Cựu Tổng thống Liên Xô Mikhail Gorbachev đã cáo buộc phương Tây đang tìm cách khiêu khích và phá hoại sự nghiệp của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Mikhail Gorbachev cáo buộc phương Tây đang tìm cách phá Putin

Hà Ngọc Bách | 14/12/2016, 05:12

Cựu Tổng thống Liên Xô Mikhail Gorbachev đã cáo buộc phương Tây đang tìm cách khiêu khích và phá hoại sự nghiệp của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Theo ông Gorbachev -người đóng vai trò quan trọng trong việc kết thúc Chiến tranh lạnh, các cuộc tấn công liên tục của báo chí phương Tâynhắm vào Tổng thống Putin chỉ làm nhà lãnh đạo nước Nga thêm cứng rắn hơn.

"Một hướng dẫn đặc biệt đãđược trao cho báo chí phương Tây... Đó là làmmất uy tín ông Putin và lật đổ ông ấy", ông Gorbachev nói với BBC trong một cuộc phỏng vấn.

"Hiện 86% người Nga ủng hộ Putin. Chẳng bao lâu thì tỷlệ này sẽ lên mức 120%", cựu Tổng thống Liên Xô nói thêm.

"Họ liên kết Nga với tất cả điều xấu và đổ lỗi cho chúng tôi mọi chuyện", ông Gorbachev chỉ trích phương Tây trong một cuộc trả lời phỏng vấn với AP."Và bây giờ, mọi người Nga đều sục sôi. Nga muốn có quan hệ thân thiện với Mỹ, nhưng chuyện đó khó mà xảy ra khi người ta thấy mình đang bị lừa".

Ông Gorbachev cho rằng Nga và Mỹ cần hàn gắn mối quan hệ ngoại giao hiện nay vì hòa bình của thế giới."Thế giới cần Nga và Mỹ hợp tác. Cùng nhau chúng ta sẽ dẫn thế giới đến một con đường mới. Nếu chúng ta không hợp tác, nếu chúng ta không nỗ lực ngồi lại và nói chuyện với nhau thì tất cả các nước sẽ chạy đua vũ trang", ông Gorbachev nói.

Tuy nhiên, khi được hỏi là liệu ông có nhận được yêu cầu giúp đỡ từ ông Putin hay không thì ông Gorbachev lại trách móc Tổng thống Nga."Ông ta biết tất cả mọi thứ. Mọi người đều muốn mọi việc chạy theo cách họ muốn. Đời mà!", ông Gorbachev nói.

Thiên Hà (theo Express)

Bài liên quan
Chủ tịch Trung Quốc hội đàm với Tổng thống Nga tại Bắc Kinh
Trang Reuters đưa tin Tổng thống Putin đã đến thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) đã bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài 2 ngày 16 - 17.5.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
12 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mikhail Gorbachev cáo buộc phương Tây đang tìm cách phá Putin