Ronaldo béo từng được cả Brentford và Charlton Athletic tiếp cận nhưng lại chọn đầu tư vào câu lạc bộ Tây Ban Nha - Real Valladolid do chi phí thấp hơn.

Lý do ‘người ngoài hành tinh’ Ronaldo từ chối mua 2 CLB Anh, đầu tư vào Valladolid

Sơn Vân | 24/10/2021, 11:32

Ronaldo béo từng được cả Brentford và Charlton Athletic tiếp cận nhưng lại chọn đầu tư vào câu lạc bộ Tây Ban Nha - Real Valladolid do chi phí thấp hơn.

Ronaldo, tiền đạo huyền thoại người Brazil từng được mệnh danh là "người ngoài hành tinh", đã có cơ hội mua hai câu lạc bộ Anh nhưng đã từ chối đầu tư sau khi cho rằng chúng quá đắt.

Thay vào đó, cựu tiền đạo Real Madrid đầu tư vào Real Valladolid, trở thành chủ sở hữu vào năm 2018 và hiện là chủ tịch câu lạc bộ.

Trước khi đầu tư vào đội bóng La Liga 2, Ronaldo đã được cả Brentford và Charlton Athletic liên hệ về việc rót vốn vào hai câu lạc bộ này để đổi lấy một phần quyền sở hữu. Tuy nhiên, Ronaldo bị buộc phải trả giá cao hơn để mua cổ phần câu lạc bộ Anh so với ở Tây Ban Nha như Valladolid.

Trước khi tìm kiếm một CLB châu Âu để đầu tư, Ronaldo đã nắm giữ cổ phần Fort Lauderdale Strikers trước khi CLB Giải bóng đá Bắc Mỹ này bị giải thể năm 2017.

nguoi-ngoai-hanh-tinh-ronaldo-tu-choi-mua-2-clb-anh.jpg
Ronaldo, Chủ tịch Valladolid, đứng cạnh đồng đội cũ Roberto Carlos

Trong cuộc phỏng vấn với FourFourTwo, danh thủ 45 tuổi từng hai lần vô địch World Cup hé lộ đã bỏ qua lời đề nghị đầu tư vào Anh mà anh nhận được.

Cựu ngôi sao Barcelona, Inter Milan và Real Madrid giải thích: “Tôi đang tìm kiếm một đội bóng để mua và có sự giúp đỡ của một vài người. Vẫn còn rất nhiều cơ hội ở Anh, nhưng vì các giải đấu địa phương có lẽ là có tổ chức và giá trị nhất trên thế giới, các câu lạc bộ ở đó cuối cùng được định giá cao hơn nhiều so với bất kỳ nơi nào khác ở châu Âu. Nó thật sự rất thú vị.

Bây giờ tất cả chúng ta đều thấy Premier League đang dẫn đầu trong ngành công nghiệp bóng đá trong khi các giải đấu khác đang cố gắng hết sức để bắt kịp về mặt tài chính, bởi cạnh tranh với bóng đá Anh ngày nay rất khó khăn.

Hồi đó có một số cơ hội. Brentford là một trong những đội được đề nghị với tôi: Tôi đã nói chuyện với họ và hiểu được kế hoạch kinh doanh, điều đó rất tuyệt.

Cũng có những câu lạc bộ ở hạng ba với tiềm năng to lớn. Chẳng hạn Charlton, đội bóng của London với truyền thống lớn, cũng đã tiếp cận tôi.

Thế nhưng đó đều là những cơ hội đòi hỏi khoản đầu tư hơn 50 triệu bảng. Cuối cùng, tôi quyết định mua Valladolid với giá rẻ hơn và giữ chất lượng cuộc sống mà tôi có ở Madrid.

Khoảng cách ngắn giữa Madrid và Valladolid là rất quan trọng vì nó cho phép tôi ở gần công việc kinh doanh của mình trong suốt thời gian, thế nên tôi nghĩ đó là quyết định tốt nhất mà tôi có thể đưa ra".

Kể từ khi được Ronaldo đầu tư, Valladolid đã có hai mùa giải ở La Liga trước khi xuống hạng cuối mùa giải trước, xếp cuối bảng và kém vị trí an toàn 5 điểm. Hiện Valladolid đã có một khởi đầu không tồi ở giải hạng hai và đang xếp thứ 6.

Video những bàn thắng đẹp nhất của Ronaldo béo:

Bài liên quan
Cristiano Ronaldo phá vỡ sự im lặng sau khi lập thêm kỷ lục quốc tế
Siêu sao Cristiano Ronaldo của Manchester United bất ngờ khi lập thêm kỷ lục quốc tế khác.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM cần làm gì để đột phá trong tăng trưởng kinh tế?
Các chuyên gia cho rằng tăng trưởng 8,3% vẫn chưa phải là cao so với tiềm năng của TP.HCM. Thành phố có thể hướng đến mục tiêu tăng trưởng cao hơn nhiều, trên 10%, thậm chí cao hơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do ‘người ngoài hành tinh’ Ronaldo từ chối mua 2 CLB Anh, đầu tư vào Valladolid