Tiền đạo của Bồ Đào Nha chinh phục một loạt cột mốc lịch sử với cú hattrick trong trận hoà Tây Ban Nha 3-3 vào rạng sáng nay.

Ronaldo lập thêm loạt kỷ lục sau cú hattrick vào lưới Tây Ban Nha

tuong anh | 16/06/2018, 08:21

Tiền đạo của Bồ Đào Nha chinh phục một loạt cột mốc lịch sử với cú hattrick trong trận hoà Tây Ban Nha 3-3 vào rạng sáng nay.

Ba bàn của Bồ Đào Nha trong trận hoà 3-3 đều được xuất phát từ dấu giày của Ronaldo. Trong đó, bàn mở tỷ số trên chấm phạt đền ở ngay phút thứ tư giúp anh trở thành cầu thủ thứ 4 trong lịch sử ghi bàn ở bốn kỳ World Cup, sauPele (Brazil), Uwe Seeler (Đức) và Miroslav Klose (Đức).

Bốn bàn của Ronaldo ghi là một bàn ở World Cup 2006, ấn định chiến thắng 2-0 cho Bồ Đào Nha trước Iran. Tại World Cup 2010, anh ghi một bàn trong trận thắng Triều Tiên 7-0. Ở World Cup 2014, anh cũng ghi một bàn mang về chiến thắng 2-1 trước Ghana. Ngoài ra, cú hat-trick vào lưới Tây Ban Nha đồng nghĩa với việc Ronaldo lần đầu ghi được nhiều hơn một bàn trong một kỳ World Cup.

Ronaldotrở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử các kỳ World Cup lập hattrick vào lưới Tây Ban Nha,nâng tổng số pha lập công cho tuyển Bồ Đào Nha lên 84 sau 151 lần khoác áo. Đây là cú hat-trick thứ 51 trong sự nghiệp của anh và là cú hat-trick thứ 51 trong lịch sử các kỳ World Cup.

Ronaldo cũng trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở 8 giải đấu lớn liên tiếp ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Chân sút của Real đã tham dự các kỳ Euro 2004, 2008, 2012, 2006 cùng các kỳ World Cup 2006, 2010, 2014, 2018 và... đều ghi bàn.

Sau trận đấu, Ronaldo cho biết đây là trận cầu ở World Cup anh chơi hay nhất.

"Tôi thật sự hạnh phúc. Đây là hat-trick đầu tiên và là màn trình diễn tốt nhất của tôi ở sân chơi World Cup. Nó càng giá trị khi giúp Bồ Đào Nha hòa ứng viên sáng giá cho chức vô địch giải đấu năm nay”, Cristiano Ronaldo chia sẻ sau trận đấu trên sânFisht (Sochi).

Nói về giải thưởng Cầu thủ hay nhất trận, CR7 cho biết đây là giải thưởng của tập thể:"Các đồng đội của tôi cũng đáng được khen ngợi nữa. Chúng tôi đoàn kết và có được kết quả hòa trước ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch. Kết quả đó là công bằng”.

HLV Tây Ban Nha khen ngợi Ronaldo

Phát biểu sau trận đấu, HLV của Tây Ban Nha Fernando Hierro dành cho tiền đạo của Bồ Đào Nha những lời có cánh: "Các học trò của tôi kiểm soát bóng tốt, nhưng Ronaldo chỉ cần một khoảnh khắc thăng hoa là đủ. Đối đầu với những cầu thủ như Ronaldo, chuyện bị cầm hòa như thế này là bình thường”.

T.Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
5 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ronaldo lập thêm loạt kỷ lục sau cú hattrick vào lưới Tây Ban Nha