Một chiếc mũi đẫm máu, một thẻ vàng vì hành vi thiếu thể thao và một pha bỏ lỡ khó tin khiến người hâm mộ tuyển Pháp ngỡ ngàng. Kylian Mbappe đã làm nổi bật khó khăn của anh tại VCK Euro khi chưa thể ghi bàn sau 5 trận từng thi đấu.
Thể thao

Mbappe kéo dài cơn khô hạn bàn thắng ở VCK Euro với mũi đẫm máu, Kante xuất sắc nhất trận

Sơn Vân - Video: TV360 08:24 18/06/2024

Một chiếc mũi đẫm máu, một thẻ vàng vì hành vi thiếu thể thao và một pha bỏ lỡ khó tin khiến người hâm mộ tuyển Pháp ngỡ ngàng. Kylian Mbappe đã làm nổi bật khó khăn của anh tại VCK Euro khi chưa thể ghi bàn sau 5 trận từng thi đấu.

Công bằng mà nói, Mbappe thi đấu khá tốt rạng sáng nay (18.6 giờ Việt Nam) và chính là người thực hiện đường chuyền vào khu vực cấm địa khiến trung vệ Maximilian Wöber đánh đầu phản lưới nhà, tạo nên bàn thắng duy nhất giúp Pháp thắng Áo 1-0. Thế nhưng, việc tiếp tục không nổ súng tại Euro sẽ là gánh nặng lớn với tiền đạo từng ghi được 12 bàn thắng tại World Cup, gồm cả cú hat-trick trong trận chung kết gặp Argentina năm 2022.

Tại Euro 2020, pha sút hỏng của Mbappe trong loạt đá luân lưu là nguyên nhân dẫn đến thất bại bất ngờ của đội tuyển Pháp trước Thụy Sĩ ở vòng 16 đội, sau khi đoàn quân HLV Didier Deschamps đánh mất lợi thế dẫn trước hai bàn thắng vào cuối trận (bị cầm hòa 3-3 sau hơn 120 phút thi đấu).

Những chuỗi trận không ghi bàn liên tiếp hiếm khi xảy ra với Mbappe. Thế nhưng trận ra quân của tuyển Pháp tại bảng Euro 2024 đánh dấu trận thứ 5 liên tiếp tại Giải vô địch bóng đá châu Âu (4 trận ở Euro 2020 và 1 trận tại giải năm nay), tiền đạo vừa gia nhập Real Madrid không ghi bàn sau tổng cộng 18 pha dứt điểm.

Đội trưởng tuyển Pháp đã thể hiện màn trình diễn khá ấn tượng và tham gia hầu hết pha tấn công của Gà trống, nhưng đó không phải là đêm của anh.

Mbappe kết thúc trận đấu với chiếc mũi đẫm máu vì va chạm với vai trung vệ Kevin Danso (Áo) khi cố gắng đánh đầu từ pha đá phạt của Antoine Griezmann. Nhận được sự chăm sóc y tế, Mbappe rời sân nhưng trong động thái kỳ lạ, cựu tiền đạo PSG trở lại sân vài phút sau đó rồi ngồi xuống, dẫn đến bị cổ động viên đội tuyển Áo la ó rồi nhận một thẻ vàng vì hành vi thiếu thể thao.

"Đây là tin rất xấu cho chúng tôi tối nay. Nếu bạn có Kylian đang ở trong tình huống khó khăn... Rõ ràng, đội tuyển Pháp có hoặc không có cậu ấy, điều này không giống nhau. Tôi hy vọng cậu ấy có thể thi đấu", HLV Didier Deschamps phát biểu sau trận.

mbappe-keo-dai-con-kho-han-ban-thang-o-vck-euro-voi-mui-dam-mau-kante-hay-nhat-tran-2-.jpg
Mbappe bị chấn thương nặng ở mũi sau pha va chạm với vai Kevin Danso - Ảnh: Reuters

Người hâm mộ hy vọng Mbappe hồi phục sau chấn thương kịp thời cho trận đấu tiếp theo của tuyển Pháp gặp Hà Lan lúc 2 giờ ngày 22.6 và ghi bàn đầu tiên ở Euro.

Là cầu thủ xuất sắc nhất của đội tuyển Pháp, Mbappe có khả năng thực hiện những đường chuyền chính xác, phân phối bóng điềm tĩnh và bứt tốc độ nhanh như chớp để vượt qua các hậu vệ đối phương. Sau 9 phút thi đấu, Mbappe đe dọa khung thành đội tuyển Áo với cú sút căng từ góc hẹp khiến thủ môn Patrick Pentz phải trổ tài cản phá.

Mbappe sau đó tạo ra một bàn thắng cho đội tuyển Pháp từ tình huống không mấy nguy hiểm, khi đi bóng tốc độ bên cánh phải vượt qua hậu vệ tuyển Áo trước khi tung ra một đường chuyền khiến Maximilian Wober đánh đầu phản lưới nhà.

Tiền đạo này tích cực di chuyển khi thực hiện đường chuyền từ phân sân nhà rồi chạy hai phần ba chiều dài sân để cố gắng kết thúc pha bóng.

