Vòng trừng phạt mới nhất của Mỹ nhắm vào hoạt động vận chuyển dầu từ Venezuela sang Cuba, nhằm tăng sức ép lên chính quyền Tổng thống Nicolas Maduro.

Mỹ ban hành thêm sự trừng phạt với dầu mỏ của Venezuela

Nguyễn Cẩm Bình- 0901321282- 060113793980 | 06/04/2019, 10:48

Vòng trừng phạt mới nhất của Mỹ nhắm vào hoạt động vận chuyển dầu từ Venezuela sang Cuba, nhằm tăng sức ép lên chính quyền Tổng thống Nicolas Maduro.

Đối tượng chịu trừng phạt bao gồm 34 tàu thuộc sở hữu hoặc được điều hành bởi Tập đoàn Dầu khí quốc gia Venezuela (PDVSA), 2 công ty cùng 1 tàu khác xuất dầu đến Cuba trong tháng 2 và 3.

Theo Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steve Mnuchin: “Chúng tôi hành động chống lại những thực thể giúp duy trì chế độ Maduro. Cuba hiện vẫn tiếp tục thu lợi, hỗ trợ chế độ Maduro bất hợp pháp thông qua nhiều kế hoạch dầu mỏ”.

Phó tổng thống Mike Pence đã thông báo về sự trừng phạt mới khi phát biểu tại TP.Houston (bang Texas). Ông khẳng định trước đám đông tại đây – trong đó có không ít người Venezuela ủng hộ lật đổ Tổng thống Maduro – rằng Mỹ đang và sẽ thực hiện các nỗ lực lớn hơn để ngăn chính quyền Caracas đương nhiệm lấy lợi nhuận từ dầu mỏ.

Dầu mỏ cung cấp 90% doanh thu xuất khẩu cho Venezuela. Mỹ đã ban hành lệnhtrừng phạt PDVSA vào tháng 1, ngăn công ty trong nước giao dịch với tập đoàn này trừ khi doanh thu chuyển tới một quỹ dành cho nhà lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido. Giới chức Washington được cho đang thuyết phục Ấn Độ - thị trường nhậpkhẩu dầu lớn thứ hai của Venezuela – ngừng nhập khẩu.

Cẩm Bình (theo Reuters)
Bài liên quan
Tương lai của xe tải tự lái tại Mỹ
Hãng AP giới thiệu tham vọng triển khai hàng nghìn xe tải tự lái khắp nước Mỹ của nhiều công ty nội địa.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ ban hành thêm sự trừng phạt với dầu mỏ của Venezuela