhiều cầu thủ chất lượng, trong số ấy Sergio Aguero được coi là một trong những tiền đạo hay nhất thế giới.

Cái hay của Man City chính là bản lĩnh đón nhận thực tế để vùng lên mạnh mẽ, như cách mà họ đã thể hiện trong trận thắng Burnley 2-1.

Sắp tới, sự góp mặt của tân binh Gabriel Jesus sẽ mang lại cho đội bóng thêm nhiều sức mạnh để tiếp tục cuộc đua Premier League. Và, với khả năng tài chính dồi dào, Man City thừa sức lấp đi những lỗ hổng trong đội hình nhân kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Trở ngại đáng nói nhất của CLB này chính là thái độ không hoà nhập được với bóng đá Anh của HLV Pep Guardiola đã vô tình ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý thi đấu của các cầu thủ.

Hàng hậu vệ của Man City không có một trung vệ nào ở đẳng cấp thế giới, trong khi bản hợp đồng mang tên Claudio Bravo liên tục bộc lộ những sai lầm.

Ở hàng tấn công, nếu Aguero gặp chấn thương thì Kelechi Iheancaho có thể là một lựa chọn thay thế song không tuyệt đối thuyết phục.

Và tệ hơn cả là kỷ luật của các cầu thủ Man City không những khiến cho hình ảnh CLB đi xuống mà còn ảnh hưởng tới tinh thần, phong độ lẫn chiến thuật của họ.

Arsenal

Ngoài Liverpool, không có đội bóng nào ghi được nhiều bàn thắng ở mùa giải này hơn Pháo thủ tính đến thời điểm hiện tại. Họ có khả năng chơi bùng nổ và nuốt gọn đối phương chỉ trong vòng 20 phút thi đấu thăng hoa.

Với Alexis Sanchez năng nổ ở hàng công, Olivier Giroud tinh tế và Laurent Koscielny vững chãi trước khung thành, Arsenal chỉ thiếu một chút dẻo dai về tinh thần để duy trì tham vọng vô địch.

Nhưng ở những trận đấu lớn, ngôi sao Ozil thường xuyên chơi trò mất tích.

Thất bại trước hai đội được đánh giá là dưới cơ là Everton, Bournemouth cho thấy Arsenal dễ dàng ngã ngựa ở những trận đấu then chốt của đường đua Premier League.

Pháo Thủ cần phải bản lĩnh hơn nữa mới có thể trở lại top 4.

Manchester United

Vượt qua một khởi đầu trắc trở, giờ đây Quỷ Đỏ đang chứng tỏ tầm vóc của một ông lớn.

Sự ăn ý gần đây giữa Mourinho và các cầu thủ khiến cho các CLB khác phải dè chừng, nhất là phong độ và tầm ảnh hưởng của Ibrahimovic lên đồng đội không có dấu hiệu chững lại.

Với túi tiền dày dặn, Manchester United kỳ vọng sẽ đưa về Old Trafford những gương mặt mới bổ sung thêm tốc độ và sức mạnh cho đội hình. Antoine Griezmann là cái tên đáng chú ý được cho là sẽ gia nhập Quỷ Đỏ sớm nhất có thể.

Song, phải thừa nhận rằng Manchester United còn quá nhiều thử thách cần vượt qua để có thể rút ngắn khoảng cách với các đội phía trên bởi bây giờ họ vẫn chỉ mới ở vị trí thứ 6.

Bên cạnh đó, quá phụ thuộc vào Ibrahimovic ở hàng công và lão tướng Michael Carrick ở hàng thủ cũng là một bất lợi. Việc thiếu vắng Eric Bailly khiến cho tuyến phòng thủ của Manchester United bộc lộ nhiều lỗ hổng, trong khi hàng công chưa tạo ra đủ nhiều bàn thắng.

Các học trò của Mourinho cần duy trì sự thăng hoa đang có và thêm một chút may mắn nữa thì mới mong giành được cup từ tay những đối thủ sừng sỏ khác.

Tiểu Phi

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Lục quốc phân tranh' ở lượt về giải ngoại hạng Anh