Taobao Live sẽ tổ chức buổi livestream trên mạng với sự tham gia của Lionel Messi cùng người ảnh hưởng đến ngành rượu Trung Quốc, Li Xuanzhuo.

Messi góp mặt ở buổi livestream của Taobao cùng người ảnh hưởng đến ngành rượu Trung Quốc

Sơn Vân | 13/06/2023, 06:45

Taobao Live sẽ tổ chức buổi livestream trên mạng với sự tham gia của Lionel Messi cùng người ảnh hưởng đến ngành rượu Trung Quốc, Li Xuanzhuo.

Lionel Messi dự kiến sẽ xuất hiện trong chương trình livestream (phát trực tiếp) trên nền tảng Taobao Live của tập đoàn Alibaba tối 14.6, một ngày trước khi Trung Quốc tổ chức trận giao hữu giữa đội tuyển Argentina và Úc ở thủ đô Bắc Kinh. 

Messi sẽ góp mặt trực tiếp cùng Li Xuanzhuo (người có ảnh hưởng đến ngành rượu Trung Quốc) từ 18 giờ đến 21 giờ, theo một poster do Alibaba đăng tải. Alibaba không tiết lộ các điều khoản thương mại liên quan đến sự xuất hiện của Messi.

Messi dự kiến sẽ mang lại lưu lượng truy cập lớn cho Taobao Live (nền tảng thương mại điện tử phát trực tiếp của Alibaba) trong cuộc chiến quyết liệt với các đối thủ địa phương như Pinduoduo của PDD Holdings và Douyin của ByteDance.

Li Xuanzhuo đã tạo dựng danh tiếng cho mình bằng cách bán hơn 600.000 chai rượu trong 3 tháng, thu về hơn 50 triệu nhân dân tệ (7 triệu USD). Có công ty đại diện là Foshan Yowant Technology (mạng đa kênh tập trung vào phát triển nội dung của những người có ảnh hưởng), Li Xuanzhuo livestream lần đầu tiên vào năm 2019.

Trong khi thông tin chi tiết về buổi livestream hôm 14.6 chưa được công bố, ảnh chụp màn hình lan truyền trên mạng xã hội được cho của Foshan Yowant Technology ghi sự kiện này sẽ diễn ra tại khách sạn Four Seasons ở Bắc Kinh, nơi Messi đang ở. Theo trang SCMP, khoảng 120 nhân viên an ninh được cho đã đóng quân tại chỗ.

messi-gop-mat-o-buoi-livestream-cua-taobao-cung-nguoi-anh-huong-den-nganh-ruou-trung-quoc1.jpg
Poster quảng cáo sự xuất hiện theo lịch trình của Messi trong một chương trình livestream trên Taobao Live

Messi có chuyến đi thứ 7 đến Trung Quốc. Hôm 10.6, cầu thủ giành 7 Quả bóng vàng đã được người hâm mộ Trung Quốc chào đón cuồng nhiệt. Đầu tiên là tại sân bay ở Bắc Kinh sau khi anh đến bằng một máy bay riêng, tiếp đó là bên ngoài khách sạn Four Seasons, nơi thủ quân tuyển Argentina và các đồng đội được nhiều người vây quanh.

messi-gop-mat-o-buoi-livestream-cua-taobao-cung-nguoi-anh-huong-den-nganh-ruou-trung-quoc111.jpg
Người hâm mộ Trung Quốc chờ đợi các thành viên của đội tuyển bóng đá Argentina bên ngoài khách sạn Four Seasons hôm 10.6 - Ảnh: AFP

Vì vấn đề liên quan đến hộ chiếu, Messi và nhiều đồng đội ở đội tuyển Argentina phải ở lại sân bay ở Bắc Kinh trong 2 tiếng. Vài phút sau khi đáp chuyến bay đến đây, Messi cùng những đồng đội vào phòng làm thủ tục nhập cảnh. Tuy nhiên, Messi gặp vấn đề ở hộ chiếu và các nhân viên an ninh đã đề nghị cựu tiền đạo PSG ở lại sân bay.

