Mỹ và Hàn Quốc đã chính thức tuyên bố hỗ trợ Việt Nam để khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 12.

Mỹ, Hàn hỗ trợ Việt Nam hơn 2 triệu USD khắc phục hậu quả bão Damrey

Hà Ngọc Bách | 10/11/2017, 18:03

Mỹ và Hàn Quốc đã chính thức tuyên bố hỗ trợ Việt Nam để khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 12.

Sau khi chính phủ Nga hỗ trợ Việt Nam khoản tiền 5 triệu USD để khắc phục thiệt hại do cơn bão Damrey gây ra, nhiều nước và tổ chức quốc tế đã có những hoạt độngtương tự.

Ngày10.11, thay mặt Chính phủ Mỹ, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink đã công bố khoản viện trợ hơn 1 triệu USD để cứu trợ khẩn cấp và hỗ trợ giảm nhẹ rủi ro thiên tai dài hạn để giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão Damrey và các đợt thiên tai trong tương lai.

“Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ(USAID) sẽ cung cấp khoản hỗ trợ trị giá 250.000 USD để đưa hàng hóa và vật dụng thiết yếu đến với người dân tại các vùng chịu ảnh hưởng nặng nề của bão Damrey. Một khoản hỗ trợ khác trị giá 800.000 USD được trao cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vào tháng trước để thực hiện các hoạt động sẵn sàng ứng phó thiên tai tại Việt Nam và hoạt động này sẽ mang lại lợi ích trực tiếp cho khoảng 13.700 người và lợi ích gián tiếp cho khoảng 30.000 người tại ba tỉnh của dự án thông qua áp dụng cách tiếp cận dựa vào cộng đồng để nâng cao năng lực chuẩn bị sẵn sàng và ứng phó thiên tai,” Đại sứ Kritenbrink tuyên bố.

Việt Nam là quốc gia dễ bị tổn thương trước những rủi ro liên quan đến thời tiết và tác động của biến đổi khí hậu. Cơn bão Damrey cho thấy tầm quan trọng của công tác phòng chống và chuẩn bị tốt để có thể ứng phó hiệu quả với thiên tai.

Cùng ngày, Yonhapcho hay Hàn Quốc cũng quyết định hỗ trợ 1 triệu USD cho Việt Nam khắc phục hậu quả thiên tai.

"Chính phủ Hàn Quốc bày tỏ sự cảm thông sâu sắc đối với người dân Việt Nam về những thiệt hại do bão gây ra và hy vọng họ sẽ trở lại cuộc sống bình thường cũng như khắc phục thiệt hại do thiên tai", Bộ Ngoại giao Hàn Quốc tuyên bố.

Theo Yonhap, bão Damrey đã tàn phá miền Trung Việt Nam từ ngày 4.11, làm hơn 80người thiệt mạng và 26 người khác mất tích, đồng thời làm hư hại khoảng 120.500 căn nhà và gây ra thiệt hại về tài sản khác.

Ái Vi (theo Yonhap, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam)
Bài liên quan
Vì sao người Mỹ từ bỏ bếp gas để chuyển sang bếp điện?
Một nghiên cứu mới cho thấy việc sử dụng bếp gas làm tăng mức tiếp xúc của chúng ta với nitrogen dioxide (NO2) đến mức vượt quá khuyến nghị về sức khỏe. Báo cáo này vừa được công bố trên tạp chí Science Advances.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thắng lớn vụ lúa hè - thu
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thường sản xuất ba vụ lúa trong năm. Mỗi nơi tùy vào thời điểm nước lũ rút, khả năng điều tiết nước, mật độ sâu rầy, ngành bảo vệ thực vật sẽ cho lịch gieo sạ sớm hoặc trễ hơn. Năm nay, các vùng này xuống giống khoảng 1,4 triệu hecta vụ hè - thu, phần lớn từ tháng 3 nên cho thu hoạch sớm hơn năm trước (chính vụ vào tháng 6-7).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ, Hàn hỗ trợ Việt Nam hơn 2 triệu USD khắc phục hậu quả bão Damrey