Romelu Lukaku ủng hộ Erling Haaland và Kylian Mbappe “thống trị bóng đá trong 10 năm tới”, kế thừa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Lukaku: Haaland, Mbappe sẽ thay Ronaldo, Messi thống trị thế giới bóng đá 10 năm tới

Sơn Vân | 05/06/2023, 18:45

Romelu Lukaku ủng hộ Erling Haaland và Kylian Mbappe “thống trị bóng đá trong 10 năm tới”, kế thừa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Lukaku chuẩn bị chạm trán Manchester City trong trận chung kết Champions League lúc 2 giờ ngày 11.6 tới và nhận thức rõ thách thức mà Inter Milan phải đối mặt trong việc cố gắng kiềm chế Haaland.

Thể hiện phong độ cực cao ở mùa giải đầu tiên với Manchester City khi ghi 52 bàn sau 52 trận trên mọi đấu trường, tiền đạo 22 tuổi người Na Uy đã giành được chức vô địch Premier League và FA Cup.

Trong khi đó, Mbappe (24 tuổi) có một mùa giải xuất sắc khác ở PSG với 41 bàn sau 43 trận để nâng tổng số bàn thắng cho CLB thành Paris lên 212 bàn sau 260 trận.

Đây là hai tiền đạo hàng đầu thế giới hiện nay và Lukaku nghĩ rằng họ sẽ ở vị trí đó trong một thập kỷ nữa. Lukaku nói với CNN: “Tôi nghĩ Haaland sẽ thống trị bóng đá thế giới cùng Mbappe trong 10 năm tới. Họ sẽ thực sự kế thừa Messi và Ronaldo trong hai năm tới".

Ronaldo và Messi từng cạnh tranh danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hơn 15 năm qua nhưng đang ở những năm cuối sự nghiệp. Ronaldo (38 tuổi) hiện khoác áo Al Nassr, còn Messi (35 tuổi) cũng có thể chuyển đến Ả Rập Saudi mùa hè này để gia nhập Al Hilal.

Lukaku đang mong chờ được đối đầu với đoàn quân HLV Pep Guardiola tại sân vận động Olympic Ataturk ở thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) và tận hưởng thử thách tiếp theo.

Thật tuyệt vời khi được thi đấu với đội bóng có lẽ hay nhất thế giới. Tôi chỉ muốn tận hưởng trận đấu, không gặp áp lực, chỉ tận hưởng từng khoảnh khắc, gồm cả sự chuẩn bị, đi đến đó để có kết quả tốt nhất.

Manchester City là một đội bóng được huấn luyện kỹ lưỡng… Guardiola là một HLV giỏi bởi mỗi trận đấu mang đến một kế hoạch thi đấu khác nhau. Họ có những mô hình khác nhau trong mỗi trận đấu. Với cách chuyển động và mở toang hàng phòng ngự, Haaland sẽ có được những cơ hội rất tốt”.

haaland-mbappe-se-thay-ronaldo-messi-thong-tri-the-gioi-bong-da.jpg
Kylian Mbappe và Erling Haaland sẽ cạnh tranh danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong nhiều năm tới 

Để chuẩn bị cho trận chung kết Champions League, Inter Milan thắng nhẹ Torino 1-0 trên sân khách ở vòng cuối Serie A và đứng thứ 3, sau Napoli và Lazio. Trước đó, Inter Milan đã giành Siêu cúp bóng đá Ý và Cúp quốc gia Ý.

Trong khi Manchester City thắng Manchester United 2-1 ở chung kết FA Cup và sẽ cú ăn ba nếu đánh bại Inter Milan.

Trước sức mạnh mà Manchester City đang thể hiện, ban lãnh đạo Inter Milan đã treo thưởng lớn nhằm tăng động lực, quyết tâm giành chiến thắng của đội nhà.

Theo thông tin từ tờ La Gazzetta dello Sport, Chủ tịch Inter Milan - Steven Zhang tuyên bố sẵn sàng chi 10 triệu euro thưởng cho toàn đội nếu Inter Milan đánh bại Man City ở trận chung kết Champions League. Trong số này, 5 triệu euro đã nằm ở điều khoản hợp đồng của Inter Milan với ban huấn luyện và cầu thủ. 5 triệu euro còn lại sẽ do Steven Zhang tự chi trả. Khoản thưởng này vẫn được chia đồng đều cho toàn thể CLB, từ nhân viên cho đến cầu thủ nếu họ vô địch Champions League.

