Với Messi giờ đây, được làm những điều mình thích mới là quan trọng.

Messi đã làm được điều mình thích

Đặng Hoàng | 08/06/2023, 16:55

Với Messi giờ đây, được làm những điều mình thích mới là quan trọng.

Messi muốn quay về Barcelona nhưng bất thành. Anh cũng từ chối “núi tiền” lên đến 1,2 tỉ euro nếu chịu đến thi đấu ở Saudi Pro League (SPL) trong 2 mùa bóng. Cuối cùng Messi chọn đến MLS, giải vô địch bóng đá nhà nghề Mỹ chỉ tương đồng với giải hạng nhất Anh (EFL Championship). Tại sao?

Xét tổng thể, mọi chỉ số của Inter Miami - đội bóng mà Messi khoác áo mùa tới, thua kém so với Al Hilal, đội bóng sẵn sàng bỏ ra hơn 1 tỉ euro để Messi thi đấu cho họ tại SPL. Inter Miami cũng chỉ xếp vị trí 27/29 câu lạc bộ ở MLS.

Có nghĩa Messi đến Inter Miami không phải vì yếu tố chuyên môn.

Nơi Messi muốn đến, chính xác là mong muốn được quay về chốn cũ sau khi chia tay Paris Saint Germain, là Barcelona. Đó là quê hương, gia đình thứ 2 của Messi. Mà đã quê hương, gia đình thì Messi muốn tìm đến bầu trời bình yên. Thế nhưng, Barcelona đang đối mặt với khó khăn về luật công bằng tài chính cùng với nhiều nguyên nhân khác và giờ đây không phải nhà của Messi nữa.

Về chuyên môn, sau khi có được danh hiệu vô địch World Cup 2022, Messi không còn thiếu bất kỳ danh hiệu cao quý nào ở bóng đá nữa. Thậm chí bộ sưu tập thành tích của Messi quá đồ sộ, quá đủ để Messi không còn khao khát chinh phục bất kỳ điểm nhấn nào trong thế giới bóng đá.

Tiền, dù có tiền tấn từ chính phủ Ả Rập Saudi rót hỗ trợ cho Al Hilal mời Messi, thì Messi nay cũng quá giàu để không bị phụ thuộc vào đồng tiền nữa. Với Messi giờ đây, được làm những điều mình thích mới là quan trọng.

Đến MLS, Messi không phải chịu sức ép từ mọi phía như bao năm qua. Nếu Messi mà đến SPL, anh cũng sẽ chịu sức ép rất lớn từ giá trị bản hợp đồng “khủng” nhất qua mọi thời đại!

Theo quy định, sau khi thi đấu ở MLS, Messi được phép đầu tư hay nói đơn giản hơn là được mua lại cổ phần của bất kỳ đội bóng nào ở MLS như David Beckham - vừa là nhà đầu tư vừa là Chủ tịch Inter Miami. Đây là nguyên nhân rất quan trọng để Messi đến với MLS. Messi đã nói rằng anh không muốn trở thành HLV sau khi giải nghệ, thay vào đó anh muốn đầu tư, muốn trở thành nhà quản lý bóng đá.

Một yếu tố không thể không nhắc đến là Messi muốn dành thời gian nhiều hơn cho gia đình. Hơn nữa Messi cũng có đầu tư bất động sản ở đây. Cộng đồng người Nam Mỹ và Argentina ở Miami đủ lớn để Messi dễ dàng hòa nhập. Miami có đường ven biển đẹp và là một trong những địa điểm du lịch nội địa hàng đầu ở Mỹ.

Cuối cùng, về tài chính, khi chọn Inter Miami, Messi cũng có mức lương tới 50 triệu USD/mùa trong bản hợp đồng 4 năm. Ngoài ra, Apple sẵn sàng chia cho Messi một phần doanh thu khổng lồ từ việc bán gói xem bóng đá trực tuyến. Và mỗi chiếc áo đấu in tên Messi của Inter Miami cũng sẽ chia một phần lợi nhuận trực tiếp đến Messi.

***

Phác họa sơ qua những điều được và không được của Messi với 3 bến đỗ Barcelona, Al Hilal và Inter Miami, ta hiểu được do đâu Messi chọn Inter Miami. Messi nói anh muốn tận hưởng bóng đá ở góc độ khác, anh muốn tận hưởng cuộc sống nhiều hơn dù vẫn trách nhiệm với công việc mới của mình.

Messi giờ đây muốn chinh phục mọi thứ lặng lẽ hơn, yên bình hơn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bắt cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ
2 giờ trước Sự kiện
Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi đã làm được điều mình thích