Trả lời HĐXX trong buổi thẩm vấn chiều nay, bị cáo Lý Nguyễn Chung khẳng định, mình là người gây án và chỉ một mình gây án mà không có ai xúi giục. 

Lý Nguyễn Chung nhận một mình gây án

Một Thế Giới | 21/07/2015, 18:31

Trả lời HĐXX trong buổi thẩm vấn chiều nay, bị cáo Lý Nguyễn Chung khẳng định, mình là người gây án và chỉ một mình gây án mà không có ai xúi giục. 

Chiều nay, HĐXX sơ thẩm TAND tỉnh Bắc Giang tiếp tục xét xử bị cáo Lý Nguyễn Chung với 2 cáo buộc “Giết người” và “Cướp tài sản”.  

Buổi chiều nay, nhân chứng Nguyễn Thị Thu Hà không có mặt tại tòa. HĐXX tiếp tục phần thẩm vấn. Trả lời HĐXX, bị cáo Chung khai rằng, hiện tại gia đình chưa có tiền khắc phục cho gia đình bị hại. Hoàn cảnh bị cáo khó khăn, gia đình đang phải chạy ăn từng bữa. 
HĐXX hỏi Chung về hành vi phạm tội, Chung tỏ ra ăn năn, hối hận và cho rằng đó là sai lầm không thể bù đắp lại. “Bị cáo hối hận lắm”, Chung nói. 
Chung cũng cho hay, trong thời gian bị tạm giam, Chung có nhờ luật sư nhắn gia đình rằng có tài sản, vật chất gì để bồi thường cho bà Hội. 
Tới lượt mẹ kế của Lý Nguyễn Chung trả lời HĐXX. Bà Lành khai rằng nguyên nhân khiến bà tới cơ quan điều tra khai việc Chung gây án là do bắt nguồn từ mâu thuẫn với chồng mình là ông Chúc, bà đã “lộ” chuyện Chung giết chết chị Nguyễn Thị Hoan với bố đẻ.  
Cũng từ sự búc xúc này, năm 2013, bà Lành đã lên cơ quan điều tra của Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao trình báo sự việc. 
Trả lời HĐXX về lời khai của bà Nguyễn Thị Thu Hà tại tòa sáng nay, bà Hoàng Thị Hội (mẹ đẻ nạn nhân) cho biết, ngày hôm đó, chị Hoan gửi con vào buổi chiều tối chứ không phải buổi sáng như lời khai của bà Hà tại tòa.  
Bà Hội trình bày quan điểm của mình và cho rằng mình không nhất trí với lời kêu oan của ông Chấn. “Theo tôi, tòa xử rồi, anh Nguyễn Thanh Chấn đã nhận tội rồi, sau quá trình anh Chấn kêu oan. Tôi không nhất trí với lời kêu oan đấy”, bà Hội nói. 
Trả lời luật sư tham gia xét hỏi, ông Lý Văn Chúc (bố của Lý Nguyễn Chung) khẳng định: “Chỉ có con tôi gây án”. 
Theo ông Chúc thì gia đình không sang thăm hỏi gia đình bị hại vì bao nhiêu lời xin lỗi cũng không đủ. Bây giờ gia đình dựa vào pháp luật để bồi thường cho bị hại. 
Lý Nguyễn Chung khai mục đích giết chị Hoan để lấy tiền. Số tiền 59.000 đồng cướp được của chị Hoan, Chung đã tiêu xài hết. Còn tiêu vào việc gì, Chung không nhớ.  
Trả lời luật sư tham gia xét hỏi, Chung cho biết không lý giải được nguyên nhân vì sao lại muốn lấy tiền của chị Hoan. Lúc đó Chung không có nhu cầu tiêu tiền hay nợ nần ai. 
HĐXX liên tục “xoay” Chung có phải bị cáo là người gây án không? Có ai xúi giục bị cáo không? Có phải một mình bị cáo gây án không?  
Chung khẳng định, mình là người gây án. Chung khai, bị cáo còn vợ con, làm sao bị cáo lại tự nhiên nhận tội để rồi vợ con không có chỗ dựa. 
Sau khi công bố một số lời khai, tòa kết thúc phần xét hỏi.  Ngày mai (22.7), tòa sẽ bắt đầu phần tranh luận.

Nam Phong

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý Nguyễn Chung nhận một mình gây án