Sau thời gian phát động chương trình “Chung tay vì miền Trung”, Một Thế Giới đã chuyển khoản tiền bạn đọc hỗ trợ đến tận tay người dân vùng bão lũ, giúp họ có thêm điều kiện dựng lại nhà mới.

Một Thế Giới góp phần xoa dịu nỗi đau của bà con vùng bão lũ

Quế Sơn | 23/11/2020, 06:24

Sau thời gian phát động chương trình “Chung tay vì miền Trung”, Một Thế Giới đã chuyển khoản tiền bạn đọc hỗ trợ đến tận tay người dân vùng bão lũ, giúp họ có thêm điều kiện dựng lại nhà mới.

Sau hơn 1 tháng phát động chương trình “Chung tay vì miền Trung”, tổng số tiền bạn đọc và đối tác Một Thế Giới gửi về đã lên đến gần 3 tỷ đồng. Một Thế Giới và đối tác cũng trao quà hỗ trợ cho đồng bào tại Quảng Bình cách đây ít tuần. 

Đến ngày 18.11, Nhà báo Nguyễn Công Khế, Chủ tịch Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên đại diện đoàn Một Thế Giới đã trao khoản tiền này đến tận tay các hộ dân ở miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão lũ để giúp họ có thêm kinh phí xây dựng lại nhà cửa.

Trong danh sách ban đầu, có tổng cộng 16 gia đình ở 4 tỉnh gồm: Quảng Nam (4 gia đình), Thừa Thiên – Huế (5 gia đình), Quảng Trị (4 gia đình) và Quảng Bình (3 gia đình) được hỗ trợ kinh phí xây nhà mới từ Một Thế Giới. Tổng số tiền hỗ trợ cho 16 gia đình này là 750 triệu đồng. Đây hầu hết là những gia đình có nhà cửa bị sập đổ hoàn toàn sau các đợt bão lũ liên tiếp vào tháng 10. Nhưng trong quá trình đi cứu trợ, khi chứng kiến hoàn cảnh một số hộ gặp khó khăn, đoàn còn trao thêm một số phần tiền hỗ trợ khác.

68d86f3b62469318ca57.jpg
Nhà báo Nguyễn Công Khế cùng với Bí thư huyện ủy A Lưới trao quà ở huyện vùng cao tỉnh TT-Huế - Ảnh: QS

Để đảm bảo số tiền bạn đọc đến được tay những người thật sự khó khăn, PV Một Thế Giới đã liên hệ trước với chính quyền địa phương rồi đến tận từng gia đình để tìm hiểu về hoàn cảnh. Trong 16 hộ gia đình được trao tặng kinh phí xây nhà, mỗi hộ đều mang một hoàn cảnh hết sức đặc biệt và là những gia đình nằm trong diện hộ nghèo nhất của địa phương.

Nổi bật nhất có gia đình bà Nguyễn Thị Lầm, ở xã An Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Bà Lầm đã ngoài 70 tuổi, sống 1 mình trong căn nhà cũ nát để thờ phụng chồng. Đợt lũ vừa qua đã đánh sập hoàn toàn căn nhà khiến bà Lầm phải sống trong cảnh màn trời chiếu đất. Hơn nữa, bà Lầm lại là người bị lú lẫn nên mất hoàn toàn khả năng lao động. Ngoài trao tiền cho bà Lầm, Nhà báo Nguyễn Công Khế cũng nhờ chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ bà xây lại căn nhà mới để làm nơi che nắng, che mưa lúc tuổi già.

3f8e9874950964573d18.jpg
Đại diện Một Thế Giới cùng với lãnh đạo huyện Lệ Thủy trao quà cho bà Lầm - Ảnh: QS

Ở tỉnh Thừa Thiên – Huế có trường hợp của bà Lương Thị Hằng ở xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền. Trường hợp bà Hằng dù nhà cửa không bị hư hại hoàn toàn, nhưng bị ảnh hưởng rất nhiều sau mưa lũ. Đặc biệt, cả bà Hằng và đứa con trai (ngoài 50 tuổi) đều mắc bệnh tâm thần nên không còn khả năng lao động. Nhà báo Nguyễn Công Khế đã gửi tặng số tiền 25 triệu đồng đồng thời nhờ Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế quan tâm hỗ trợ đời sống của 2 mẹ con bà Hằng.

Cùng với đó, Một Thế Giới cũng đã hỗ trợ 4 căn nhà, mỗi căn 50 triệu đồng ở huyện Nam Trà My và Bắc Trà My của tỉnh Quảng Nam. Cả 4 hộ gia đình được hỗ trợ đều nằm trong diện bị sạt lở đất đá vùi lấp hoàn toàn nhà cửa, hiện không có nơi trú ẩn. Đại diện Hội Nông dân tỉnh đã đứng ra giới thiệu và đảm bảo sẽ đốc thúc, theo dõi quá trình xây dựng nhà mới của các hộ dân này.

9765eec1e2bc13e24aad.jpg
Một Thế Giới tặng 4 căn nhà trị giá mỗi căn 50 triệu đồng cho người dân huyện núi tỉnh Quảng Nam - Ảnh: TN

Cùng với 16 phần kinh phí hỗ trợ xây nhà mới cho các gia đình trong danh sách dự kiến ban đầu, Nhà báo Nguyễn Công Khế cũng đã đại diện Một Thế Giới gửi tặng các khoản tiền giá trị khác nhau đến các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khác.