Ngoài phần thưởng từ ban lãnh đạo, nếu thắng trận chung kết Champions League, Inter Milan sẽ được nhận thêm 4,5 triệu euro doanh thu từ UEFA, chưa kể các khoản tiền thưởng đến từ các nhà tài trợ.

Inter Milan đã không chơi trận chung kết Champions League kể từ năm 2010, thời điểm HLV Jose Mourinho đưa đội bóng áo sọc xanh đen giành cú ăn ba.

Real Madrid để mắt đến Lukaku

Real Madrid đang muốn gia cố hàng công cho mùa giải tới trong bối cảnh Karim Benzema, Eden Hazard và Mariano Diaz đồng loạt ra đi. Cái tên được Real Madrid chú ý nhiều nhất là Harry Kane. Nếu không chiêu mộ được Harry Kane, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có thể chuyển hướng sang Lukaku.

Lukaku đang thi đấu dưới dạng cho mượn tại Inter Milan nhưng sắp tới phải trở về đội bóng chủ quản Chelsea. Inter Milan muốn giữ chân Lukaku do màn trình diễn khá tốt của anh với 14 bàn thắng và 6 pha kiến ​​​​tạo trên mọi đấu trường mùa này, song có thể không đáp ứng yêu cầu về giá từ Chelsea.

Thể lực, khả năng ghi bàn và kết nối với đồng đội khiến Lukaku trở thành phương án của Real Madrid để thay thế Benzema.

haaland-mbappe-se-thay-ronaldo-messi-thong-tri-the-gioi-bong-da1.jpg
Lukaku có thể là phương án thay thế cho Benzema của Real Madrid - Ảnh: Getty Images

Lukaku sẽ phù hợp với hồ sơ mà HLV Carlo Ancelotti đang áp dụng, chưa kể ngôi sao người Bỉ còn có kinh nghiệm thi đấu ở các giải cấp cao nhất và chứng tỏ là tay săn bàn đáng tin cậy trong suốt sự nghiệp của mình. Song không dễ để Real Madrid có được sự phục vụ của Lukaku bởi Chelsea đang là CLB chủ quản và sẽ quyết định tương lai cầu thủ này.

Mbappe dự đoán đội vô địch Champions League

Manchester City rõ ràng được đánh giá cao hơn Inter Milan trước trận chung kết Champions League.

Chia sẻ với truyền thông mới đây, Kylian Mbappe đã đưa ra dự đoán về kết quả trận này. Tiền đạo người Pháp nói: “Đây chắc chắn sẽ là trận đấu rất hấp dẫn và tôi sẽ theo dõi màn chạm trán này. Tôi nghĩ rằng với sức mạnh của mình, Manchester City là đội giành chiến thắng để nâng cao danh hiệu vô địch”.

Dự đoán của Mbappe là nguồn động lực to lớn với thầy trò Guardiola để giúp họ có thêm sự tự tin hướng đến kết quả ấn tượng ở chung kết Champions League, qua đó trở thành CLB Anh thứ hai sau Manchester United giành 3 danh hiệu trong cùng mùa giải. Tất nhiên không thể coi thường Inter Milan khi mà đội bóng của HLV Simone Inzaghi trình diễn lối chơi khoa học và cực kỳ hiệu quả.

Theo nguồn tin từ truyền thông Anh, Ilkay Gundogan (đội trưởng Manchester City lập cú đúp ở chung kết FA Cup) chuẩn bị ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn ít nhất tới năm 2025. Đây được xem như yếu tố tiếp thêm sức mạnh cho nửa xanh thành Manchester.

Bài liên quan
Người đại diện tuyên bố Haaland giá 1 tỉ euro, Keegan tin Newcastle có thể thắng Man United
Sau mùa giải đầu tiên chói sáng trong màu Manchester City, tiền đạo Erling Haaland được người đại diện của anh, Rafaela Pimenta, định giá đến 1 tỉ euro.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
40 phút trước Văn hóa
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lukaku: Haaland, Mbappe sẽ thay Ronaldo, Messi thống trị thế giới bóng đá 10 năm tới