Phó tổng thống Mỹ - Kamala Harris sẽ thăm Việt Nam và Singapore vào tháng 8.2021, Nhà Trắng cho biết hôm 30.7.

Nhà Trắng: Phó tổng thống Mỹ thăm Việt Nam vào tháng 8

Sơn Vân | 30/07/2021, 20:31

Phó tổng thống Mỹ - Kamala Harris sẽ thăm Việt Nam và Singapore vào tháng 8.2021, Nhà Trắng cho biết hôm 30.7.

Theo Reuters, nữ Phó tổng thống Mỹ đầu tiên thăm Việt Nam và Singapore nhằm tăng cường quan hệ với "hai đối tác quan trọng của Ấn Độ - Thái Bình Dương".

Trong chuyến thăm 2 nước Đông Nam Á, bà Kamala Harris sẽ thảo luận về an ninh khu vực, ứng phó toàn cầu với đại dịch COVID-19, biến đổi khí hậu và "những nỗ lực chung nhằm thúc đẩy một trật tự quốc tế dựa trên luật lệ".

"Tổng thống Biden và Phó Tổng thống Harris đặt ưu tiên hàng đầu là xây dựng lại quan hệ đối tác toàn cầu và giữ an ninh cho quốc gia. Chuyến thăm sắp tới này tiếp tục công việc đó", Nhà Trắng cho hay.

Bà Kamala Harris gần đây đã đến thăm Mexico và Guatemala với mục đích giảm thiểu di cư khỏi khu vực. Trong chuyến đi của mình, Phó tổng thống Mỹ tập trung vào các vấn đề như phát triển kinh tế, mất an ninh lương thực và phụ nữ.

pho-tong-thong-my-tham-viet-nam-vao-thang-8.jpg
Nhà Trắng cho biết Phó tổng thống Kamala Harris thăm Việt Nam vào tháng 8 - Ảnh: Reuters

Hôm 28 và 29.7 vừa qua, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ - Lloyd Austin đã thăm chính thức Việt Nam, góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị, tin cậy giữa nhân dân và quân đội hai nước, triển khai các nội dung hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng đã ký giữa hai Bộ Quốc phòng và thỏa thuận của lãnh đạo cấp cao hai nước, góp phần vào khuôn khổ Đối tác toàn diện Việt Nam - Mỹ.

Tại buổi tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ - Lloyd Austin hôm 29.7, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi lời hỏi thăm và chúc sức khỏe Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết Việt Nam rất mong được đón tiếp Tổng thống Joe Biden và Phó tổng thống Kamala Harris thăm Việt Nam trong thời gian tới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà Trắng: Phó tổng thống Mỹ thăm Việt Nam vào tháng 8