Manchester United đang nhắm tới Aurelien Tchouameni và Declan Rice cho mùa giải tới để tăng cường các lựa chọn hàng tiền vệ của họ.

Với Tchouameni - Rice, Man United sẽ có lá chắn thép giúp Ronaldo và hàng công thăng hoa

Sơn Vân | 13/10/2021, 22:34

Manchester United đang nhắm tới Aurelien Tchouameni và Declan Rice cho mùa giải tới để tăng cường các lựa chọn hàng tiền vệ của họ.

HLV Ole Gunnar Solskjaer đã xác định hàng tiền vệ là khu vực mà Quỷ đỏ muốn cải thiện. Fred và Scott McTominay là cặp bài trùng ưa thích của HLV 48 tuổi người Na Uy nhưng cặp đôi này vẫn chưa thuyết phục được người hâm mộ.

Tiền vệ ngôi sao Paul Pogba vẫn chưa ký hợp đồng mới, khiến Manchester United có nguy cơ mất trắng anh vào mùa hè năm sau.

Theo Team Talk, Rice là một trong những mục tiêu chuyển nhượng quan trọng của Manchester United. Đội trưởng 22 tuổi của West Ham là một trong những tiền vệ phòng ngự được săn đón nhiều nhất ở Premier League. Manchester United sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ Chelsea, Manchester City và Liverpool để có Rice.

West Ham đã áp mức giá 100 triệu bảng cho Rice trong nỗ lực loại bỏ sự quan tâm từ Big Six.

Màn trình diễn của Tchouameni ở cả Ligue 1 và ở cấp độ quốc tế cũng đã lọt vào mắt xanh của Manchester United. Chelsea, Manchester City và Real Madrid cũng đang theo dõi sự tiến bộ của tiền vệ 21 tuổi người Pháp.

Theo Marca, Monaco định giá Tchouameni ở mức 50 triệu bảng, bằng một nửa so với những gì mà West Ham muốn dành cho Rice. Đặc biệt, Real Madrid đang để mắt tới Tchoumeni như một sự thay thế cho Casemiro đã già cỗi.

Lựa chọn khác mà Real Madrid đang xem xét là Pogba, người sẽ hết hạn hợp đồng với Manchester United vào mùa hè tới, nhưng Tchoumeni sẽ bổ sung thêm cơ bắp cho hàng tiền vệ của họ. Tuy nhiên, báo cáo cho rằng các câu lạc bộ Premier League có lợi thế hơn Los Blancos vì khả năng chi tiêu lớn hơn.

voi-tchouameni-va-rice-man-united-co-la-chan-thep-truoc-hau-thu-de-ronaldo-thang-hoa231.jpg
Tchouameni và Rice, 2 mục tiêu giúp Manchester United gia cố tuyến giữa

Nếu Manchester United ký hợp đồng với cả Rice và Tchoumeni mùa giải tới, cặp đôi này sẽ bổ sung khả năng phòng thủ vững chắc phía trước bốn hậu vệ.

Với những cái tên như Jadon Sancho, Bruno Fernandes, Marcus Rashford và Cristiano Ronaldo trên hàng công, Quỷ đỏ có thể trở thành kẻ thách thức danh hiệu một lần nữa.

voi-tchouameni-va-rice-man-united-co-la-chan-thep-truoc-hau-thu-de-ronaldo-thang-hoa21.jpg
Đội hình dự kiến của Manchester United nếu có Tchouameni và Rice, còn Pogba rời đi

Declan Rice

Huyền thoại Manchester United - Roy Keane đã ca ngợi Rice, cho rằng tiền vệ này đang "đi trước" so với anh thời ở cùng độ tuổi.

Cựu đội trưởng Quỷ đỏ nói trên Sky Sports: “Tôi nghĩ Declan đã tiến bộ nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào trong một hoặc hai mùa giải qua. Tôi biết cậu ấy đã được liên kết với Manchester United và nếu bạn đã hỏi tôi một hoặc hai năm trước, tôi sẽ nghĩ rằng hãy cho cậu ta thêm một hoặc hai năm nữa để trưởng thành. Tôi nhìn về vị trí của mình khi tôi 22 tuổi. Tôi nghĩ bước tiếp theo sẽ đến khi cậu ấy chơi ở cấp độ cao hơn, Champions League, cạnh tranh các danh hiệu”.

Dẫn dắt West Ham trong khi đội trưởng Mark Noble thường ngồi ghế dự bị, Rice cũng có thể là đội trưởng tuyển Anh trong tương lai.

Huấn luyện viên tuyển Anh - Gareth Southgate ám chỉ "khả năng lãnh đạo tài ba" của Rice cho thấy "dấu hiệu của những gì có thể xảy ra".

Gareth Southgate nói: "Tôi đã nói chuyện với Declan khi cậu ấy chuyển từ Ireland sang khoác áo tuyển Anh và chúng tôi đã nhìn thấy những điều ở cậu ấy mà chúng tôi tin rằng có thể hữu ích cho chúng tôi với tư cách HLV tuyển quốc gia. Bạn có thể nói rằng tâm lý của cậu ấy là điều cậu muốn học hỏi, cải thiện và kiểm tra bản thân.

Cậu ấy là một miếng bọt biển thực sự cho thông tin chiến thuật và quan sát về trận đấu của mình, cố trở thành người giỏi nhất có thể. Dù là cầu thủ trẻ nhưng cậu ấy có tố chất lãnh đạo tuyệt vời và đang là đội trưởng câu lạc bộ của mình ở độ tuổi cực kỳ trẻ, vì vậy bạn có thể thấy tất cả các dấu hiệu về những gì có thể xảy ra”.

Aurelien Tchouameni

Pogba là một fan lớn của Tchouameni. Pogba gọi Tchouameni là "một người đàn ông" bất chấp tuổi tác của đàn em.

Ngôi sao Manchester United nói: "Rất rất tốt. Cậu ấy không phải là một cậu bé mà là người đàn ông. Rất vui khi được chơi bên cạnh cậu ấy. Cậu ấy mang lại rất nhiều năng lượng, rất nhiều năng lượng, chất lượng kỹ thuật và thể chất phi thường. Chúng tôi chúc cậu ấy thi đấu thật nhiều trận và rằng tôi luôn ở bên cạnh cậu”.

Csec Fabregas, đồng đội của Tchouameni tại Monaco, tin rằng tuyển thủ Pháp có tất cả những công cụ cần thiết để thành công.

Fabregas nói: "Cậu ấy có tiềm năng trở thành một tiền vệ hoàn chỉnh. Cầu thủ tiền vệ hiện đại".

Lúc 21 giờ ngày 16.10 tới, Manchester United sẽ làm khách Leicester City ở vòng 8 Premier League với sự thiếu vắng bộ đôi trung vệ Varane - Maguire, tiền vệ Fred, tiền đạo Cavani. Tuy nhiên, Quỷ đỏ đón chào sự trở lại của Rashford sau thời gian dưỡng thương để tăng hỏa lực cho cánh trái.

Sau 7 vòng đấu, Manchester United có 14 điểm và hiện xếp thứ 4, kém đội đầu bảng Chelsea 2 điểm.

Bài liên quan
Solskjaer đổ lỗi cho Klopp vì Ronaldo và Lingard bị từ chối 3 quả penalty
Manchester United bị từ chối các quả phạt đền rõ ràng trong cả hai trận đấu gần đây với West Ham và Solskjaer đã nhận thấy sự thay đổi kể từ sau phát ngôn của Jurgen Klopp.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Với Tchouameni - Rice, Man United sẽ có lá chắn thép giúp Ronaldo và hàng công thăng hoa