Mbappe làm khán giả kinh ngạc ở phút 54 khi tăng tốc vượt qua cầu thủ Áo ở giữa sân trước khi lao vào khu vực cấm địa. Song không giống thường lệ, tiền đạo 25 tuổi lại sút bóng chệch khung thành trong tình huống có thời gian, không gian và chỉ đối mặt với thủ môn, khiến người hâm mộ tiếc nuối.

mbappe-keo-dai-con-kho-han-ban-thang-o-vck-euro-voi-mui-dam-mau-kante-hay-nhat-tran-1-.jpg
N'Golo Kante bất ngờ giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận dù đã 33 tuổi - Ảnh: Reuters

Mbappe không phải là cầu thủ xuất sắc nhất trận, mà phần thưởng này thuộc về tiền vệ lão tướng N'Golo Kante.

Nhiều người từng cảm thấy khó hiểu khi N'Golo Kante được triệu tập vào đội hình tuyển Pháp dự Euro 2024 sau hai năm vắng bóng trên đấu trường quốc tế, nhưng HLV Didier Deschamps biết mình làm gì và tiền vệ này trông như thể anh chưa từng rời xa bóng đá đỉnh cao với màn trình diễn ấn tượng trong trận gặp Áo.

Trước khi dự Euro 2024, trận đấu gần nhất của Kante cho đội tuyển quốc gia là vào tháng 6.2022 nhưng anh phải bỏ lỡ World Cup ở Qatar do chấn thương gân kheo.

Cuộc chuyển nhượng đến Saudi Pro League để khoác áo CLB Al-Ittihad dường như đã chấm dứt sự nghiệp của Kante ở đội tuyển Pháp, nhưng tiền vệ 33 tuổi này đã thi đấu xuất sắc trong trận đấu thứ hai thuộc bảng D. Điều này cho thấy chơi ở giải đấu cấp thấp hơn không đồng nghĩa với việc phong độ của Kante giảm sút.

Kante thể hiện năng lượng phi thường trên khắp mặt sân, điều mà từng đưa anh lên đỉnh cao của bóng đá thế giới, hoạt động không ngừng nghỉ để giữ các cầu thủ Áo ở xa khung thành đội nhà. Không những thế, tiền vệ thuộc biên chế Al-Ittihad vẫn có đủ thể lực để hỗ trợ các đợt tấn công và phản công của tuyển Pháp, đồng thời thể hiện khả năng chuyền bóng từng bị đánh giá thấp của mình.

"Phong độ của cậu ấy? Bạn đã thấy rồi đấy. Chúng tôi chắc chắn về quyết định triệu tập lại cậu ấy. Cậu ấy thông minh về mặt kỹ thuật. Kante có khả năng đọc tình huống và tự triển khai. Cậu ấy thi đấu thực sự sáng suốt tối nay và chúng tôi cần điều đó", Deschamps nhận xét.

Trong giai đoạn chuẩn bị cho trận đấu gặp Áo, tiền đạo Marcus Thuram đã nói về sự trở lại của Kante: "Tôi chưa từng thấy điều gì như vậy, thật đáng kinh ngạc. Ngay khi có anh ấy trong đội, chúng tôi biết mình sẽ chiến thắng".

Như mọi khi, Kante tỏ ra khiêm tốn sau khi được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Lúc Kylian Mbappe rời sân với chiếc mũi chảy máu vào cuối trận, Kante lần đầu tiên đeo băng đội trưởng tuyển Pháp.

"Tôi không mong đợi điều này. Đó là một vinh dự. Tôi đã hơi lo lắng lúc đầu trận nhưng đã lại tận hưởng cảm giác đó. Chúng tôi muốn gây khó khăn cho cầu thủ Áo và tôi tin rằng mọi chuyện đã diễn ra khá tốt", tiền vệ con thoi 33 tuổi nói.

Kante nói rằng chưa bao giờ cảm thấy phong độ của mình sẽ giảm sút khi thi đấu ở Saudi Pro League. "Mức độ kỳ vọng ở đó rất cao. Tôi luôn cống hiến hết mình ở đó và chỉ muốn làm điều tương tự tại Euro 2024", anh chia sẻ thêm.

Nhìn chung, Deschamps hài lòng với chiến thắng này dù có được nhờ bàn phản lưới nhà của trung vệ Áo, nhưng lo lắng về mức độ chấn thương của Mbappe, có vẻ như là chiếc mũi bị gãy.

"Cậu ấy không ổn, đang ở cùng đội ngũ y tế. Mũi của cậu ấy bị va chạm rất mạnh và chúng tôi cần kiểm tra điều đó. Thật không may cho chúng tôi. Đội tuyển Pháp sẽ luôn mạnh hơn với Kylian. Nhưng nếu Kylian không thể thi đấu, chúng tôi sẽ phải chơi mà không có cậu ấy", chiến lược gia 55 tuổi người Pháp cho biết.

Bài liên quan
Bellingham là linh hồn tuyển Anh khi chưa tròn 21 tuổi, Marc Guehi tỏa sáng, Harry Kane mờ nhạt
Tiền vệ Jude Bellingham đã tạo nên sự khác biệt khi đội tuyển Anh thắng thiếu thuyết phục 1-0 trước Serbia trong hành trình tìm kiếm danh hiệu vô địch châu Âu đầu tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyến công tác dự WEF và làm việc tại Trung Quốc của Thủ tướng mang nhiều ý nghĩa quan trọng
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Việc Thủ tướng Chính phủ Việt Nam 2 năm liên tiếp được mời tham dự hội nghị thể hiện sự coi trọng và đánh giá cao của WEF cùng cộng đồng doanh nghiệp quốc tế đối với vị thế, vai trò của Việt Nam trong tăng trưởng kinh tế toàn cầu và khu vực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mbappe kéo dài cơn khô hạn bàn thắng ở VCK Euro với mũi đẫm máu, Kante xuất sắc nhất trận