Jose Mourinho đã cảnh báo Frank Lampard rằng anh phải “nhanh chóng lớn lên ở mức độ kinh nghiệm” để gặt hái những thành công trong sự nghiệp quản lý Chelsea.

Mourinho tin trò cũ Lampard sẽ thành công trong sự nghiệp huấn luyện ở Chelsea

Trọng Trí | 15/09/2019, 15:47

Jose Mourinho đã cảnh báo Frank Lampard rằng anh phải “nhanh chóng lớn lên ở mức độ kinh nghiệm” để gặt hái những thành công trong sự nghiệp quản lý Chelsea.

Cầu thủ ghi bàn hàng đầu của The Blues, người đã thay thế Maurizio Sarri vào mùa hè trong vai trò quản lý câu lạc bộ dù chỉ có kinh nghiệm một mùa giải cầm quân ở Derby County thi đấu ở giải Hạng nhất nước Anh.

Bị hạn chế bởi lệnh cấm chuyển nhượng từ FIFA, Lampard đã buộc phải đặt niềm tin vào những tài năng trẻ mới nổi như Mason Mount và Tammy Abraham.

Thế nhưng, cho dù màn trình diễn của bộ đôi này đã mang đến những tín hiệu rất đáng khích lệ nhưng áp lực đã tăng lên đáng kể khi Abraham một mình lập hattrick và đá phản lưới nhà trong chiến thắng kinh dị 2-5 của Chelsea trên sân nhà Wolves.

Frank Lampard đã từng rất tức giận với đội bóng của mình khi The Blues bị cầm hoà 2-2 trước một đội bóng mới thăng hạng Sheffield Utd.

Và trước đó là trận thua muối mặt 4-0 trước đối thủ không đội trời chung Manchester United ở ngày khai màn mùa giải mới.

Trong cả hai trận cầu này, người ta chỉ ra rằng nguyên nhân mà Chelsea không thể đánh bại đối thủ được xuất phát từ sự kém kinh nghiệp của Lampard trong việc bố trí đội hình. Tuy nhiên Mourinho lại nhìn nhận vấn đề bằng một quan điểm rất khác biệt:

“Người quản lý The Blues hiện tại từng là một huyền thoại của CLB, tôi bất kỳ người hâm mộ Chelsea nào cũng sẽ đồng ý với tôi rằng anh ấy là là một trong năm cầu thủ quan trọng nhất trong lịch sử đội bóng.

Không những vậy, sẽ có một số người không đồng ý với nhận định của tôi, họtin chắc rằng Frank không phải là top năm, mà có thể là top ba.

Đó là nói về sự nghiệp cầu thủ của anh ấy, nó là một quá khứ vàng son chói lọi nhưng giờ đây, với cuộc sống của một nhà cầm quân, Lampard chỉ mới có một năm kinh nghiệm ngồi ghế nóng trên sân nhà Derby.

Tôi cho rằng những thứ diễn ra ở Pride Park Stadium sẽ rất khác biệt so với các chuyển biến đầy phức tạp trên sân Stamford Bridge.

Thế cho nên, bằng cách nào đó Frank phải nhanh chóng nắm bắt kinh nghiệm để thể hiện những phẩm chất tốt mà anh ấy sẽ dùng khi cầm quyền ở Chelsea”, Mourinho chia sẻ trong một cuộc nói chuyện trên kênh thể thao Telegraph.

Tuy cho rằng cựu học trò của mình thiếu kinh nghiệm cầm quân nhưng chiến lược gia người Bồ Đào Nha vẫn tin tưởng Frank Lampard thành công trong sự nghiệp huấn luyện của mình.

“Lampard đã chơi hết mình cho những điều lớn lao. Anh ấy đã có những trận đấu lớn trong sự nghiệp, cầu thủ này đã từng có mặt trong chiến thắng Champions League của Chelsea, cũng như từng dự tranh Siêu cúp châu Âu.

Tuy nhiên, điều mà tôi tin rằng anh ấy có thể sẽ thành công bởi vì kinh nghiệm không đến từ bản thân Frank mà từ nền tảng kiến thức của gia đình.

Tôi nói khi biết rằng thực tế là chúng ta không thể tách rời bóng đá ra cuộc sống khỏi của anh ấy.

Frank Lampard sinh ra là con trai của một cầu thủ và anh ấy lớn lên với tư cách là cháu trai của một người quản lý bóng đá.

Giờ đây ta đã thấy anh ấy thành công với sự nghiệp cầu thủ như thế nào thì tôi nghĩ Frank cũng sẽ có đủ điều kiện để tiếp nối thành công trong vai trò nhà quản lý như thế đó”, Mourinho kết luận.

Trí Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mourinho tin trò cũ Lampard sẽ thành công trong sự nghiệp huấn luyện ở Chelsea