Trưa 6.3, một vận tải cơ quân sự Nga rơi khi chuẩn bị hạ cánh ở căn cứ không quân Hemeymim (tỉnh Latakia, bắc Syria) làm toàn bộ 32 binh sĩ Nga thiệt mạng.

Máy bay quân sự Nga rơi ở Syria, 32 binh sĩ thiệt mạng

Trần Trí | 07/03/2018, 10:08

Trưa 6.3, một vận tải cơ quân sự Nga rơi khi chuẩn bị hạ cánh ở căn cứ không quân Hemeymim (tỉnh Latakia, bắc Syria) làm toàn bộ 32 binh sĩ Nga thiệt mạng.

Các hãng tin dẫn thông tin ban đầu của Bộ Quốc phòng Nga cho rằng nguyên nhân có thể do trục trặc kỹ thuật, chiếc Antonov-26 rơi cách đường băng 500 m, không bốc cháy sau khi rơi. Và không cho biết lai lịch số quân nhân thiệt mạng, không cho biết lý do họ bay đến căn cứ này, chỉ nói đang điều tra kỹ vụ tai nạn. Bộ cũng nhấn mạnh theo báo cáo ban đầu thì chiếc Antonov-26 không lọt vào hỏa lực địch lúc bị rơi.

Antonov-26 là loại máy bay vận tải quân sự hai động cơ phản lực, có thể chở tối đa 38 người, chưa tính tổ bay, và lượng hàng hóa tối đa 5,5 tấn. Loại vận tải cơ này được đóng lần đầu tiên từ năm 1969 và chính phủ Nga sử dụng trong những chuyến bay tầm ngắn.

Hồi tháng 12.2017, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh rút một phần lớn quân Nga khỏi cuộc nội chiến Syria, tuyên bố nhiệm vụ can thiệp quân sự giúp chính phủ Tổng thống Syria Bashar Assad hoàn thành phần lớn nhiệm vụ.

Nhưng tổn thất vẫn tiếp tục xảy ra với số quân Nga được giữ lại. Hồi tháng 2, quân nổi dậy Syria bắn rơi một chiến đấu cơ Nga và bắn chết phi công sau khi phi côngnhảy dù tiếp đất và chiến đấu, dùng lựu đạn tự sát để không bị bắt sống.

Cũng trong tháng 2, khoảng 300 người thuộc đạo quân tư nhân Wagner (Nga) bị chết và bị thương, trong một cuộc tấn công của liên quân do Mỹ dẫn đầu. Các quan chức Nga khẳng định số thương vong không phải quân chính quyNga.

Hồi tháng 12.2016, một máy bay chở dàn quân nhạc Nga cùng các ca sĩ, nghệ sĩ đến Syria đã rơi ở Biển Đen, làm chết toàn bộ 92 người, theo Moscow Times.

Hồi tháng 1.2015, một vận tải cơ Antonov-26 của quân đội Syria bị rơi khi hạ cánh xuống căn cứ quân sự Abu al Duhur ở tỉnh Idlib. Cũng năm 2015, một chiến đấu cơ Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi.

Bảo Vĩnh (theo Moscow Times)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Máy bay quân sự Nga rơi ở Syria, 32 binh sĩ thiệt mạng