Honda Motor đã bổ nhiệm ông Toshihiro Mibe, giám đốc bộ phận nghiên cứu và phát triển của mình, làm chủ tịch mới khi tập đoàn Nhật Bản chuyển hướng sang sản xuất ô tô điện và nhiên liệu carbon trung tính.

Chuyển hướng sang sản xuất ô tô điện, Honda bổ nhiệm chủ tịch mới

Nhân Hoàng | 19/02/2021, 20:13

Honda Motor đã bổ nhiệm ông Toshihiro Mibe, giám đốc bộ phận nghiên cứu và phát triển của mình, làm chủ tịch mới khi tập đoàn Nhật Bản chuyển hướng sang sản xuất ô tô điện và nhiên liệu carbon trung tính.

Ông Toshihiro Mibe sẽ đảm nhận vị trí Chủ tịch Honda Motor từ tháng 1.4.2021.

Tập đoàn Honda Motor đã công bố quyết định này hôm 19.2 sau quyết định của ban giám đốc.

Ông Toshihiro Mibe đang là giám đốc Honda R&D, bộ phận nghiên cứu và phát triển của công ty, từ năm 2019. Ông từ lâu làm việc về các sáng kiến ​​phát triển động cơ và môi trường.

Toshihiro Mibe nói với các phóng viên rằng sẽ xây dựng Honda Motor dựa trên những công nghệ mà ông đã tập trung trong suốt sự nghiệp của mình để biến nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai Nhật Bản trở nên bền bỉ hơn.

Với mục tiêu Honda Motor đạt được mức độ trung tính carbon vào năm 2050 giống Chính phủ Nhật Bản, Toshihiro Mibe dự kiến ​​sẽ mở rộng việc chuyển đổi của công ty sang ô tô điện.

Takahiro Hachigo, Chủ tịch Honda Motor sắp mãn nhiệm, cho biết Toshihiro Mibe là "chuyên gia về hoạt động môi trường".

chuyen-huong-sang-san-xuat-o-to-dien-honda-bo-nhiem-chu-tich-moi.jpg
Toshihiro Mibe sẽ làm Chủ tịch Honda Motor từ 1.4.2021

Được thúc đẩy bởi những nỗ lực của Chính phủ Nhật nhằm chống lại biến đổi khí hậu và đáp ứng sự quan tâm từ người tiêu dùng (điều đã giúp Tesla dẫn đầu thị trường ô tô điện và vượt qua Toyota Motor thành nhà sản xuất ô tô có giá trị nhất tính theo vốn hóa thị trường), hầu hết nhà sản xuất ô tô toàn cầu đang đẩy mạnh nỗ lực sản xuất xe điện.

Ông Toshihiro Mibe nhắc lại những thách thức về môi trường và gợi ý rằng một loạt cải cách sẽ được đưa ra để làm cho hoạt động kinh doanh hiệu quả về mặt kinh tế.

Ông Toshihiro Mibe nói: “Tôi hiểu sự khó khăn của quá trình điện khí hóa, bao gồm cả công nghệ. Phát triển một sản phẩm ô tô điện là chưa đủ; chúng tôi cũng cần xem xét kỹ lưỡng việc thu mua, sản xuất và bán hàng… Sản phẩm và doanh nghiệp ô tô điện chỉ có thể cân bằng bằng cách làm như vậy".

Theo ông Toshihiro Mibe, cơ sở hạ tầng phù hợp, bao gồm cả các trạm thu phí xe, cũng sẽ quyết định số phận của việc kinh doanh.

Thúc đẩy hoạt động kinh doanh ô tô của Honda, vốn đang gặp khó khăn do kém hiệu quả và lợi nhuận yếu, là thách thức lớn nhất với Takahiro Hachigo, người nắm quyền Chủ tịch vào năm 2015.

Ông Takahiro Hachigo đã dẫn đầu nhiều cải cách, bao gồm cả hợp lý hóa năng lực sản xuất toàn cầu và rút Honda Motor khỏi vai trò nhà cung cấp động cơ ở giải đua xe Công thức 1 vào cuối mùa giải 2021.

Takahiro Hachigo cũng là người giám sát Honda R&D, tổ chức nghiên cứu từng do người sáng lập Honda huyền thoại Soichiro Honda đứng đầu hơn nửa thế kỷ trước, vào tháng 4.2020.

Sẽ nghỉ hưu vào tháng 6.2021, ông Takahiro Hachigo tuyên bố: “Honda đã sẵn sàng để cất cánh cho một kỷ nguyên mới”.

Biên lợi nhuận hoạt động của ngành kinh doanh ô tô đã cải thiện lên 4,7% trong quý 4/2020, so với 1,3% một năm trước đó.

Bài liên quan
Nhiều nước cầu cứu, Đài Loan yêu cầu TSMC và các nhà sản xuất chip giúp giảm bớt khủng hoảng toàn cầu
Mỹ, Nhật Bản và châu Âu tìm kiếm sự trợ giúp từ Đài Loan khi các nhà sản xuất ô tô tranh giành chất bán dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyển hướng sang sản xuất ô tô điện, Honda bổ nhiệm chủ tịch mới