Tập thể dục giúp bạn có một sức khỏe dẻo dai, bền bì, dáng vóc gọn gàng cân đối, tinh thần phấn chấn. Dưới đây là những môn thể dục hàng đầu cho phái nữ.

Môn thể dục nào tốt cho phái nữ?

La Hường | 28/07/2016, 20:29

Tập thể dục giúp bạn có một sức khỏe dẻo dai, bền bì, dáng vóc gọn gàng cân đối, tinh thần phấn chấn. Dưới đây là những môn thể dục hàng đầu cho phái nữ.

Bơi

Bơi rất hiệu quả cho việc giảm cân, làm săn chắc và phát triển vòng 1. Bơi cũng là môn thể thao đốt cháy lượng calo thừa rất tốt. Khi bơi, tất cả các cơ đều hoạt động giúp xương khớp chắc chắn hơn, tránh được 1 số bệnh về xương khi có tuổi. Chỉ cần bơi 3 buổi/tuần, bạn sẽ cải thiện vóc dáng đáng kể.

Khiêu vũ

Khiêu vũ hoặc nhảy rất tốt cho tinh thần, đồng thời giảm cân hiệu quả. Sau 1 ngày tất bật với công việc, hãy đăng ký một lớp nhảy phù hợp với mình để tận hưởng khoảnh khắc thư giãn và mang lại thân hình lý tưởng. Những điệu nhảy samba, salsa, zumba… còn là liều thuốc giúp bạn giảm stress rất tốt.

Aerobic

Kết hợp với nhạc sôi động, aerobic tập trung nhiều để cải thiện các vòng như vòng 1, vòng 2, loại bỏ phần mỡ thừa và có tác dụng giảm cân rõ rệt. Bằng những động tác theo nhịp giúp hâm nóng cơ thể, thải độc tố qua mồ hôi. Vì vậy, aerobic ngoài giảm cân còn giúp bạn có làn da mịn màng, tươi trẻ.

Tuy nhiên, nhớ tư vấn bác sĩ hoặc huấn luyện viên nếu như bạn có vấn đề về xương khớp. Ngoài ra, cần kiên trì và tập đúng để có được hiệu quả như ý.

Yoga

Yoga rất tốt cho tinh thần, trí óc minh mẫn. Với những người bắt đầu tập, nên tham gia tập theo lớp ở các trung tâm để có kiến thức căn bản về yoga, tránh tự tập ở nhà. Yoga cũng là môn tạo sự thư giãn, giúp bạn hiểu được bản thân hơn nhờ tự tĩnh lặng, nhẹ nhàng. Đôi khi chỉ cần thở đúng cách, bạn sẽ có được cảm nhận khác lạc quan, tích cực hơn trong mọi việc, yoga giúp bạn làm việc đó.

Đạp xe

Có thể đạp xe ngoài trời nếu có không gian, hoặc đạp xe tại nhà. Đây là môn tập giúp đốt cháy lượng calo thừa rất tốt. Lượng calo phụ thuộc vào tốc độ đạp xe nhanh hay chậm của bạn. Vì vậy bạn có thể điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu bản thân cần. Trung bình với 30 phút đạp xe nhanh, bạn có thể đốt cháy được 500-700 calo.

Chạy bộ

Chạy bộ cũng là môn thể thao giúp các cơ hoạt động đều. Đây cũng là môn dễ tham gia bởi tính chủ động của nó, bạn không cần phải lệ thuộc thời gian, lớp học hay hướng dẫn. Chỉ cần 1 không gian phù hợp, hoặc có thể mua máy chạy bộ chạy tại nhà.

Thu Thủy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Môn thể dục nào tốt cho phái nữ?