Honda tiếp tục công bố phiên bản Civic mới ở dạng Hybrid dành cho thị trường châu Âu với tên gọi Honda Civic e:HEV. Đây cũng là mẫu xe được ra mắt nhằm kỷ niệm 50 năm ngày mẫu xe Civic Hatchback ra đời, đồng thời đem đến một sự lựa chọn Hybrid mới cho dòng xe Civic ở thị trường châu Âu.

Mẫu xe Hybrid Honda Civic e:HEV hoàn toàn mới ra mắt, công suất 181 mã lực

Thái Sơn | 28/03/2022, 21:54

Honda tiếp tục công bố phiên bản Civic mới ở dạng Hybrid dành cho thị trường châu Âu với tên gọi Honda Civic e:HEV. Đây cũng là mẫu xe được ra mắt nhằm kỷ niệm 50 năm ngày mẫu xe Civic Hatchback ra đời, đồng thời đem đến một sự lựa chọn Hybrid mới cho dòng xe Civic ở thị trường châu Âu.

Mẫu xe Civic e:HEV sở hữu hệ thống truyền động gần giống với hệ thống truyền động của CR-V. Mẫu xe được trang bị động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít làm việc theo chu trình Atkinson, động cơ điện kép được gắn ở phía trước và một pin lithium-ion 72 cell nhẹ hơn được gắn dưới hàng ghế sau.

honda-civic-anh-1.jpg
Mẫu xe Hybrid Honda Civic e:HEV hoàn toàn mới ra mắt, công suất 181 mã lực

Khối động cơ xăng trên xe được điều khiển bởi một bộ điều khiển công suất mới dẫn đến hiệu suất nhiệt là 41%. Hệ thống truyền động sẽ tự động chuyển đổi giữa các chế độ EV, Hybrid và Engine Drive mà không cần người lái điều chỉnh. Chiếc xe được trang bị các chế độ lái bao gồm Eco, Normal, Sport và Individual.

honda-civic-ehev-2-.jpg

Với hai trang bị động cơ, mẫu xe có thể sản sinh mức công suất kết hợp là 181 mã lực, mô-men xoắn đạt mức 315 Nm cùng trang bị hệ dẫn động cầu trước.

honda-civic-ehev-11-.jpg

Chính thiết lập này đã góp phần làm cho động cơ hybrid mạnh mẽ hơn, cung cấp mức mô-men xoắn cao hơn đáng kể so với động cơ 1,5 lít VTEC Turbo của người tiền nhiệm, sản sinh 180 mã lực, mô-men xoắn 240 Nm.

Hơn nữa, mẫu xe cũng hướng tới mức khí thải WLTP CO2 tiêu thụ dưới 110 g/km, giúp Honda có thể tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về khí thải của EU.

honda-civic-ehev-8-.jpg

Civic thế hệ thứ 11 có chiều dài cơ sở dài hơn 35 mm và rãnh sau rộng hơn so với mẫu xe tiền nhiệm, mang hiệu suất vào cua và khả năng vận hành đường thẳng được cải thiện. Đồng thời các khớp cầu ma sát thấp mới và bộ giảm chấn phía trước được sửa đổi giúp tăng cường cảm giác năng động cho xe.

Ở ngoại thất, Civic Hatchback tiêu chuẩn ở thị trường châu Âu trông giống hệt với mẫu xe ở Mỹ, tuy nhiên không được trang bị hệ thống xả chrome, đèn xi nhan như phiên bản Mỹ.

honda-civic-ehev-12-.jpg

Hơn nữa, phiên bản e:HEV cũng được trang bị thêm logo biểu thị phiên bản Hybrid. Mẫu xe sở hữu các đường nét thiết kế hiện đại ở phần cản trước giống với phiên bản Civic sedan bao gồm một số chi tiết như mặt ca lăng được thiết kế liền mạch với phần đèn chiếu sáng mới, lưới tản nhiệt phía dưới được mở rộng và phần đầu xe được vuốt nhọn ở phần trung tâm.

honda-civic-ehev-3-.jpg

Tuy nhiên, phiên bản này có một thay đổi nhỏ, tinh tế ở phần cản trước chính là mặt ca lăng trước đã được thiết kế lại với các hốc gió dạng lỗ, tạo chiều sâu cho diện mạo của xe thay vì hai thanh ngang giản đơn như phiên bản sedan.

Ở phần thân xe, líp hông của xe đã được thay đổi giống với Civic Concept với phần đuôi líp được vuốt cong ra thể thao hơn so với phần líp hông thông thường trên Civic sedan.

honda-civic-ehev-13-.jpg

Hầu hết những điểm mới trên phiên bản này nằm ở phần sau của xe với phần mui xe được kéo thoải xuống hết phần đuôi, kết hợp với hệ thống đèn hậu LED hoàn toàn mới với dải LED chạy ngang phần nắp cốp phía sau đem lại vẻ thể thao, trẻ trung cho chiếc xe.

honda-civic-ehev-7-.jpg

Về nội thất, xe sẽ được trang bị hệ thống màn hình hiển thị kỹ thuật có kích thước 10,2 inch và màn hình giải trí trung tâm có độ phân giải HD lên tới 9,0 inch. Mẫu xe này cũng sẽ có hệ thống loa Bose cao cấp với 12 loa xung quanh xe, hệ thống sạc không dây theo chuẩn Qi. Ngoài ra, mẫu xe Civic e: HEV được trang bị hệ thống Honda Sensing ADAS và bộ trang bị với 11 túi khí.

Mẫu xe Civic e:HEV thế hệ mới có khoảng mở nắp khoang hành lý rộng hơn 4,06 cm so với Civic Hatchback thế hệ tiền nhiệm. Xe được trang bị tấm bạt che khoang hành lý kéo từ bên trái.

Tuy nhiên, ở phiên bản mới, thể tích của khoang hành lý nhỏ hơn một chút so với thế hệ tiền nhiệm của dòng xe này.

Bài liên quan
Toyota, Honda, Volkswagen, Nissan dừng hay giảm sản xuất ô tô vì thiếu chip toàn cầu
Toyota, Volkswagen và những công ty khác đã dừng sản xuất một số mẫu ô tô do thiếu nguồn cung chip.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẫu xe Hybrid Honda Civic e:HEV hoàn toàn mới ra mắt, công suất 181 mã lực