Messi bỏ ngỏ khả năng giải nghệ sau World Cup 2018. Câu trả lời sẽ có vào cuối giải đấu lần này. M.10 cũng cho biết anh muốn đánh đổi danh hiệu Quả bóng vàng để có được danh vị vo địch World Cup.

Messi tiết lộ muốn đổi danh hiệu Ballon d'Or lấy cúp vàng World Cup

Minh Anh | 16/06/2018, 11:05

Messi bỏ ngỏ khả năng giải nghệ sau World Cup 2018. Câu trả lời sẽ có vào cuối giải đấu lần này. M.10 cũng cho biết anh muốn đánh đổi danh hiệu Quả bóng vàng để có được danh vị vo địch World Cup.

Ngôi sao người Argentina sẽ bước sang tuổi 31 vào ngày 24 tháng 6 tới và đây cũng là lần thứ tư anh góp mặt ở vòng chung kết của giải đấu lớn nhất hành tinh.

Vẫn chưa có một lời khẳng định nào về sự có mặt của Messi ở Qatar vào năm 2022, nhưng cầu thủ của Barcelona thừa nhận những gì diễn ra trong các trận đấu sắp tới của Argentina ở World Cup 2018 sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quyết định của anh.

Trả lời tờ báo La Nacion, Messi nói: “Nhiều người hỏi rằng liệu đây có phải kì World Cup cuối cùng của tôi không và tôi đã trả lời là mình không biết.

Ở thời điểm hiện tại tôi không nghĩ quá nhiều về chuyện đó. Tôi nghĩ quyết định của mình phụ thuộc vào những gì sẽ diễn ra trong một tháng tới đây và cách chúng tôi kết thúc giải đấu lần này”.

Messi đã cùng với Barcelona chinh phục đến 32 danh hiệu ở cấp câu lạc bộ và 5 lần được xướng tên là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới nhưng lại gặp khó khăn trong việc chinh phục đỉnh cao cùng với đội tuyển quốc gia.

Albiceleste đã bị loại ở tứ kết vào năm 2006 và 2010 trước khi nhận thất bại trước Đức trên đất Brazil trong trận chung kết World Cup 2014.

Số 10 của Argentina khẳng định: “Tôi có thể đánh đổi danh hiệu Quả bóng vàng để đổi lấy chức vô địch cùng với đội tuyển quốc gia. Nói thế không có nghĩa Quả bóng vàng với tôi không quan trọng, nhưng tôi luôn đặt lợi ích của cả đội tuyển lên trên lợi ích cá nhân”.

“Tôi đã cùng với Barcelona giành rất nhiều chiến thắng và động lực của tôi chưa bao giờ thay đổi, đó là: tiếp tục chiến thắng.

Tôi sẽ theo đuổi động lực ấy trên đất nước Nga. Trở thành nhà vô địch World Cup là mục tiêu cao nhất với tất cả các cầu thủ và tôi đang cảm thấy tràn đầy năng lượng để chinh phục giải đấu năm nay”.

Argentina sẽ có trận đấu đầu tiên gặp Iceland trong khuôn khổ vòng chung kết World Cup 2018 vào tối nay.

Quang Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Quốc hội
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Với 475/475 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, thông qua Nghị quyết, Quốc hội đã bầu ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội, làm Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021-2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi tiết lộ muốn đổi danh hiệu Ballon d'Or lấy cúp vàng World Cup