Đội bóng chủ giải đã có một sự khởi đầu đầy hanh thông khi giành chiến thắng 5-2 trước đối thủ U.21 Myanmar. Với cú đúp bàn thắng, ngôi sao trẻ đội bóng phố núi đã giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Mưa trời và mưa gôn trong ngày U.21 tuyển chọn Việt Nam ra quân

Khương Duy | 12/12/2018, 19:30

Đội bóng chủ giải đã có một sự khởi đầu đầy hanh thông khi giành chiến thắng 5-2 trước đối thủ U.21 Myanmar. Với cú đúp bàn thắng, ngôi sao trẻ đội bóng phố núi đã giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Nhà báo Nguyễn Công Khế, trưởng BTC giải tuyên bố khai mạc giải U.21 quốc tế 2018:

Lại một lần nữa Giải U.21 Quốc tế về với sân vận động Tự Do - Huế. Lần này, sự có mặt của 4 đội bóng mạnh: U.21 Malaysia, Gimhae CFC- Hàn Quốc,Myanmar và U.21 Tuyển chọn Việt Nam.

Giải U.21 Quốc gia và Quốc tế Báo Thanh Niên cũng như Giải U.19 luôn là nguồn lực mạnh dự trữ cho đội tuyển Olympic Việt Nam và đội tuyển quốc gia.

Xin cảm ơn chính quyền, nhân dân Tỉnh Thừa Thiên Huế và Thành phố Huế luôn mở rộng vòng tay đón nhận và ưu ái với các Giải trẻ do Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên và báo Thanh Niên đảm trách.

Đặc biệt cảm ơn Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế và Ban Lãnh đạo Sân vận động Tự Do đã tạo những điều kiện tốt nhất cho Giải của chúng tôi.

Dưới cơn mưa nặng hạt của mùa mưa xứ cố đô, U.21 tuyển chọn VN đã đánh bại đối thủ Myanmar với tỷ số đậm đà trong một trận cầu “thủy chiến” trên sân vận động Tự Do.

Với lợi thế sân nhà HLV Hoàng Hùng đã cho các học trò vùng lên tấn công phủ đầu đối phương. Thế nhưng dưới điều kiện mặt sân sũng nước, đội bóng áo đỏ đã không làm được gì nhiều ngoài việc sở hữu thời gian cầm bóng nhiều. Các pha phối hợp nhỏ ban bật đều bị chặn đứng bởi… những vũng nước đọng trên sân.

Trong khi đó, ở phần sân đối phương, Myanmar triển khai tấn công bằng các đường bóng dài ở hai biên cũng như những miếng đánh ở trung lộ.

Đội khách là những người vượt lên dẫn trước không những một mà đến hai bàn thắng sau những sai lầm đáng trách ở hàng thủ U.21 tuyển chọn Việt Nam khi hiệp đấu đầu tiên chưa kết thúc.

Sớm nhận ra chiến thuật không hợp lý, cựu tiền đạo đội bóng CA.TPHCM đã có những điều chỉnh để rồi Lê Văn Xuân và Tống Anh Tỷ lần lượt lập công giúp đội nhà cân bằng tỷ số.

Thời gian nghỉ giữa hiệp đã giúp đội bóng chủ giải có những sự thay người rất hợp lý. Trong vai trò tiền vệ trung tâm vừa làm nhiệm vị đánh chặn và tổ chức tấn công đã khiến cầu thủ nhỏ con đang khoác áo đội bóng phố núi không thể phát huy kỹ thuật cá nhân của mình. Thêm vào đó là điều kiện thời tiết khắc nghiệt đã khiến Thanh Hậu xuống sức khá nhiều.

Anh được thay thế bởi Thành Trung. Với nhiệm vụ nhạc trưởng giữa sân, trung vệ đang khoác áo Hà Nội FC không những làm tròn nhiệm vụ mà còn giúp đội nhà thể hiệm một màn trình diễn tấn công đầy quyến rũ.

Trong một thế trận đảo chiều đó thì không khó để Trần Đức Nam ghi bàn và Đinh Thanh Bình lập cú đúp ấn định chiến thắng 5-2. Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Hoàng Hùng cho biết:

"Tỉ số 5-2 của trận đấu khiến tôi bất ngờ nhưng tôi vẫn rất ấn tượng với tinh thần thi đấu quyết tâm của các học trò. Chiến thuật đề ra trước trận đấu đã hoàn toàn phá sản bởi thời tiết mưa lớn khiến mặt sân trơn trượt, nhưng U.21 tuyển chọnVN đã nhanh chóng có những thay đổi tích cực và kết quả giúp chủ nhà giành chiến thắng thuyết phục ở trận ra quân".

Người đồng nhiệm bên phía Myanmar lại cho rằng thời tiết trên sân Tự Do hôm nay đã khiến chất lượng trận đấu giảm sút, các cầu thủ khá vất vả để di chuyển và điều khiển bóng... đó là nguyên nhân khiến U.21 Myanmar nhanh chóng xuống sức và thua chóng vánh sau khi dẫn trước chủ nhà 2 bàn thắng. HLV Kyi Lwin cũng hứa sẽ giúp Myanmar thi đấu tốt hơn trong những trận đấu kế tiếp.

Lời cảm ơn

NTT Vàng: Công ty CP Thương mại và Truyền thông Thời Đại (Sun Group)

NTT Vận chuyển: Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines

NTT Đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend

Công ty CP nước giải khát Yến sào Khánh Hòa

Công ty Sơn Falcon Coasting Việt Nam

Ngân hàng TMCP Kiên Long

Tổng Công ty đầu tư và phát triển công nghiệp CTCP

Công ty CP ĐỒng Tâm

Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội

Công ty CP Tập đoàn T&T

CTY TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam

Khương Duy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mưa trời và mưa gôn trong ngày U.21 tuyển chọn Việt Nam ra quân