Một thị trấn ở Munich, Đức đã quyết định xây dựng một bức tường ngăn cách giữa người dân địa phương với 160 người di cư sắp di chuyển đến phía sau thị trấn.

Một thị trấn ở Đức xây dựng 'bức tường Berlin' mới ngăn người tị nạn

Hà Ngọc Bách | 08/11/2016, 12:03

Một thị trấn ở Munich, Đức đã quyết định xây dựng một bức tường ngăn cách giữa người dân địa phương với 160 người di cư sắp di chuyển đến phía sau thị trấn.

Bức tườngtrên được xây dựng ở Neuperlach Sud, một vùng ngoại ộ của Munich để tách người dân địa phương đang giận dữ ra khỏi 160 trẻ em tị nạn sắp tới vùng trên.

Những cư dân sống gần trại tị nạn đã gửi đơn lên tòa án để đòi xây dựng bức tường kể trên. Những người dân có nhà gần trại tị nạn trên lấy lý do là họ lo sợ giá trị căn nhà của họ sẽ giảm nếu những người tị nạn là hàng xóm của họ trong nhiều năm tới.

Sau khi xem xét đơn khiếu nại, tòa án hành chính tại Munich đã chấp nhận cho người dân trong vùng xây dựng bức tường.

Trên thực tế, bức tường mới được xây còn cao hơn cả bức tường Berlin nổi tiếng hồi Chiến tranh Lạnh. Những nhà thiết kế và thi công bức tường ngăn người tị nạn thì giải thích rằng thiết kế này giúp "cách âm hiệu quả hơn".

Hiện bức tường ngăn cách thị trấn Neuperlach Sud và người tị nạn đã gần được xây xong. Người dân địa phương cho biết họ không quan tâm hình ảnh của bức tường mới như thế nào, nhưng tin rằng bức tường sẽ ngăn cách được người tị nạn với họ.

Trước đó, tại Beutzen đã có hai sự cố khi những phần tử phát xít "săn bắt" người tị nạn trên đường phố, ném đá và lăng nhục họ.

"Donald Trump muốn xây tường năng cách với Mexico, và chúng tôi ở Neuperlach, Munich muốn xây một bức tường để giữ cho mình an toàn khỏi những người tị nạn", một cặp vợ chồng địa phương nói.

Tính từ đầu năm tới nay đã có 1.800 vụ tấn công chống lại người tị nạn trên khắp đất nước Đức. Trong đó, tới 200 sự cố khiến người tị nạn bị nguy hiểm đến tính mạng.

Thiên Hà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một thị trấn ở Đức xây dựng 'bức tường Berlin' mới ngăn người tị nạn