Theo tờ Marca (Tây Ban Nha), Aurelien Tchouameni có thể bị bán đi khi Real Madrid đang tìm cách mua Kylian Mbappe từ PSG.

Real Madrid mời MU mua Tchouameni, Man City cân nhắc việc bán Cancelo cho Arsenal

Sơn Vân | 09/07/2023, 22:25

Theo tờ Marca (Tây Ban Nha), Aurelien Tchouameni có thể bị bán đi khi Real Madrid đang tìm cách mua Kylian Mbappe từ PSG.

Các CLB Premier League đã được thông báo về việc Real Madrid có thể bán tiền vệ trung tâm Aurelien Tchouameni. Theo tờ Marca, CLB Hoàng gia Tây Ban Nha muốn đẩy đi tiền vệ con thoi người Pháp để có đủ tiền chiêu mộ siêu sao Kylian Mbappe.

Real Madrid dự định chờ đến hè 2024 để đưa Mbappe về sân Santiago Bernabeu theo dạng chuyển nhượng tự do. Thế nhưng, PSG không muốn mất trắng Mbappe và muốn bán chân sút hàng đầu của mình hè này nếu anh không gia hạn hợp đồng.

Do vừa chiêu mộ tiền vệ trung tâm Jude Bellingham với giá 103 triệu euro từ Borussia Dortmund nên Real Madrid phải bán Aurelien Tchouameni hay Federico Valverde để có tiền mua Mbappe theo mức giá mà PSG yêu cầu là 200 triệu euro.

Aurelien Tchouameni chỉ vừa câp bến Real Madrid mùa hè trước từ AS Monaco với giá 80 triệu euro trả trước + 20 triệu euro phụ phí để thay thế Casemiro. Trong khi Casemiro thi đấu chói sáng trong mùa giải đầu tiên ở Man United thì Tchouameni chỉ chơi hay trong giai đoạn đầu và hiện đã xuống phong độ sau khi gặp chấn thương.

Real Madrid đang mời chào Manchester United, Liverpool, Newcastle, Arsenal mua cựu tiền vệ AS Monaco. Trong số này, Newcastle và Arsenal vừa chi số tiền kỷ lục của CLB để mua tiền vệ trung tâm, lần lượt là Sandro Tonal (giá 70 triệu euro) và Declan Rice (giá 100 triệu bảng + 5 triệu bảng phụ phí), nên khó mua tiền vệ 23 tuổi này.

Man đỏ và Liverpool đều cần mẫu tiền vệ con thoi như Tchouameni nhưng có thể gặp khó khăn do luật công bằng tài chính nên cần bán bớt cầu thủ trước khi mua thêm.

real-madrid-moi-mu-mu-mua-tchouameni.jpg
Aurelien Tchouameni thi đấu mùa trước không thành công như Real Madrid mong đợi - Ảnh: Getty Images

Ở đợt hội quân đội tuyển Pháp vào tháng 6, Mbappe nói với tờ France Football rằng: "Tôi nghĩ chơi cho PSG không giúp được gì nhiều vì đó là một đội bóng toàn sự chia rẽ. Tất nhiên, những lời bàn tán luôn xuất hiện nhưng nó không làm phiền tôi. Bản thân tôi biết mình đang làm gì và như thế nào".

"Mọi người có coi thường màn trình diễn của tôi không? Có, nhưng tôi không đổ lỗi cho họ. Tại Pháp, mọi người chứng kiến tôi trưởng thành, họ thấy tôi mọi lúc, ở PSG mỗi cuối tuần hoặc với đội tuyển. Tôi ghi rất nhiều bàn trong nhiều năm và với nhiều người, điều đó trở nên bình thường. Tôi chưa bao giờ phàn nàn về màn trình diễn của mình bị tầm thường hóa. Bản thân tôi cũng bình thường hóa những gì Lionel Messi, Cristiano Ronaldo hay các cầu thủ vĩ đại khác làm được", anh nói thêm.

Sau khi cuộc phỏng vấn Mbappe được France Football được công bố gần đây, 6 cầu thủ PSG không hài lòng và liên hệ Chủ tịch Al-Khelaifi để bày tỏ thái độ phản đối chân sút người Pháp, theo tờ Goal.

Goal khẳng định Mbappe đang "đổ thêm dầu vào lửa" và nhiều khả năng thủ quân tuyển Pháp sẽ chia tay PSG hè năm nay.

Theo tờ Foot Mercato, Mbappe và Real Madrid đã sớm thống nhất các điều khoản cá nhân để sẵn sàng cho thương vụ bom tấn. Động thái này như lời cam kết của Mbappe rằng anh sẽ không đầu quân cho CLB nào khác ngoài Real Madrid.

Hiện Real Madrid là CLB hiếm hoi đủ tiềm lực tài chính và sức hút để sở hữu Mbappe, tiền đạo hàng đầu thế giới được đánh giá là chủ nhân Quả bóng Vàng tương lai. Trong khi đó, Mbappe khẳng định sẽ làm mọi cách để được hoàn thành giấc mơ gia nhập CLB Hoàng gia Tây Ban Nha.

Real Madrid từ bỏ việc theo đuổi Harry Kane (Tottenham) và đang tìm cách ký hợp đồng với một tiền đạo chất lượng hàng đầu khi Karim Benzema đã chuyển đến Al Ittihad (Ả Rập Saudi).

Tháng trước, bức thư của Mbappe gửi đến PSG với nội dung không gia hạn hợp đồng với CLB bị rò rỉ trên các phương tiện truyền thông. PSG đã hồi đáp bằng giọng điệu đanh thép, chỉ trích Mbappe "không trung thành", "thiếu chân thành", "gây thiệt hại to lớn" và "không giữ lời". Ban lãnh đạo PSG tuyên bố Mbappe có thời hạn đến cuối tháng 7 để kích hoạt điều khoản gia hạn thêm 1 năm trong hợp đồng hiện tại hoặc sẽ bị bán đi.

Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi khẳng định PSG sẽ không để Kylian Mbappe ra đi mà không thu về xu nào: "Quan điểm của tôi rất rõ ràng. Nếu Kylian muốn ở lại, chúng tôi rất chào đón, nhưng cậu ấy phải ký hợp đồng mới. Chúng tôi không muốn mất trắng cầu thủ hay nhất thế giới. Đó là điều không thể. Đây là một CLB Pháp. Kylian từng nói sẽ không bao giờ chuyển đi một cách miễn phí. Nếu hôm nay cậu ấy đổi ý, đó không phải lỗi của tôi. Tôi đã rất sốc khi biết ý định của cậu ấy. Tôi biết Kylian là một cầu thủ giỏi và một chàng trai tuyệt vời. Việc muốn rời một CLB Pháp theo dạng tự do không đúng với tính cách của cậu ấy".

Theo tỷ phú 49 tuổi người Qatar, nếu Mbappe không gia hạn trong vòng 10 ngày hoặc hai tuần nữa, PSG sẽ tìm cách bán anh.

Mbappe là vua phá lưới Ligue 1 trong 5 mùa gần nhất và được xem là biểu tượng của giải đấu này. Mùa giải vừa qua, Mbappe đã ghi 29 bàn ở Ligue 1; 7 bàn tại Champions League; 5 bàn ở Cúp quốc gia Pháp. Với 41 bàn sau 43 trận, Mbappe nâng tổng số bàn thắng cho PSG lên 212 bàn sau 260 trận.

Tuy nhiên, đội trưởng tuyển Pháp tỏ ra không hài lòng với thành tích của PSG tại Champions League. PSG chưa một lần đăng quang ở giải đấu hàng đầu châu Âu dù được đầu tư rất nhiều tiền và trong đội hình có cả Neymar lẫn Messi. Mbappe hai lần suýt rời nước Pháp với mong muốn gia nhập Real Madrid, song sau đó đều thay đổi ý định.

"Chúng ta chưa từng chứng kiến một trong những cầu thủ giỏi nhất rời đất nước của cậu ta một cách miễn phí. Điều đó không thể xảy ra. Nếu muốn làm điều đó, cậu ta đã làm ngược lại những tiêu chuẩn và lời hứa mình từng đưa ra", Nasser Al-Khelaifi nhấn mạnh.

Qua phát biểu cứng rắn của Nasser Al-Khelaifi, PSG muốn thu lại số tiền 180 triệu USD từng bỏ ra chiêu mộ Mbappe từ AS Monaco hồi năm 2017 vì đôi bên chỉ còn hợp đồng một năm.​

Man xanh cân nhắc việc bán Joao Cancelo cho Arsenal

Theo truyền thông Anh, Arsenal đang thuyết phục Manchester City bán Joao Cancelo.

Pháo thủ quan tâm đến Joao Cancelo nhưng CLB chủ sân Etihad không muốn bán hậu vệ cánh người Bồ Đào Nha cho đối thủ trực tiếp ở Ngoại hạng Anh. Mùa giải trước, Arsenal dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League trong thời gian dài nhưng hụt hơi ở giai đoạn cuối tạo cơ hội cho đoàn quân của HLV Pep Guardiola đăng quang lần thứ 3 liên tiếp.

BLV Ben Jacobs của đài CBS Sport nhận định: "Tôi biết rằng Arsenal rất muốn mua Joao Cancelo nếu có thể và sẽ rất thú vị để xem liệu Manchester City có sẵn sàng thông qua thỏa thuận này hay không. Một năm trước, Manchester City rất vui khi được làm ăn với Arsenal bởi không thực sự coi họ là kẻ thách thức danh hiệu. Song với mùa giải mà Arsenal vừa trải qua và dự án đầy tham vọng của họ, Manchester City có thể quyết định rằng đội chủ sân Emirates không phải là CLB mà họ muốn hợp tác. Đó là lời khen ngợi cho Arsenal vì cho thấy rằng đội bóng của Mikel Arteta đã thu hẹp khoảng cách với Manchester City dù chưa thể vượt qua".

real-madrid-moi-mu-mu-mua-tchouameni-1.jpg

Mùa trước, Manh xanh đồng ý bán tiền đạo Gabriel Jesus và hậu vệ cánh trái Zinchenko cho Arsenal, nhưng nay đã khác dù HLV Pep Guardiola muốn tống khứ Joao Cancelo vì mâu thuẫn cá nhân.

Ngoài Joao Cancelo, Pháo thủ cũng quan tâm đến Aymeric Laporte, trung vệ 29 tuổi người Tây Ban Nha. Nếu Man City mua Josko Gvardiol từ RB Leipzig, nhiều khả năng Aymeric Laporte sẽ ra đi.

Mùa tới, Arsenal sẽ chiến đấu để giành danh hiệu Premier League sau khi đã chi hơn 200 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng hè này để chiêu mộ tiền đạo Kai Havertz (65 triệu bảng), tiền vệ Declan Rice và hậu vệ Jurrien Timber (40 triệu bảng).

Bài liên quan
Real Madrid có chi số tiền khổng lồ cho PSG để mua Mbappe?
PSG đang cố gắng để tránh mất trắng Mbappe vào hè năm 2024 nên yêu cầu mức phí chuyển nhượng siêu sao này đến 200 triệu euro.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Real Madrid mời MU mua Tchouameni, Man City cân nhắc việc bán Cancelo cho Arsenal