Đó là Traders Village Houston, người Việt quen gọi là chợ trời Houston, Texas, Mỹ.

Một ngày dạo chơi ở chợ trời xứ cao bồi viễn Tây nước Mỹ

21/11/2019, 11:32

Đó là Traders Village Houston, người Việt quen gọi là chợ trời Houston, Texas, Mỹ.

Một lễ hội tại chợ trời Houston - Ảnh: Houston on the cheap

Khu chợ này xuất hiện từ năm 1989, trên một diện tích đất rộng lớn hơn 42 ha với hơn 2.000 gian hàng vào mỗi cuối tuần, thứ Bảy và Chủ nhật.

Bãi đậu xe và khu chợ nhìn từ trên cao

Mỗi năm, có hơn một triệu người từ khắp nơi trên thế giới đã đến đây tham quan hoặc săn các món hàng "độc" ở khu chợ nổi tiếng này. Nó là thị trường lớn nhất trên bờ vịnh Texas, nơi bạn sẽ tìm thấy đủ thứ từ lốp xe, mâm xe, phụ tùng ô tô, đồ trang trí nhà, đồ nội thất, dụng cụ làm vườn, đồ dùng nhà bếp, vật dụng cho thú cưng, kim loại nghệ thuật, đồ trang trí ngoại thất, nhà để xe, quân trang quân dụng dư thừa, Cell phones, máy nghe nhìn, giày dép, cửa hàng 1USD, trái cây rau củ, hoa cây cảnh... đến đồ cổ bằng đồng, bạc vàng, thủy tinh, gốm sứ, châu báu trang sức, các bộ sưu tập vô giá.

Khu chợ trời ở Texas bán đủ thứ, từ đồ trang trí nhà cửa, phụ tùng xe, máy móc, đồ cổ... đến hoa cỏ, thú cưng

Vừa qua cổng chợ trờiHouston nơi có 3 cột cờ: Quốc kỳ Liên bang, cờ tiểu bang Texas bên trái và cờ của Traders Village bên phải. Ấn tượng đầu tiên đập vào mắt chúng tôi là những dãy cửa hàng đồ da mang phong cách cao bồi Texas. Nhiều chàng trai cô gái đến đây chỉ để sắm được những trang phục, phụ kiện mang hơi thở và màu sắc của những cao bồi miền Tây hoang dã. Những chiếc áo khoác, boot cao cổ, nón rộng vành, thắt lưng to bản, Saddle bag (túi yên ngựa), bao đựng súng... tất cả đều làm bằng da bò thứ thiệt, nhiều mẫu truyền thống hoặc cách điệu còn được khắc họa hoa văn họa tiết tinh xảo, được sản xuất bởi các hãng thời trang hoặc nghệ nhân uy tín.

Cửa hàng bán kiếm, dao, mâu trong chợ trời

Ở khu chợ này có cả các gian hàng bán vũ khí cá nhân như súng ngắn ổ xoay mà các Cowboys, Cowgirls luôn đeo bên hông; súng trường, súng săn giắt bên yên ngựa của cao bồi lãng du; dao găm để phi và cận chiến... và kiếm, giống thanh kiếm của "Cướp biển vùng Caribbean"; có cái giống thanh kiếm báu, quà tặng của Thiên Hoàng cho Tổng Thống Mỹ trong phim "Mặt trời đỏ"; rất nhiều kiếm lệnh uy phong lịch lãm của các binh chủng Hải - Lục - Không quân và Kỵ binh Hoa Kỳ.

Chợ trời Houston còn nhiều gian hàng mang đậm "dấu ấn Apache", nhóm bộ tộc bản địa dũng cảm và tài năng đã tồn tại ở Texas 15.000 năm... Bạn có thể tìm thấy ở đây những bộ y phục thổ dân Apache cách điệu trang nhã phóng khoáng; những tấm thổ cẩm treo tường với chất liệu thiên nhiên; những balô, túi đeo của người bản địa du mục; những cánh võng bền chắc với những gam màu mát dịu được làm ra từ đôi tay người Apache khéo léo... Ở Shop Souvenir có nhiều sản phẩm giới thiệu văn hoá bản địa, những đĩa nhạc guitar mang tựa đề Apache, do các ban nhạc nổi tiếng Âu, Mỹ chơi bán chạy nhất. Nhiều người còn mua ở đây mô hình bằng sắt, mô phỏng chi tiết chiếc trực thăng có tên hiệu Apache, "con quái thú biết bay đã làm khiếp vía kẻ thù của nước Mỹ"...

Nơi bán võng và các loài chim nhỏ của người Mỹ bản địa

Các gian hàng đồ chơi hấp dẫn cả trẻ em và người lớn, bày bán đủ các bộ sưu tập các nhân vật của Walt Disney và trong phim hoạt hình của Hollywood như Chú lính chì dũng cảm và các món đồ chơi tự hành điều khiển từ xa. Rất nhiều thú nhồi bông ngộ nghĩnh dễ thương: vẹt đuôi dài, cú mèo châu Mỹ, ếch cây mắt đỏ, kỳ nhông, cá sấu, tê giác, sư tử núi, báo gấm, khỉ đột... và gấu bông treo balô. Nhưng nhộn nhịp nhất là nơi bán các loại xe ô tô, mô tô địa hình cho bé tự lái, chạy điện và có cả chạy xăng rất bền, an toàn khiến các "thượng đế nhí" rất thích.

Một gian hàng bán nước phục vụ du khách
Khu vui chơi cho trẻ em

Cạnh đó là công viên giải trí dành cho trẻ em, với hơn 10 điểm vui chơi hấp dẫn. Các bé có thể lựa chọn đi "Xe lửa gia đình" dạo quanh chợ hoặc chơi các trò chơi giàu tưởng tượng như "Thời đại không gian" hoặc làm “phi hành gia” trên du thuyền gondola…Tiếng reo vang hò ở khu vực vui chơi giải trí khiến Chợ Trời giống một Cung văn hoá ngoài trời - thiên đường của trẻ thơ.

Traders Village còn có quầy bán đồ ăn nhẹ, nhà hàng, xe đồ uống di động, máy ATM, xe đẩy và xe lăn, phòng vệ sinh hiện đại và tất cả các loại tiện nghi đặc biệt, không tìm thấy ở nơi nào khác.

Đoàn du khách Việt đến thăm khu chợ trời Texas

Trước khi tạm biệt, anh Đức Trần người Sài Gòn cùng gia đình định cư ở Houston còn cho chúng tôi biết thêm: Nguồn gốc của tên hiệu Texas bắt nguồn từ "Tejas" trong tiếng Caddo, có nghĩa là "bằng hữu"; có lẽ vì thế mà bên cạnh việc mua sắm, Traders Village có nhiều lễ hội và sự kiện đặc biệt quanh năm, như Lễ hội ớt và BBQ, Festival ô tô cổ, Halloween, Lễ hội Pow Wow - nơi gặp gỡ, liên hoan văn hóa của người bản địa trên khắp nước Mỹ...

Năm nay đặc biệt có lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Chợ Trời Houston, du khách đã được tham dự Liên hoan Tôm vùng Vịnh Texas và được chiêm ngưỡng màn trình diễn ngoạn mục của Đội nữ Cao bồi (Cowgirls) cưỡi ngựa thể hiện đậm nét phong cách trẻ trung phóng khoáng ngang tàng của Cao bồi Texas.

Nguyễn Hoàng Bích

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một ngày dạo chơi ở chợ trời xứ cao bồi viễn Tây nước Mỹ