Trong đó có trường hợp của ông Hồ Văn Sinh, Chủ tịch UBND xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, ông Sinh bị thương nặng trong quá trình tham gia cứu hộ được trực thăng đưa đi cấp cứu, đến nay vẫn chưa bình phục. Theo tìm hiểu từ UBND huyện Hướng Hóa, gia đình ông Sinh có hoàn cảnh tương đối khó khăn nên Một Thế Giới đã gửi số tiền của bạn đọc đến ông Sinh trị giá 10 triệu đồng.

Bên cạnh đó, có trường hợp của bà Phan Thị Vui ở xã An Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Bà Vui nằm trong diện có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tuy nhà không bị hư hại quá nhiều sau bão lũ nhưng tình cảnh gia đình bà Vui đang rất cùng cực khi bản thân bà Vui bị bệnh tim mạch nhưng phải nỗ lực lao động để nuôi 2 người con gái bị tâm thần.

cde0aa574234b36aea25(1).jpg
Món quà 20 triệu đồng đến với gia đình bà Vui - Ảnh: TN

Nhận 20 triệu từ đoàn Một Thế Giới, bà Vui xúc động cho biết: “Gia đình không có tài sản nào đáng giá mà bản thân lại 2 lần phải vào viện điều trị bệnh tim mạch, nhiều lúc phải chạy vạy khắp nơi để chữa bệnh mà có sức khỏe để nuôi 2 đứa con. Đến nay có khoản tiền được hỗ trợ tôi sẽ sử dụng 1 ít để sửa nhà còn lại sẽ tiết kiệm hoặc buôn bán gì đó mà nuôi con”.

Nhà báo Nguyễn Công Khế cho biết thời gian tới sẽ tiếp tục kêu gọi thêm các nguồn từ bạn bè người thân để khuyên góp giúp đỡ người dân miền Trung và đặc biệt là xây dựng lại một số trường học, cơ sở giáo dục cho người dân chịu ảnh hưởng.

8fef2f12226fd3318a7e.jpg
Nhà báo Nguyễn Công Khế gặp gỡ Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế - Ảnh: QS

Cũng trong chuyến đi hỗ trợ miền Trung, Nhà báo Nguyễn Công Khế đã gặp mặt trao đổi với ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế và ông Hà Sỹ Đồng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị. Lãnh đạo 2 tỉnh kể trên đã gửi lời cảm ơn đến bạn đọc Một Thế Giới đã quan tâm ủng hộ địa phương.

Ngoài ra, nhà báo Nguyễn Công Khế cũng đã trao đổi về mong muốn kêu gọi đủ kinh phí để giúp các địa phương xây dựng các trường hợp chống lũ. Khi mưa bão thiên tai, những ngôi trường đó sẽ trở thành nơi trú ẩn cho người dân, còn khi nắng gió thuận hòa những ngôi trường sẽ là nơi chắp cánh con chữ cho các em học sinh.

0f60ec82e1ff10a149ee.jpg
50.000.000 đồng đến tay người dân thôn Giáp Tư, phường Hương Văn, TX Hương Trà, TT - Huế - Ảnh: QS
51572fbf22c2d39c8ad3.jpg
Cùng với Công an tỉnh TT-Huế trao tặng 2 suất trị giá 25.000.000 đồng ở huyện Quảng Điền - Ảnh: QS
68d86f3b62469318ca57(1).jpg
Hỗ trợ 1 hộ dân bị sập nhà hoàn toàn ở huyện A Lưới - Ảnh: QS
17e00906027bf325aa6a.jpg
2 căn nhà cho người dân huyện miền núi Đăkrông tỉnh Quảng Trị - Ảnh: TN
aa9df358fe250f7b5634.jpg
Người dân tỉnh Quảng Bình xúc động trước món quà của Một Thế Giới - Ảnh: QS
d24a51b85dc5ac9bf5d4.jpg
Trao 50.000.000 đồng cho 1 hộ dân bị sập nhà hoàn toàn ở huyện Lệ Thủy, Quảng Bình - Ảnh: TN
78fc4c0e386ec930907f.jpg
Người dân 1 xã bị cô lập được UBND huyện Hướng Hóa mời ra trụ sử Ủy ban nhận quà - Ảnh: QS
e93d0cce78ae89f0d0bf.jpg
Lãnh đạo huyện Hướng Hóa ghi nhận tấm lòng của Một Thế Giới - Ảnh: QS
83291cdc68bc99e2c0ad.jpg
Huyện Đăkrông cũng gửi lời cảm ơn tới Nhà báo Nguyễn Công Khế - Ảnh: QS
15a9206e2b13da4d8302.jpg
Đoàn Một Thế Giới vượt hàng 100km đường sạt lở lên huyện miền núi Bắc Trà My trao quà - Ảnh: QS
8d97e4f32f98dec68789.jpg
Trao 2 căn nhà cho người dân xã Trà Giáp, huyện Băc Trà My, Quảng Nam - Ảnh: QS

Một Thế Giới xin cảm ơn tấm lòng của bạn đọc, các nhà hảo tâm đã chung tay khuyên góp ủng hộ chương trình “Chung tay vì miền Trung”…

Bài liên quan
Các kiều bào Mỹ chung tay cùng Một Thế Giới giúp đỡ người dân miền Trung
Một Thế Giới nhận được sự hưởng ứng đóng góp trân quý của các kiều bào trên khắp thế giới, đặc biệt là bà con Việt kiều đang sinh sống tại Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM cần làm gì để đột phá trong tăng trưởng kinh tế?
Các chuyên gia cho rằng tăng trưởng 8,3% vẫn chưa phải là cao so với tiềm năng của TP.HCM. Thành phố có thể hướng đến mục tiêu tăng trưởng cao hơn nhiều, trên 10%, thậm chí cao hơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một Thế Giới góp phần xoa dịu nỗi đau của bà con vùng bão lũ