Ban lãnh đạo Quỷ Đỏ đã chính thức xác nhận nếu đội bóng thất bại trước Ajax ở trận chung kết Europa League vào ngày 25.5 tời thì họ sẽ mất ít nhất 50 triệu bảng.

M.U sẽ mất số tiền không tưởng nếu thua Ajax tại chung kết Europa League

tuong anh | 17/05/2017, 11:18

Ban lãnh đạo Quỷ Đỏ đã chính thức xác nhận nếu đội bóng thất bại trước Ajax ở trận chung kết Europa League vào ngày 25.5 tời thì họ sẽ mất ít nhất 50 triệu bảng.

Sau khi thất bại 1-2 trước Tottenham cuối tuần trước khiến Man Utd chắc chắn đứng ngoài top bốn Ngoại hạng Anh mùa giải này - điều này làm "Quỷ Đỏ" chính thức không có mặt tham dự Champions League. Nếu muốn có mặt tạiChampions League 2018 thìcon đường duy nhất còn lại, M.U bắt buộc vào vô địch Europa League.Do đó, đánh bại Ajax ở đêm chung kết vào ngày 25.5 tớilà cách duy nhất để Jose Mourinho đưa đội nhà trở về sân chơi danh giá nhất cấp châu lục dành cho các CLB.

"Manchester United sẽ mất ít nhất50 triệu bảng nếu họ không giành được cúpEuropa League. Số tiền này có được từcác nhàtài trợ và truyền hình. Nếu như họ thất bại đêm chung kết thì khoản tiền tài trợ sẽ còn nhiềuhơn thế nữa", một thành viên trong ban tài chính của M.U cho biết.

"Trong số những khoảng tiền này thì số tiền tài trợ từ Adidas vào năm 2018 là đáng quan tâm nhất. Họ sẽ tài trợ cho Mu.Usẽ là 90,5 triệu đôla với điều khoản làchúng tôi có mặt ở Champions League còn nếukhông có mặt thìmất 30% thì sẽ vào khoảng 27 triệu đôla", Cliff Baty, giám đốc tài chính của Man Utd, nói.

Năm rồi HLV Mourinho đã mua Paul Pogba từ Juventus với giá 89 triệu bảng
Để vuột mất cơ hội vào top 4 giải ngoại hạng Anh, M.U đang làm cho fan thất vọng không ít. Chính vì thế, vô địch Europa League là cách cuối cùng để M.U có mặt tạiChampions League bởingoài chuyện cứu vãn hình ảnh vàlòng hâm mộ của fan, thầy trò HLV Mourinho còn gánh trọng trách giữ nguồn tiền về cho đội bóng. Bởi nếu thất bại và mất đi khoản tiền này thì chuyện tài chính vàvấn đề chuyển nhượng của đội bóng ảnh hưởng không ít.
Tường Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
43 phút trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
M.U sẽ mất số tiền không tưởng nếu thua Ajax tại chung kết Europa League