Huấn luyện viên Chelsea đã giải quyết một vấn đề tương tự như ở Manchester United.

Solskjaer có thể học theo Tuchel để khắc phục vấn đề chiến thuật của MU, tránh bị sa thải

Sơn Vân | 19/10/2021, 18:31

Huấn luyện viên Chelsea đã giải quyết một vấn đề tương tự như ở Manchester United.

Frank Lampard đã có rất nhiều lựa chọn ở hàng công Chelsea mùa trước, sau khi câu lạc bộ ký hợp đồng với Timo Werner, Hakim Ziyech và Kai Havertz vào mùa hè.

Huyền thoại The Blues đã cố gắng tối đa hóa tiềm năng của họ bằng cách chọn một loạt các đội hình khác nhau ở Premier League, nhưng cuối cùng anh đã bị thay thế bởi Thomas Tuchel vào tháng 1.

Kể từ đó, Chelsea đã nâng cao chiếc cúp Champions League cũng như tiến lên một tầm cao mới trên sân cỏ, với việc huấn luyện viên người Đức ưu tiên sự cân bằng hơn là tấn công.

Bất chấp sự phong phú của các cầu thủ tấn công có sẵn, Tuchel đã quyết định sử dụng sơ đồ 3-4-3 cho phép chỉ ba trong số những cầu thủ đó được tung vào sân cùng lúc.

Ole Gunnar Solskjaer đang ở trong tình trạng tương tự như Lampard sau khi Jadon Sancho và Cristiano Ronaldo đến Manchester United vào mùa hè. HLV 48 người Na Uy có thể lấy cảm hứng từ cách Tuchel quản lý Chelsea.

Quỷ đỏ đã thua 4 trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường, với việc Solskjaer cố gắng đưa các cầu thủ sáng tạo nhất của mình ra sân cùng lúc.

Cristiano Ronaldo, Paul Pogba, Bruno Fernandes, Edinson Cavani, Mason Greenwood và Marcus Rashford, Jadon Sancho là dàn hảo thủ trên hàng công, nhưng nếu nhiều cầu thủ ra sân cùng lúc thì sẽ làm cho đội hình Manchester United mất cân bằng.

Thành thật mà nói, chúng tôi đã trải qua những trận đấu kiểu này trong một thời gian dài. Chúng tôi cần phải tìm ra chiến thuật phù hợp, kiên trì với nó và giải quyết vấn đề", Pogba nói sau trận thua 2-4 gần đây của Mancheser United trước Leicester City ở vòng 8 Premier League.

Vẫn còn phải xem Solskjaer sẽ giải quyết vấn đề này như thế nào, nhưng sơ đồ chiến thuật của Tuchel có thể là lựa chọn thú vị để khám phá một khi Raphael Varane trở lại với thể lực sung mãn.

Solskjaer có thể chọn Varane, Harry Maguire và Victor Lindelof ở trung tâm hàng thủ, với Luke Shaw và Aaron Wan-Bissaka được bố trí ở vị trí hậu vệ cánh.

Phía trước những cầu thủ đó, Pogba có thể chơi cùng với một trong ba người: Nemanja Matic, Fred hoặc Scott McTominay ở hàng tiền vệ, vốn đã có vấn đề trong quá khứ nhưng có thể hiệu quả hơn khi được ghép nối với mạng lưới an toàn của ba người ở hàng thủ.

Solskjaer sau đó sẽ chọn ba cầu thủ trong vai trò tấn công từ Fernandes, Rashford, Greenwood, Ronaldo, Sancho và Cavani, điều này nghe có vẻ kém lý tưởng nhưng có thể là điều cần thiết để giải quyết việc Manchester United không thể thiết lập sự cân bằng.

Với chuỗi trận khó khăn sắp tới, việc tìm kiếm sự cân bằng cho đội hình như Tuchel làm ở Chelsea phải được ưu tiên hàng đầu.

solskjaer-co-the-hoc-theo-tuchel-de-giai-quyet-van-de-chien-thuat-cua-mu.jpg
Solskjaer có thể áp dụng giải pháp như Tuchel để khắc phục vấn đề chiến thuật của Manchester United

Lúc 2 giờ sáng 21.10, Manchester United sẽ tiếp Atalanta trên sân nhà Old Trafford ở lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League. Sau 2 lượt trận, Quỷ đỏ thua 1 và thắng 1.

Bất chấp phong độ kém cỏi thời gian qua, Manchester United được đánh giá cao hơn Atalanta, đội hiện đang đứng thứ 6 ở Serie A, nhưng tiền vệ Diallo nói rằng đánh giá thấp đội bóng cũ của anh sẽ là sai lầm lớn.

"Trước hết, chúng ta không được đánh giá thấp Atalanta. Nếu bạn đánh giá thấp Atalanta, bạn đang mắc một sai lầm lớn. Họ có một huấn luyện viên tuyệt vời, một đội bóng tuyệt vời và họ có những người hâm mộ tốt. Họ pressing, không cho bạn chơi và gây khó khăn cho bạn.

Những cầu thủ chạy cánh, Gosens và Malinovsky, là điểm mạnh của họ. Họ sẽ mang đến cho bạn một trận đấu khó khăn. Ngay cả khi không có bóng, họ vẫn sẽ chạy rất nhiều, đặc biệt là hai cánh.

Nếu để mất bóng thì bạn sẽ gặp rắc rối vì họ chạy rất nhiều
", tiền vệ 19 tuổi của Manchester United chia sẻ.

Sau trận gặp Atalanta, Manchester United sẽ lần lượt gặp Liverpool, Tottenham, Manchester City, Wafford, Chelsea, Arsenal ở Premier League.

Tại Champions League, Ronaldo và các đồng đội sẽ tiếp tục chạm trán Atalanta trước khi gặp Villareal.

Sau trận thua Leicester City, nhiều fan Manchester United kêu gọi ban lãnh đạo sa thải Solskjaer. Một số bình luận viên cho rằng Quỷ đỏ có đội hình chất lượng nhưng HLV chất lượng trung bình và yếu kém về chiến thuật.

Loạt trận bão tố này có thể quyết định chiếc ghế HLV của Solskjaer.

solskjaer-co-the-hoc-theo-tuchel-de-giai-quyet-van-de-chien-thuat-cua-mu1.jpg

Bài liên quan
Sir Alex trách cứ Solskjaer vì để Ronaldo dự bị khi trò chuyện với võ sĩ UFC
Sir Alex Ferguson tình cờ chỉ trích Ole Gunnar Solskjaer vì để Cristiano Ronaldo ngồi ghế dự bị trong trận hòa 1-1 với Everton ở vòng 7 Premier League khi trò chuyện với võ sĩ Khabib Nurmagomedov.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Solskjaer có thể học theo Tuchel để khắc phục vấn đề chiến thuật của MU, tránh bị sa thải