Ngôi sao Liverpool - Mohamed Salah có thể củng cố tuyên bố là "cầu thủ xuất sắc nhất thế giới" từ HLV Jurgen Klopp nếu vượt qua Manchester United và Cristiano Ronaldo ở một trong những trận cầu lớn nhất thế giới.

Được Klopp gọi là cầu thủ xuất sắc nhất, Salah có thể làm gì trước Ronaldo ở derby nước Anh?

Sơn Vân | 24/10/2021, 11:12

Ngôi sao Liverpool - Mohamed Salah có thể củng cố tuyên bố là "cầu thủ xuất sắc nhất thế giới" từ HLV Jurgen Klopp nếu vượt qua Manchester United và Cristiano Ronaldo ở một trong những trận cầu lớn nhất thế giới.

Mohamed Salah đã thể hiện phong độ đỉnh cao ở Premier League mùa này. Bùa hộ mệnh của Liverpool đang thi đấu chói sáng, ghi bàn trong 10/11 trận ở mùa này.

Tiền đạo 29 tuổi người Ai Cập đã ghi bàn 9 trận liên tiếp sau cú đúp vào lưới Atletico Madrid trong chiến thắng kịch tính 3-2 ở Champions League hồi giữa tuần.

Vài tuần qua, Mohamed Salah đã được Jurgen Klopp (HLV Liverpool) và một số chuyên gia ca ngợi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Trận đại chiến của Liverpool với Manchester United trên sân Old Trafford lúc 22 giờ 30 tối 24.10 ở vòng 9 Premier League là cơ hội để Mohamed Salah củng cố tuyên bố của ông thầy khi đối mặt với Cristiano Ronaldo, người 5 lần giành Quả bóng vàng và đã ghi 6 bàn/8 trận cho Quỷ đỏ.

Cùng với Lionel Messi, Cristiano Ronaldo đã vượt qua ranh giới của sự vĩ đại trong sự nghiệp sau khi khi chia tay đội chủ sân Old Trafford 12 năm trước và gia nhập Real Madrid.

Thế nhưng khi tuổi tác đang dần ảnh hưởng đến phong độ của bộ đôi vĩ đại đó, Mohamed Salah đã nổi lên như ứng cử viên để lấp đầy vị trí của họ trên đỉnh cao bóng đá thế giới.

Bằng cách góp mặt ở một trong những trận đấu lớn nhất thế giới, đối đầu với một trong những ngôi sao lớn nhất thế giới, Salah có thể cơ hội chứng minh điều này.

Salah là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League trong vài năm qua. Rất ít ngôi sao có thể duy trì sự ổn định như Salah kể từ khi chuyển đến sân Anfield từ AS Roma vào năm 2017. Thật khó để nghĩ về bất kỳ ai trên thế giới có thể làm tốt hơn Salah năm nay.

Thế nhưng, Messi và Ronaldo trong thời kỳ đỉnh cao đã đưa số bàn thắng lẫn pha kiến ​​tạo của họ lên một tầm cao khác, vượt xa bất cứ điều gì mà ngôi sao Premier League nào trong thập kỷ qua có thể mơ ước.

Dù Salah đã làm lu mờ thành tích ghi bàn tốt nhất từ ​​trước đến nay của Ronaldo cho Manchester United trong mùa giải đầu tiên ở Anfield, con số 44 bàn thắng của anh trên mọi đấu trường vẫn kém xa so với thành tích tốt nhất đến nay của Ronaldo - 61 bàn cho Real Madrid.

Biểu tượng người Bồ Đào Nha thường xuyên phá vỡ rào cản 50 bàn thắng trong suốt 9 năm thi đấu tại La Liga. Song, sự khởi đầu mùa giải này bùng nổ với 12 bàn thắng chỉ sau 11 trận giúp Salah có cơ hội giành danh hiệu Chiếc giày vàng.

Ronaldo có thể đang ở thời kỳ hoàng hôn của sự nghiệp khi đã 36 tuổi nhưng vẫn là trụ cột của Quỷ đỏ.

Salah không đối đầu với Ronaldo ở phong độ đỉnh cao nhất nhưng là cầu thủ sở hữu nhiều kỷ lục ghi bàn nhất. Gần nhất CR7 trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất (115) và lập nhiều hattrick nhất (10) cho đội tuyển quốc gia.

duoc-kloop-goi-la-cau-thu-xuat-sac-nhat-salah-co-the-lam-gi-khi-cham-tran-ronaldo.jpg
Ronaldo và Salah là cuộc đối đầu đáng chú ý trong trận Manchester United tiếp Liverpool ở vòng 9 Premier League

Với Klopp, không có gì phải bàn cãi khi Salah là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và có thể tiếp tục sự nghiệp thi đấu đỉnh cao đến độ tuổi như Ronaldo nhờ sự chuyên nghiệp và cống hiến của mình.

Đúng vậy”, Klopp nói khi được hỏi liệu ông có tin rằng Salah có thể thi đấu đến năm 36 tuổi như Ronaldo hay không.

Mo cực kỳ chuyên nghiệp. Cậu ấy thực sự là người đầu tiên đến sân tập và rất thường là người cuối cùng trong số tất cả các cầu thủ. Cậu ấy thường xuyên quan tâm đến tất cả những điều có thể làm và phải làm để giữ hoặc cải thiện tiêu chuẩn của mình. Tôi nghĩ cậu ấy vẫn còn rất nhiều (nhiều hơn nữa) để cống hiến, chắc chắn 100%”, chiến lược gia 54 tuổi người Đức chia sẻ.

Căn cứ vào những gì diễn ra đến thời điểm này của mùa giải, thật khó để không đồng ý với HLV Liverpool. Có lẽ không ai bác bỏ điều này nếu Salah duy trì phong độ thăng hoa trong trận cầu được coi là lớn nhất bóng đá thế giới.

Sau khi Chelsea đè bẹp Norwich 7-0, khoảng cách giữa Liverpool và Manchester United với đội đầu bảng lần lượt là 4 và 8 điểm.

Nếu không thể thắng Liverpool, thầy trò HLV Solskjaer có lẽ sẽ tạm biệt giấc mơ vô địch Premier League mùa này.

Manchester United đón tin vui với sự trở lại kịp thời của Bruno Fernandes và Rashford để tăng hỏa lực cho hàng công. Tuy nhiên, trung vệ Varane tiếp tục vắng mặt do chấn thương.

Trong khi Liverpool vắng hai tiền vệ Harvey Elliott, Thiago vì chấn thương.

Video Salad lập cú đúp giúp Liverpool thắng Atletico Madrid 3-2 ở  vòng bảng Champions League hồi giữa tuần:

Video Ronaldo ghi bàn quyết định giúp Manchester United thắng ngược Atalanta 3-2 ở Champions League:

Bài liên quan
Solskjaer báo tin vui, Man United nhận cú hích từ hàng công và thủ trước loạt trận bão tố
Manchester United sẽ làm khách Leicester City lúc 21 giờ tối 15.10 ở vòng 8 Premier League và HLV Ole Gunnar Solskjaer đã báo tin vui về đội trước đại chiến.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tăng trưởng xanh là cốt lõi, nhưng quyết không 'tăng trưởng trước, dọn dẹp sau'
một giờ trước Thị trường và chính sách
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh Việt Nam xác định tăng trưởng xanh là một trong 2 yếu tố cốt lõi, nhưng kiên quyết không chấp nhận mô hình "tăng trưởng trước, dọn dẹp sau".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Được Klopp gọi là cầu thủ xuất sắc nhất, Salah có thể làm gì trước Ronaldo ở derby nước Anh?