Estonia, một nước thành viên NATO cho biết, máy bay quân sự của Nga đã vi phạm không phận nước này tại gần đảo Vaindloo nằm trên vịnh Phần Lan.

Máy bay quân sự Nga vi phạm không phận NATO

Hà Ngọc Bách | 29/03/2016, 18:50

Estonia, một nước thành viên NATO cho biết, máy bay quân sự của Nga đã vi phạm không phận nước này tại gần đảo Vaindloo nằm trên vịnh Phần Lan.

Quân đội Estoniatrong một tuyên bố đã cho biếtmột chiếc máy bay vận tải quân sự cánh quạt Antonov An-26 của Nga đã lạc vào không phận nước này gần 1 phút hôm 28.3.
Lực lượng quân sựEstonia khẳng địnhmáy bay của Nga đã bật bộ thu phát tín hiệu trong lúc xâm nhập không phận nước này và đã trình một kế hoạch bay cho phía Estonia nhưng không duy trì liên lạc vô tuyến với không lưu của Estonia.
Bộ Ngoại giao Estonia đã trao một công hàm cho đại sứ Nga tại Tallinn vì vụ việc trên. Theo phía Estonia, đây là lần thứ 2 trong năm 2016 máy bay quân sự của Nga xâm nhập không phận nước này.
Các hòn đảo của Estonia trên vịnh Phần Lan nằm gần một hành lang quân sự, nơi quân đội và hàng hóa của Nga thường xuyên bay qua để từ St. Petersburg tới tiền đồn của Nga Kaliningrad, vùng lãnh thổ hải ngoại của Nga nằm giữa Ba Lan và Lithuania.
Nga và phương Tây đã duy trì căng thẳng ở mức cao trong hơn 2 năm qua, kể từ khi khủng hoảng Ukraine bùng nổ cuối tháng 2.2014. Hai năm qua, Nga và phương Tây đã nhiều lần cáo buộc lẫn nhau vi phạm không phận cũng như tìm cách quấy rối, điều tra tình báo về mức độ sẵn sàng chiến đấu của nhau.

Thiên Hà (theo AP)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Máy bay quân sự Nga vi phạm không phận NATO