Martin Scorsese hy vọng khán giả đừng xem phim của ông trên màn hình điện thoại do nó quá nhỏ.

Martin Scorsese năn nỉ khán giả đừng xem 'The Irishman' trên điện thoại

Chí Thiện | 04/12/2019, 07:30

Martin Scorsese hy vọng khán giả đừng xem phim của ông trên màn hình điện thoại do nó quá nhỏ.

Sau lùm xùm với Marvel, chúng ta đã hiểu rõ hơn về quan điểm của Martin Scorsese về “điện ảnh”. Tuy nhiên, tác phẩm mới nhất của ông – The Irishman – từng không nhận được sự hưởng ứng từ các hãng phim lớn tại Hollywood do kinh phí sản xuất dự trù quá lớn. Thay vào đó, Netflix đã xuất hiện như một vị cứu tinh.

Ông trùm trong lĩnh vực streaming đã mạo hiểm trao Martin 160 triệu USD để thực hiện phim (sau khi mua bản quyền trị giá 105 triệu USD), quyền tùy ý sáng tạo và thậm chí còn đồng ý cho ra mắt với phiên bản dài 3,5 tiếng. Đáng tiếc, The Irishman không được chiếu rộng rãi như mong mỏi của Martin. Nó chỉ được chiếu hạn chế trong 3 tuần tại Mỹ rồi sau đó xuất hiện trên Netflix vào ngày 27.11 như các bộ phim gốc khác.

Người dùng Netflix hiện có thể xem The Irishman ở bất kỳ đâu và bằng mọi phương tiện phù hợp với họ: TV, máy tính bảng, điện thoại hay thậm chí AppleWatch. Thế nhưng, chia sẻ trong chương trình Popcorn With Peter Travers vào tuần trước, Martin đã “năn nỉ” khán giả đừng xem phim của ông trên điện thoại.

“Tôi muốn đề nghị - nếu bạn xem một trong những tác phẩm của tôi, hoặc hầu hết các bộ phim - làm ơn, vui lòng đừng xem chúng trên điện thoại. iPad với màn hình lớn hơn thôi cũng được”, Martin nói. “Trong 20 năm qua, tôi làm phim điện ảnh lẫn truyền hình – tức kích thước màn ảnh nhỏ - nhưng chưa bao giờ cho một điện thoại di động. Tôi ước gì có thể hiểu được tại sao mọi người lại xem phim trên điện thoại nhưng sự thật là tôi không hiểu”.

Martin cũng cho rằng thời lượng 209 phút của The Irishman không phải vấn đề lớn do nó đủ hay để duy trì sự tập trung của người xem: “Không phải do là phim của tôi nên tôi bênh vực. The Irishman sở hữu một cấu trúc kể chuyện thú vị. Nói một cách hài hước, tôi nghĩ rằng tôi đã thực hiện nó để bạn có thể thưởng thức theo nhiều cách”.

“Lý tưởng nhất là bạn ra rạp, xem nó trên màn hình lớn từ đầu đến cuối. Phải, tôi biết là nó dài - bạn phải đi tới đi lui, bạn phải vào nhà vệ sinh, tôi hiểu - nhưng nếu xem ở nhà, bạn có thể dành trọn một đêm cho nó, hay một buổi chiều và không trả lời điện thoại hoặc đi tới lui quá nhiều. Vậy cũng được”, ông nói thêm.

Dựa trên cuốn sách I Heard You Paint Houses (2004) của Charles Brandt, The Irishman kể về Frank Sheeran - một tài xế xe tải về sau trở thành một sát thủ có liên quan đến gia đình tội phạm khét tiếng của tên cướp Russell Bufalino. Hầu hết các nhân vật trong phim đều có thật và sống tại Mỹ trong giữa thế kỷ 20.

The Irishman sở hữu dàn cast đáng mơ ước và đánh dấu sự tái hợp của Martin với Robert DeNiro – Al Pacino - Joe Pesci sau nhiều năm cho một bộ phim găng-tơ. Công chiếu tại LHP New York 2019, The Irishman đã nhận cơn mưa lời khen từ giới chuyên môn và được nhận xét là ứng viên sáng giá nhất cho hạng mục “Phim hay nhất” của lễ trao giải Oscar 2020.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Martin Scorsese năn nỉ khán giả đừng xem 'The Irishman' trên điện thoại