Rạng sáng 7.4, 2 tàu chiến Mỹ ở Địa Trung Hải đã bắn hơn 50 tên lửa Tomahawk vào một căn cứ không quân của quân đội Syria ở thành phố Homs.

Mỹ bất ngờ dội mưa tên lửa xuống căn cứ của quân đội Syria

1 | 07/04/2017, 09:04

Rạng sáng 7.4, 2 tàu chiến Mỹ ở Địa Trung Hải đã bắn hơn 50 tên lửa Tomahawk vào một căn cứ không quân của quân đội Syria ở thành phố Homs.

Hơn 50 tên lửa hành trình Tomahawk được phóng từ các tàu khu trục hải quân Mỹ ở đông Địa Trung Hải, nhằm vào một số mục tiêu ở căn cứ Shayrat, Reuters dẫn lời một quan chức quân sự Mỹ giấu tên hôm nay nói.

Quân đội Mỹ nhắm vào máy bay, đường băng và trạm xăng trong cuộc tấn công căn cứ không quân và các tên lửa bắn trúng mục tiêu vào lúc 3h45 sáng 7.4 tại Syria. Động thái này của Mỹ được cho là nhằm đáp trả cuộc tấn công bằng khí độc gây chết người tại khu vực phe nổi dậy chiếm đóng cách đây vài ngày.

Trước đó, Washington cáo buộc cuộc tấn công hóa học nói trên - khiến khoảng 100 người thiệt mạng - do chính phủ Syria tiến hành, nhưng Damascus phủ nhận cáo buộc này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho sẽ sớm có bài phát biểu liên quan đến cuộc không kích này.

Đây là lần đầu tiên Nhà Trắng có hành động quân sự đối với chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Năm 2012, Tổng thống Barack Obama từng đe doạ về "giới hạn đỏ" nếu Syria thực hiện tấn công hoá học đối với phe nổi dậy.

Phía Syria xác nhận có những tổn thất nhất định đồng thời lên ánh hành động của Mỹ. "Một hành động gây hấn của Mỹ sử dụng nhiều tên lửa (đã được thực hiện) nhằm vào các mục tiêu quân sự của Syria", truyền hình quốc gia Syria đưa tin ngay sau khi Mỹ phóng gần 60 tên lửa vào căn cứ không quân Shayrat gần thành phố Homs, Syria.

(chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật)

P.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ bất ngờ dội mưa tên lửa xuống căn cứ của quân đội Syria