Phải sau 2 tiếng, vấn đề về hộ chiếu của Messi mới được giải quyết. Đúng 12 giờ, Messi mới có thể ra khỏi sân bay. Sau đó, anh có cuộc nói chuyện với các người chịu trách nhiệm bên phía sân bay. Nội dung cuộc trò chuyện không được tiết lộ nhưng theo trang Sohu, Messi bày tỏ sự không hài lòng về trục trặc này.

Một số hoạt động của Messi từng được lên kế hoạch, bao gồm cả buổi gặp gỡ người hâm mộ ở khu vực Tam Lý Đồn tại Bắc Kinh bị hủy bỏ vì lý do an ninh. Anh sẽ dẫn dắt đội tuyển Argentina gặp Úc tại Sân vận động Công nhân mới được nâng cấp, với sức chứa 68.000 chỗ ngồi, ở Bắc Kinh lúc 19 giờ ngày 15.6.

Theo nhiều nguồn tin, đội trưởng tuyển Argentina sẽ không hành quân sang Jakarta để đá giao hữu với tuyển Indonesia lúc 19 giờ 30 ngày 19.6 như kế hoạch ban đầu. Nhà báo thể thao nổi tiếng Leo Paradizo của kênh ESPN Argentina đã xác nhận thông tin này. Thông tin Messi không thi đấu ở Indonesia khiến truyền thông và người hâm mộ xứ Vạn đảo tỏ rõ sự thất vọng.

Sáng 12.6, hãng tin Vermouth Deportivo (Argentina) nêu ra lý do vì sao Messi lại vắng mặt ở trận gặp Indonesia. Theo Vermouth Deportivo, nguyên nhân hoàn toàn không phải bởi vấn đề an ninh ở Indonesia mà vì Messi muốn dành thời gian nghỉ hè trước khi bắt đầu mùa giải mới cùng CLB Inter Miami ở MLS (Giải bóng đá nhà nghề Mỹ). Tại Inter Miami (CLB do David Beckham làm chủ), Messi hưởng lương 50 triệu euro/mùa cùng khoản thu nhập lớn khác đến từ Apple và adidas.

"Họ sẽ gặp Indonesia mà không có sự góp mặt của Messi, người rất muốn có một kỳ nghỉ hè", Vermouth Deportivo khẳng định.

Theo Vermouth Deportivo, Messi cần có một cuộc nghỉ hè để tái tạo năng lượng, bắt đầu hành trình mới trong sự nghiệp của mình. Truyền thông Indonesia cho rằng lý do này là quá bất ngờ bởi kế hoạch du đấu châu Á đã được Messi và tuyển Argentina chuẩn bị từ cách đây khá lâu.

Hiện tại, Messi và LĐBĐ Argentina (AFA) vẫn chưa đưa ra phát ngôn chính thức trước thông tin ngôi sao sinh năm 1987 sẽ vắng mặt ở trận đấu trên sân Bung Karno. Nhiều tờ báo Indonesia cho rằng việc không được đối đầu với Messi sẽ là điều đáng tiếc rất lớn với các tuyển thủ chủ nhà. Nhiều cổ động viên Indonesia tỏ ra giận dữ, thậm chí là đòi lại tiền vé sau thông tin này. 

Rất nhiều người ở Indonesia bỏ ra số tiền lớn mua vé vào sân vì muốn chứng kiến màn trình diễn của Messi. Vì vậy, việc Messi rút lui khỏi đội tuyển Argentina trong trận giao hữu sắp tới là cú sốc với họ.

Tờ Bola của Indonesia cho biết: "Rất nhiều người hâm mộ đang rao bán lại vé trận đấu, số khác đòi ban tổ chức phải trả lại một nửa tiền vì không có Messi thi đấu".

Bài liên quan
David Beckham đã thay đổi bóng đá ở Mỹ, Messi có thể đưa MLS lên tầm cao mới
Chưa bao giờ MLS (Giải bóng đá nhà nghề Mỹ) bỏ nhiều tiền như vậy để ký hợp đồng với một cầu thủ. Song với World Cup 2026 sẽ diễn ra ở Mỹ, động thái này có thể là quyết định khôn ngoan.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi góp mặt ở buổi livestream của Taobao cùng người ảnh hưởng đến ngành rượu Trung Quốc