Nhờ sự tỏa sáng của Kylie Mbappe, chủ nhà PSG đã hạ Real Sociedad 2-0 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.
Thể thao

Mbappe tỏa sáng giúp PSG đặt một chân vào tứ kết Champions League

Hồ Đông 08:03 15/02/2024

Nhờ sự tỏa sáng của Kylie Mbappe, chủ nhà PSG đã hạ Real Sociedad 2-0 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Tại vòng bảng, PSG thi đấu rất vất vả khi chỉ xếp nhì bảng F với vỏn vẹn 8 điểm (chỉ hơn thành tích mỗi Copenhagen) trong khi Sociedad lại bất ngờ xếp trên Inter để giành ngôi đầu bảng D với 12 điểm.

Với thành tích tốt từ vòng bảng, Sociedad dù phải làm khách nhưng nhập cuộc tự tin với đội hình dâng cao chơi áp sát khiến PSG gặp rất nhiều khó khăn. Xét về mức độ nguy hiểm trong những cơ hội tạo ra, đội khách xứ Basque có phần nhỉnh hơn trong hiệp một. Tuy không lần nào dứt điểm trúng đích, họ khiến khung thành PSG rung chuyển ở phút 45 khi xà ngang đã phải cứu nguy cho chủ nhà.

Sau giờ giải lao, thế trận xoay chiều, nghiêng dần về phía PSG khi HLV Luis Enrique đã tìm cách khắc chế được lối chơi pressing nhưng thiếu đột biến của Sociedad.

mbappe.jpg
Mbappe nhanh chân ghi bàn mở tỷ số cho PSG

Bước ngoặt đến ở phút 58 khi PSG được hưởng quả phạt góc. Sau cú treo bóng của Ousmane Dembele, trung vệ Marquinhos thực hiện pha đánh đầu đưa bóng tìm đến vị trí của Mbappe và tiền đạo này thoát khỏi các hậu vệ Sociedad, tránh bẫy việt vị và nhanh hơn Remiro một nhịp để đệm bóng tung nóc lưới đối thủ.

Bàn thắng giúp PSG thoải mái tâm lý. Chỉ ít phút sau, Mbappe suýt lần nữa điền tên lên bảng tỷ số với cú sút xa rất căng dội xà ngang. Nhưng CĐV PSG không phải tiếc nuối quá lâu. Phút 70, Barcola đi bóng từ cánh trái xộc thẳng vào vòng cấm rồi dứt điểm chích mũi giày nhân đôi cách biệt cho các nhà vô địch nước Pháp.

Trong hơn 20 phút còn lại, Sociedad dâng cao đội hình tìm bàn rút ngắn tỷ số nhưng bất thành. Thắng lợi 2-0 cho PSG được duy trì đến hết trận. Kết quả này mở toang cánh cửa vào tứ kết cho PSG sau 2 năm liền bị loại ở vòng 1/8.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
10 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mbappe tỏa sáng giúp PSG đặt một chân vào tứ kết Champions League